Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh trĩ có khả năng lây nhiễm không?

  Bệnh trĩ có khả năng lây nhiễm không? Là nỗi bận tâm của không ít người khi không may mắc phải bệnh lý này. Sự phiền toái ấy xuất phát từ tâm lý hoang mang sợ lây nhiễm cho những người thân xung quanh. Do đó, mời quý bạn đọc hãy tham khảo bài viết sau để hiểu hơn nhé.

Tổng quan về căn bệnh trĩ

  Trĩ là gì?

  Trĩ là bệnh hậu môn – trực tràng xuất hiện khi các đám rối tĩnh mạch giãn rộng quanh hậu môn. Trong điều kiện thường, các đám rối giữ vai trò điều tiết chất thải. Bởi những áp lực dày đặc khi đại tiện, dùng lực rặn và đọng máu liên tục dẫn đến hình thành búi trĩ.

  Trĩ gồm các dạng nào?

  Bệnh trĩ được chia thành những dạng bao gồm:

Tổng quan về căn bệnh trĩ

  Tình trạng trĩ nội

  Xuất hiện trong đường lược do lực nén quá nhiều ở trong dẫn đến xung huyết, chảy máu. Trĩ nội khó phát hiện bởi được bao bọc bởi biểu mô và niêm mạc trong hậu môn.

  Tình trạng trĩ ngoại

  Loại trĩ ngoại xuất phát dưới đường lược và búi trĩ mọc bên ngoài hậu môn dễ nhận biết. Búi trĩ bao bọc bởi mô vảy và nằm bên dưới lớp da hậu môn.

  Tình trạng trĩ hỗn hợp

  Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và ngoại. Trĩ nội độ 3 thường sa ra ngoài và hình thành trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ có khả năng lây nhiễm không?

  Muốn biết Bệnh trĩ có khả năng lây nhiễm không? Thì cần hiểu được bản chất của trĩ. Trĩ không phải do sự tấn công của nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn,... Mà là kết quả của sự phình to đám rối tĩnh mạch trong hậu môn. Các ảnh hưởng bên ngoài chỉ góp phần nhỏ.

  Thay vì lo lắng bệnh trĩ có lây không hay dạng trĩ đang mắc có thể lây cho mọi người không thì bệnh nhân nên lưu ý tác hại của bệnh để trị sớm. Người bị trĩ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có khả năng đối mặt với nhiều biến chứng như:

  Thiếu máu

  Người bị trĩ sẽ trải qua hiện tượng chảy máu tươi trong lúc đại tiện. Nếu kéo dài sẽ gây thiếu máu khiến người bệnh chóng mặt, hoa mắt, uể oải, mệt mỏi.

Bệnh trĩ có khả năng lây nhiễm không?

  Nhiễm khuẩn, ngứa hậu môn

  Trĩ chảy máu gây đau nên vệ sinh búi trĩ gặp khó khăn. Tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn phát triển, ký sinh trùng hay nấm mốc dễ xâm nhập gây cảm giác ngứa khó chịu. Nếu gãi sẽ khiến vùng tổn thương lan rộng, lở loét, bội nhiễm hoặc hình thành áp xe.

  Sa nghẹt búi trĩ

  Kích thước trĩ to và sa ra ngoài, người bệnh sẽ gặp khó khi ngồi hoặc đứng. Trường hợp nghẹt búi trĩ rất dễ gây đau, làm cho người bệnh khó tập trung vào công việc, mất ăn mất ngủ.

Cần làm gì khi mắc bệnh trĩ?

  Người mắc bệnh trĩ không cần quá lo lắng bởi đây là bệnh lý có khả năng chữa khỏi nếu phát hiện và áp dụng điều trị kịp thời khi bệnh mới chỉ độ 1 và độ 2. Giai đoạn này kích thước trĩ chưa to nên tùy trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ có hướng chữa phù hợp để làm teo búi trĩ.

  Khi bệnh chuyển sang độ 3 và độ 4 thì việc chữa sẽ phức tạp hơn vì kích thước búi trĩ lớn, bệnh đã nghiêm trọng. Thế nhưng, khả năng chữa khỏi bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Điều đáng nói là nguy cơ tái phát sau trị sẽ cao hơn nhiều so với việc trị từ cấp độ 1 và độ 2.

  Thường với cấp độ này, chuyên gia sẽ phẫu thuật cắt búi trĩ để ngừa biến chứng và hạn chế tái phát. Trường hợp trĩ độ 3 có thể trị bằng thuốc nhưng cần thời gian và phải kiên trì thì mới được thành quả vì búi trĩ đã to, cần mất thời gian mới khiến trĩ teo và rụng được.

Cần làm gì khi mắc bệnh trĩ?

  Nói tóm lại, trĩ càng phát hiện điều trị sớm thì khả năng khỏi và ngăn biến chứng sẽ cao hơn. Những biến chứng có thể xuất hiện do trĩ không nên xem thường, bệnh nhân nên chủ động điều trị từ đầu tránh hệ lụy không đáng xảy ra với sức khỏe. Sau điều trị khỏi bệnh, người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống nhiều chất xơ, chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh nhằm giảm tối đa nguy cơ tái bệnh.

  Thông qua nội dung trên hy vọng sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc, nếu vẫn còn đang băn khoăn thì hãy gọi ngay về HOTLINE 0225 8831 239 hay bấm vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả