Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Âm đạo ẩm ướt là dấu hiệu bệnh gì?

Nếu chị em thấy âm đạo ẩm ướt, ra nhiều dịch tiết, dịch nhầy, có mùi hôi khó chịu kèm cảm giác ngứa ngáy, đau rát, nóng… thì nguy cơ bị mắc các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục rất cao. Lúc này việc thăm khám sớm có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của phái đẹp.

Nguyên Nhân Âm Đạo Ẩm Ướt 

  Ở trạng thái sức khỏe ổn định, dịch tiết âm đạo có màu trắng hoặc trong, không mùi, tiết ra từ bên trong âm đạo có tác dụng cân bằng độ pH, bôi trơn âm đạo, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập.

  Nếu dịch này tiết ra nhiều khiến âm đạo ẩm ướt, ngứa ngáy, nóng rát thì chứng tỏ sức khỏe chị em đang gặp vấn đề, cần chú ý đến những nguyên nhân sau:

➢ Mang thai:

  Khi bước vào giai đoạn thai kỳ hàm lượng nội tiết tố ở thai phụ có sự thay đổi lớn do nhận được máu nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến âm đạo mềm và tăng tiết dịch.

  Quan sát thấy dịch tiết âm đạo màu trắng trong hoặc trắng sữa giống như màng nhầy, không có mùi hôi khó chịu, không gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy. Dịch này ra nhiều hơn vào cuối thai kỳ và báo hiệu chị em sắp sinh.

➢ Nhiễm trùng âm đạo:

  Nếu vi khuẩn, nấm men phát triển quá mức do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ… là nguyên nhân khiến âm đạo bị nhiễm trùng.

  Nhận biết bệnh qua triệu chứng dịch âm đạo ra nhiều, âm đạo ẩm ướt, mùi hôi, tanh, có màu sắc bất thường (xanh, vàng, nâu…); xuất hiện những cơn ngứa ngáy, đau nhức, nóng rát âm hộ, âm đạo, đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

➢ Viêm âm đạo: 

  Nhóm bệnh viêm nhiễm vùng kín phổ biến nhất ở chị em phụ nữ và là nguyên nhân khiến dịch tiết âm đạo ra nhiều vì lúc này có rất nhiều vi khuẩn, nấm men, trùng roi xâm nhập, phát triển.

  Bên cạnh đó, vùng kín ẩm ướt, ra nhiều khí hư, có mùi hôi khó chịu, cơ quan sinh dục nổi mẩn đó, ngứa râm ran.

  

  Âm đạo ẩm ướt do viêm nhiễm

➢ Viêm nhiễm do Trichomonas:

  Dạng viêm nhiễm chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân vùng kín trong kỳ kinh, trước/ sau khi quan hệ không sạch sẽ.

  Trùng roi Trichomonas cũng khiến dịch tiết âm đạo của chị em ra nhiều hơn bình thường, có màu xanh hoặc vàng, mùi hôi khó chịu, ngứa rát, đau đớn mỗi lần đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

➢ Nhiễm Chlamydia khiến âm đạo ẩm ướt:

  Khi bị nhiễm nấm Chlamydia giai đoạn đầu rất khó phát hiện vì các triệu chứng bệnh không rõ ràng. Chỉ khi đến giai đoạn nặng mới phát hiện ra vì dịch tiết âm đạo ra nhiều khiến âm đạo ẩm ướt, dịch âm đạo có màu trắng đục hoặc vàng, đau vùng bụng dưới, đau khi đi tiểu và đau khi giao hợp.

➢ Mắc các bệnh xã hội nguy hiểm:

  Nguy hiểm hơn, âm đạo ẩm ướt còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… do quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân, cho nhận máu không an toàn…

  Các bệnh xã hội này gồm các triệu chứng cơ bản như: Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mụn, u nhú… ở cơ quan sinh dục chị em và dễ bị tổn thương, chảy máu, dịch mủ ở niệu đạo, cảm giác đau đớn, ngứa rát, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục, thậm chí là tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Nếu thấy vùng âm đạo ẩm ướt kéo dài trên 3 ngày chị em nên đặc biệt lưu ý đi thăm khám sớm để xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có phác đồ can thiệp kịp thời.

Chấm Dứt Tình Trạng Âm Đạo Ẩm Ướt Hiệu Quả Nhanh Chóng 

  Vì ẩm ướt âm đạo là dấu hiệu nhiều bệnh, do đó muốn chữa trị cần xác định chính xác nguyên nhân. Hiện nay Phòng Khám Phượng Đỏ đang chữa trị bệnh theo các phương pháp tiên tiến sau: 

✚ Sử dụng thuốc: Kháng viêm, kháng sinh, đặt âm đạo đối với các trường hợp viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng. Thuốc dạng này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm men có hại, cân bằng độ pH âm đạo, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

✚ Công nghệ Oxygen O3 tiên tiến: Tác dụng diệt khuẩn chuyên nghiệp, không để lại sẹo, không gây ra tổn thương, hiệu quả cao lên đến 98%, thời gian thực hiện nhanh chóng, không phải nằm viện, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

✚ Phương pháp ALA – PDT, DHA, miễn dịch gene sinh học INT: Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục chỉ với một phác đồ, không gây biến chứng, không tác dụng phụ, đảm bảo được sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Phòng Khám Phượng Đỏ - địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín

  Quy trình hỗ trợ điều trị bệnh tại Phòng Khám Phượng Đỏ là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn nên mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng.

  Đặc biệt, Phòng Khám Phượng Đỏ còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa như: Phí đi lại, chỗ ăn, chỗ ngủ,… nhất là các bệnh nhân đặt lịch khám trước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như ưu tiên khám trước, miễn phí khám lâm sàng, miễn phí sổ khám bệnh.

  Trên đây là những thông tin về tình trạng "Âm đạo ẩm ướt là dấu hiệu bệnh gì?". Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi qua khung tư vấn bên dưới hoặc đường dây nóng 0225 369 9999. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt.