Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bầu đau bụng dưới rốn, nguyên nhân do đâu?

  Trong suốt quá trình thai kỳ người mẹ trải qua nhiều thay đổi, trong đó hiện tượng đau bụng dưới rốn cũng là vấn đề nhiều trường hợp gặp phải. Những cơn đau này thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cần được đặc biệt lưu ý vì có những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ và bé.

Những Nguyên Nhân Khiến Bà Bầu Đau Bụng Dưới Rốn 

    Các thống kê cho thấy, hiện tượng bầu đau bụng dưới rốn phần đa do những nguyên nhân sau gây nên:

➤ Mang thai ngoài tử cung:

    Khi phôi thai làm tổ tại ống dẫn trứng hoặc bất kỳ các mô nào ngoài tử cung được xem là rất nguy hiểm đối với thai phụ và thai nhi. Nhận biết mang thai ngoài tử cung qua những dấu hiệu đau bụng dữ dội, đa bụng dưới rốn, chảy máu từ ngày thứ 6 và tuần thứ 10 của thai kỳ.

➤ Sảy thai:

    Nếu trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên mà bà bầu phải chịu những cơn đau bụng dữ dội, cơn đau lan nhanh xuống bụng dưới, rốn kèm theo chảy máu thì tỷ lệ bị sảy thai cũng khá cao, chiếm khoảng 15 – 20% các ca mang thai phải bỏ thai do sảy.

➤ Sinh non:

    Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên nếu trước tuần 37 thai kỳ bà bầu có những cơn co thắt liên tục kèm đau lưng, đau vùng dưới rốn rất có thể đó là dấu hiệu dọa sinh non. Bên cạnh đó có thể kèm theo hiện tượng giảm thai máy, chảy máu âm đạo, xuất hiện dịch âm đạo.

Nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị đau bụng dưới rốn

➤ Bong nhau non:

    Các thống kê y tế cho thấy, có khoảng 1 trong 200 ca sinh rơi vào tình trạng bong nhau non khiến nhau thai bị tách ra khỏi thành tử cung. Lúc này mẹ bầu đau bụng dưới rốn, đau bụng liên tục, dữ dội, siêu âm thấy tử cung cứng, có thể bị sẫm màu, máu đỏ tươi. Đây là một trường hợp nguy hiểm cần được cấp cứu kịp thời để thai nhi được duy trì ổn định hoặc buộc phải kích thích chuyển dạ sinh non nhằm đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.

➤ Tiền sản giật:

    Những cơn tiền sản giật thường xuất hiện vào những tuần thứ 20 của thai kỳ. Đây chính là nguyên nhân khiến thai phụ dễ bị bong nhau non trước khi chuyển dạ, làm xuất hiện những cơn đau bụng, đau dưới rốn, đau đầu, rối loạn thị giác, buồn nôn, chóng mặt.

➤ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu (UTI):

     Triệu chứng dễ nhận thấy nhất là thai phụ bị tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đau rát khi đi tiểu, đau bụng, đau phần dưới rốn. Nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thận, tăng nguy cơ sinh non.

     Có thể thấy hiện tượng bầu đau bụng dưới rốn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, việc tự nhận biết bệnh khi thấy xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội là rất khó. Để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé được an toàn trong suốt thai kỳ, khi thấy những bất thường như trên thai phụ cần đi thăm khám ngay. Việc chần chừ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của mẹ con.

Địa Chỉ Chăm Sóc Sức Khoẻ Sinh Sản Cho Bà Bầu Uy Tín Ở Hải Phòng

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - phòng khám chuyên sản khoa với bác sĩ ưu tú cấp 1 hiện là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

    Phòng khám đã cấp cứu thành công nhiều ca bầu đau bụng dưới rốn, có những trường hợp ở mức độ nguy kịch như sinh non, mang thai ngoài tử cung, tiền sản giật, nhiễm trùng đường tiết niệu… đã thoát khỏi cơn nguy kịch, bảo vệ sức khỏe mẹ và bé đến ngày sinh nở an toàn.

Địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà bầu uy tín ở Hải Phòng

    Hoàn tất được sứ mệnh này là nhờ:

✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng nhuần nhuyễn tiến bộ y học hiện đại nên mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

✔ Phương pháp tầm soát, siêu âm, kiểm tra thai kỳ hiện đại, mang đến những kết quả kiểm tra nhanh chóng, an toàn, chính xác, đảm bảo được việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em được tốt nhất.

✔ Hệ thống chuỗi phòng siêu âm, tiểu phẫu, xét nghiệm, hồi sức được thiết kế khép kín, sạch sẽ, vô trùng mang lại cảm giác yên tâm chi thai phụ trong suốt quá trình chữa bệnh.

✔ Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như mang đến kết quả trị liệu bệnh cao, chính xác.

✔ Phòng khám cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nhập liệu máy tính cẩn thận.

    Ngoài ra Phượng Đỏ còn có tổng đài tư vấn sức khỏe trực tiếp, trực tuyến, miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:

Tư vấn triệu chứng bạn gặp phải

Đưa ra hướng khắc phục ngay tại nhà nếu trường hợp bệnh nhẹ

Tư vấn giúp bệnh nhân các địa chỉ khám chữa bệnh thuận tiện với nơi bạn sống nhất

Tư vấn cách phòng tránh bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Hỗ trợ đặt hẹn, lấy mã số khám bệnh để được ưu tiên khám trước, không phải xếp hàng chờ đợi, lựa chọn bác sĩ khám bệnh theo yêu cầu.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng "Bầu đau bụng dưới rốn, nguyên nhân do đâu?". Nếu muốn thực hiện chăm sóc sức khỏe an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline (0225) 369 9999.