Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

1 vạch vẫn có thai, kết quả sai do đâu?

    Que thử thai được dùng để xác định có thai hay chưa dựa trên nồng độ Hormone hCG. Hormone này chỉ sinh ra khi nhau thai đã bắt đầu hình thành, phát triển và có trong nước tiểu thai phụ. Que thử thai được đánh giá có tính chính xác đến 97%, tuy nhiên ở một số trường hợp dù que cho 1 vạch vẫn có thai. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn nguyên nhân gây ra sự sai lầm của que thử thai và cách để cho kết quả chính xác.

Nguyên Nhân Que Thử Hiện 1 Vạch Vẫn Có Thai

    Đa phần chị em đều biết rằng que thử thai 1 vạch là không mang thai và 2 vạch có nghĩa là đã có thai. Thế nhưng có nhiều chị em thắc mắc dù que thử thai 1 vạch nhưng vẫn có thai điều này đã được bác sĩ chuyên lĩnh vực tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ lý giải như sau:

1 vạch nhưng vẫn có thai là do đâu?

❖ Do sử dụng que thử quá sớm

    Đây chính là lý do phổ biến gây ra sai lầm khi dùng que thử thai.

    Phải mất từ 7 - 12 ngày thụ tinh để trứng bám vào thành tử cung và tiến hành cấy ghép. Lúc này hormone mang thai hCG sẽ bắt đầu được sản xuất và nồng độ cũng tăng dần dần.

    Khi hormone tăng lên ở mức độ đủ cao thì que thử mới phát hiện ra được. Vì thế, nếu thử quá sớm hiện tượng cấy thai chưa xảy ra hoặc nồng độ hCG trong nước tiểu còn quá thấp cho ra kết quả 1 vạch dù đã có thai.

❖ Độ nhạy của dải thử thai thấp

    Tùy thuộc vào mỗi loại que thử thai mà dải thử thai có độ nhạy khác nhau. Có nghĩa là có thể có que có độ nhạy cao hoặc thấp (với nồng độ hCG).

    Khi que thử thai đã hết hạn có thể độ nhạy sẽ không còn như trước khiến kết quả thử thai không chính xác.

❖ Mẫu thử không đạt chuẩn

    Bác sĩ thường khuyên chị em nên thử thai vào buổi sáng (dùng nước tiểu đầu tiên trong ngày) đây là thời điểm cho ra mẫu thử chất lượng nhất.

    Nạp quá nhiều chất lỏng trước khi thử thai sẽ khiến nồng độ hCG bị giảm do nước tiểu khá loãng. Lúc này, que thử thai sẽ không thể phát hiện được bạn có thai hay chưa và cho ra kết quả không chính xác.

❖ Ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh

    Thuốc lợi tiểu, an thần, chứa paracetamol, thuốc hỗ trợ sinh sản… là nguyên nhân khiến kết quả của que thử thai không chính xác. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng hoặc vừa mới ngưng sử dụng một số loại thuốc trên thì sự sai lầm này là điều hiển nhiên.

❖ Do mắc bệnh về đường sinh dục

    Một số bệnh ở vùng kín, viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm đường sinh dục... sẽ ảnh hưởng đến kết quả thử thai của bạn. Lúc này, dù bạn có thai nhưng que thử cũng chỉ xuất hiện 1 vạch hoặc ngược lại.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng que thử thai không đúng hướng dẫn hoặc ngâm trong nước tiểu quá lâu cũng chính là nguyên nhân khiến kết quả không chính xác.

    Nếu bạn mắc một trong các nguyên nhân trên thì có lẽ bạn đã tìm ra được lý do thuyết phục bản thân khi que 1 vạch vẫn có thai.

Thử Thai Thế Nào Để Kết Quả Chính Xác Nhất? 

    Que thử thai 1 vạch dù có thai khiến chị em bỏ qua giai đoạn chăm sóc dinh dưỡng ban đầu cho thai nhi hoặc mẹ đang mong con bị hụt hẫng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Vậy làm thế nào để kết quả que thử được chính xác? 

► Nếu kinh nguyệt không đều bạn chờ ít nhất 19 ngày sau khi quan hệ mới bắt đầu dùng que thử.

► Lựa chọn thương hiệu uy tín, que thử phải còn hạn sử dụng, mỗi que chỉ sử dụng được 1 lần và phải sử dụng trong vòng 10 phút sau khi lấy que ra khỏi bao.

► Thao tác đúng theo hướng dẫn đã ghi sẵn trên vỏ bao, tốt nhất nên thử que vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

Thao tác đúng theo hướng dẫn ghi trên vỏ bao để cho kết quả chính xác

    Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết thêm để nhận về kết quả chính xác nhất bạn nên thử nhiều hơn một que. Nếu kết quả âm tính nhưng bạn vẫn có các dấu hiệu mang thai như trễ kinh, buồn nôn, căng tức ngực, cảm giác bụng to hơn bình thường... bạn nên đến phòng khám siêu âm để kiểm tra chắc chắn. Tuy nhiên, một số trường hợp có dấu hiệu nghén mặc dù không mang thai, đây có thể chỉ là dấu hiệu mang thai giả do tâm lý bạn suy nghĩ nhiều về vấn đề này.

    Để nhận kết quả chính xác và không phải nghi ngờ mình có thai hay không chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ kiểm tra.

✔ Phòng Khám Phượng Đỏ được Sở Y Tế Hải Phòng cấp phép và hoạt động nhiều năm nay.

✔ Với máy móc hiện đại sẽ hiển thị những hình ảnh sắc nét, giúp phân tích rõ ràng tình trạng của nữ giới.

✔ Bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra cho bạn nhận định chính xác qua kết quả siêu âm.

✔ Cam kết không tiết lộ thông tin bệnh nhân, mô hình khám bệnh 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân siết chặt độ bảo mật thông tin.

✔ Chi phí nằm ở mức thu nhập tầm trung, bên cạnh đó chị em được tham khảo mức chi phí phù hợp trước khi siêu âm kiểm tra.

✔ Ngoài siêu âm phòng khám còn có chuyên môn về lĩnh vực sản phụ khoa chăm sóc và khám sức khỏe định kỳ cho thai phụ...

✔ Khung giờ khám bệnh linh hoạt từ 8h - 20h, làm việc không ngày nghỉ, khắc phục được tình trạng xếp hàng nhờ dịch vụ đặt lịch khám trước.

    Qua những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hy vọng chị em sẽ gỡ bỏ được thắc mắc tại sao "1 vạch vẫn có thai, kết quả sai do đâu?". Nếu vẫn còn vấn đề vướng mắc vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được rõ.