Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh tắc kinh nguyệt ở nữ giới và những điều cần phải biết

Bệnh tắc kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn khiến chức năng sinh sản của chị em gặp nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về vấn đề tắc kinh nguyệt ở nữ giới và những điều cần biết giúp chị em  biết cách phòng ngừa và chủ động chăm sóc sức khỏe của mình hơn.

Tắc Kinh Là Gì? Nguyên Nhân Dẫn Đến Tắc Kinh

Tắc kinh là tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà kinh nguyệt ra rất ít, thậm chí nhỏ từng giọt, nữ giới trên 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh hoặc đã có kinh nhưng hiện tại 2 – 3 tháng chưa có lại thì gọi là hiện tượng tắc kinh nguyệt hay bị tắc kinh nguyệt.

Các chuyên gia phụ khoa cho biết những nguyên nhân khiến kinh nguyệt bị tắc điển hình mà chị em cần chú ý bao gồm như sau:

   Viêm nhiễm phụ khoa: Các bệnh lý phụ khoa như viêm buồng tử cung, dính buồng tử cung, tắc vòi trứng… ảnh hưởng đến quá trình tạo lớp lót niêm mạc tử cung dẫn đến tắc kinh.

  ► Đa nang buồng trứng: Buồng trứng có nhiều nang cùng phát triển nhưng không có nang nào chín và không phóng noãn khiến tuyến yên ngưng bài tiết hormone gây rụng trứng, từ đó xảy ra kinh thưa và tắc kinh.

  

Nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt

  ► Hội chứng Turner: Cơ quan sinh dục nữ không phát triển, hai núm vú cách xa nhau, buồng trứng thấp bé nên không có kinh nguyệt.

  ► Rối loạn tuyến giáp: Đây là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt điển hình, bao gồm bệnh tắc kinh nguyệt.

  ► Rối loạn nội tiết tố: Hormone nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị rối loạn và mất cân bằng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ăn uống thất thường, béo phì và bị mất kinh.

  ► Mang thai: Khi mang thai dù thai nhi nằm trong hay ngoài tử cung đều dẫn đến hiện tượng tắc kinh.

  ► Nguyên nhân khác: Tâm lý căng thẳng, áp lực trong thời gian dài, làm việc quá sức, hút thuốc và sử dụng các chất kích thích… đều có thể gây ra tình trạng bị tắc kinh nguyệt.

Tắc Kinh Nguyệt Có Nguy Hiểm Hay Không?

  Kinh nguyệt chính là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe sinh sản nữ giới. Cho nên khi kinh nguyệt bị tắc nếu không sớm điều trị có thể dẫn tới một số nguy hại sau:

   Teo cơ quan sinh dục: Nếu bị tắc kinh do suy buồng trứng sớm thì nữ giới có nguy cơ bị teo cơ quan sinh dục, rối loạn chức năng tình dục, lão hóa sớm, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, ung thư tử cung, buồng trứng.

   Chức năng tuyến yên bị suy yếu: Bị tắc kinh nguyệt do tuyến yên thì có thể gây suy giảm chức năng của tuyến yên, thường gặp ở những người bị chấn thương sọ não và chứng Sheehan sau khi trị bức xạ não.

   Trầm cảm: Tắc kinh lâu ngày khiến nữ giới bị căng thẳng, lo lắng dẫn tới trầm cảm.

   Hội chứng Galactorrhea: Đây là triệu chứng tử cung bị teo nhỏ, khô máu ảnh hưởng lớn tới sức khỏe chị em.

   Tổn thương buồng trứng: Bệnh tắc kinh nguyệt do các bệnh về buồng trứng gây ra thì sẽ không kích thích nội mạc tử cung tăng trưởng, buồng trứng không phát triển dẫn đến suy buồng trứng sớm.

   Vô sinh: Là hệ quả sớm muộn gì chị em cũng phải gánh nếu không có cách hỗ trợ điều trị bệnh sớm.

Cách Chữa Bệnh Tắc Kinh Nguyệt Hiệu Quả

  Để điều trị tắc kinh nguyệt hiệu quả chị em phải được tiến hành làm các xét nghiệm kiểm tra để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra được cách chữa bệnh tắc kinh nguyệt phù hợp nhất.

  

Phương pháp chữa bệnh tắc kinh nguyệt

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang áp dụng cách chữa bệnh tắc kinh nguyệt thành công, hiệu quả bằng liệu pháp cân bằng liên hợp bốn bước là điều trị tâm lý, điều trị bằng thuốc, phẫu thuật và vật lý trị liệu.

  Liệu pháp này hoạt động theo nguyên lý dựa vào tình trạng và nguyên nhân ở mỗi bệnh nhân mà có phương pháp cụ thể. Nhằm loại bỏ nhanh chóng các chất tích tụ, trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng nội tiết tố, cân bằng khí huyết theo trạng thái sinh lý tốt, từ đó mang lại hiệu quả chữa tắc kinh cao và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Cách chữa bệnh tắc kinh nguyệt này có ưu điểm vượt trội là an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn, là lựa chọn tốt nhất cho những chị em bị tắc kinh.

      Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề "Bệnh tắc kinh nguyệt ở nữ giới và những điều cần phải biết" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.