Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?

Xã hội ngày càng phát triển, thế giới quan của con người cũng ngày càng thay đổi theo xu hướng hiện đại, trong đó nhìn nhận về quan hệ tình dục cũng trở nên thoải mái hơn. Cũng chính vì điều này kéo theo tốc độ gia tăng của bác bệnh hoa liễu, trong đó có bệnh mụn rộp sinh dục.

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không là thắc mắc của nhiều người khi không may mắc căn bệnh xã hội này. Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ về vấn đề này qua bài viết sau.

 

Mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không?

 Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục do virus Herpes Simplex gây nên, chúng xâm nhập vào cơ thể và lưu trú vào các tế bào thần kinh đến khi hệ miễn dịch suy yếu thì hoạt động trở lại.

 Virus HSV mới xâm nhập thường chưa xuất hiện triệu chứng, hoặc các triệu chứng rất nhẹ và không đáng chú ý khiến người bệnh không biết mình đang mắc bệnh. Sau một thời gian bệnh gây ra mụn nước và các vết loét đau đớn tại vị trí nhiễm trùng, mức độ từ nhẹ đến nặng. 

 Mụn rộp sinh dục không thể tự khỏi, chủng virus này sẽ kéo dài suốt đời và các triệu chứng có thể tái phát trong nhiều năm. Nếu được điều trị tốt, bệnh nhân có thể chỉ gặp 1-2 lần tái phát trong đời. Ngược lại, có người bị đến 3-4 lần/năm.

Các giai đoạn của bệnh mụn rộp sinh dục

 Các triệu chứng tái phát của bệnh mụn rộp sinh dục khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục do mụn nước ở vùng kín. Bạn cũng nên cảnh giác với các biến chứng của bệnh như: Gặp vấn đề về bàng quang, viêm niêm mạc trực tràng, viêm màng não; Lây nhiễm cho trẻ sơ sinh gây tổn thương não, mù; và tăng nguy cơ lây truyền các bệnh tình dục khác

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?

Trả lời cho câu hỏi bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không, thì các bác sĩ chuyên khoa cho biết, Herpes sinh dục là loại bệnh khó chữa khỏi, chỉ có một số loại thuốc có thể rút ngắn thời gian tái phát. Khám chữa bệnh tại chuyên khoa da liễu, bệnh xã hội, tùy vào số lần tái phát và mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện tại không có cách trị dứt điểm mụn rộp sinh dục, việc điều trị bằng thuốc kê toa của bác sĩ có thể giúp bệnh nhân:

  • Nhanh lành vết thương, lở loét trong đợt bùng phát ban đầu
  • Giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và giảm thời gian diễn ra triệu chứng trong các đợt tái phát tiếp theo. Đồng thời cũng hạn chế số lần tái phát bệnh.
  • Giảm khả năng lây nhiễm virus cho người khác.

Làm cách nào để ức chế bệnh mụn rộp sinh dục

Sử dụng thuốc kháng virus cũng là liệu pháp ức chế bệnh, liệu pháp này có thể ngăn chặn sự bùng pháp trong thời gian dài. Ngoài ra, những biện pháp giảm nguy cơ truyền virus Herpes cho bạn tình, giúp giảm khả năng lây lan cho cộng đồng như:

Sử dụng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HSV, tuy nhiên không hoàn toàn. Virus có thể lây truyền cho người khác ngay cả khi không có vết loét. Các liệu pháp ức chế có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình.

Cảnh giác trước các triệu chứng loét của bạn tình hoặc cả bản thân, tránh tiếp xúc tình dục cho đến khi các tổn thương này biến mất. Rửa tay sạch khuẩn sau khi tiếp xúc với các vết loét ngoài da, điều này giúp bạn không bị tái nhiễm chính mình hoặc lây nhiễm virus cho người khác.

Người nghi nhiễm hoặc bệnh nhân mụn rộp sinh dục thay vì thắc mắc bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không thì nên đến ngay phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và có phương án hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

 Thông Tin Liên Hệ Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/