Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì?

    Theo bạn thông qua kinh nguyệt có thể nhận biết điều gì?

    Kinh nguyệt cho thấy người nữ đang trong độ tuổi sinh sản, bên cạnh đó đây cũng là dấu hiệu để nhận biết có thai. Thông thường người nữ sẽ chịu hành kinh mỗi tháng một lần nhưng nếu 1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì? Liệu sự bất thường này có phải là lời cảnh báo về bệnh lý phụ khoa?

Nguyên Nhân Khiến Nữ Giới Có Kinh 2 Lần Trong 1 Tháng

    Chu kỳ kinh nguyệt trung bình thường xảy ra sau mỗi 21 - 35 ngày, kéo dài từ 2 - 7 ngày. Thông tin này khiến bạn bất an vì chu kỳ kinh của mình tới sớm hơn? Thế 1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì? 

 Bạn có thể an tâm vì điều này có thể là do nguyên nhân sinh lý:

❖ Tuổi dậy thì: Giai đoạn này kinh nguyệt thường xuyên bị rối loạn, do cơ thể vẫn còn đang phát triển dẫn đến sự thay đổi của nội tiết tố. Trong khi đó số lượng hormone sản xuất trong cơ thể là yếu tố quyết định đến lượng máu và thời gian hành kinh của bé gái. Vì thế dẫn đến tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần ở tuổi dậy thì.

❖ Ăn uống, stress: Sự thay đổi của thói quen ăn uống sẽ tác động nghiêm trọng đến các chức năng cơ thể và gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, công việc căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, stress... sẽ làm cho tuyến thượng thận tiết ra hormone cortisol. Loại hormone này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các nội tiết tố nữ như estrogen và progesterone gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

❖ Thuốc tránh thai: Việc bạn quên dùng thuốc tránh thai là nguyên nhân khiến máu âm đạo ra bất thường. Bên cạnh đó, một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt và ra máu âm đạo sau khi uống thuốc khiến chị em bị ra máu kinh 2 lần chỉ trong 1 tháng.

❖ Có thai: Có phải bạn nghĩ rằng khi mang thai chu kỳ kinh nguyệt sẽ không diễn ra? Và sự thật là vậy. Tuy nhiên, ở một số trường hợp thai phụ có kinh khi mang thai, thậm chí là 1 tháng ra máu kinh đến 2 lần nhưng điều này chỉ xảy ra ở 3 tháng đầu thai kỳ, đây được gọi là máu báo thai. Nếu tình nghi chị em có thể mua que thử để xác nhận (nên nhớ thử 2 que trở lên để nhận được kết quả chính xác nhất).

❖ Ngoài ra, tập thể dục hay làm tình quá mức cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. 

1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì?

 Bạn đã đọc hết các nguyên nhân trên nhưng thấy mình không nằm trong các trường hợp đó? Vậy thì rất có thể bạn đang mắc các bệnh lý:

➢ Polyp tử cung

    Gây chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt. Những thương tổn lành tính phát triển bên trong tử cung hoặc cổ tử cung hoặc nằm gần mạch máu có thể khiến âm đạo chảy máu tự phát, đặc biệt là lúc chúng bị chạm vào như khi đang quan hệ.

Polyp tử cung gây chảy máu giữ các chu kỳ kinh nguyệt

    Dấu hiệu nhận biết: Cơn đau bụng dưới âm ỉ, đau lưng; chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc kéo dài, lúc thì kinh nguyệt ra ồ ạt khi lại quá ít; cơ thể mệt mỏi, chán ăn; khí hư có màu vàng, mùi hôi; đau hoặc chảy máu vùng kín khi quan hệ; rối loạn tiểu tiện.

➢ Hội chứng buồng trứng đa nang

    Bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Đây là tình trạng rối loạn nội tiết liên quan đến độ mất cân bằng hormone và kháng insullin khiến cho khả năng thụ thai của nữ giới gặp khó khăn hơn. 1 tháng có kinh 2 lần cũng là 1 trong những triệu chứng của bệnh lý này.

    Dấu hiệu nhận biết: Kinh nguyệt không đều; tăng cân, béo phì; lông mọc nhiều ở mặt, ngực, lưng, bụng; mụn trứng cá nổi nhiều ở mặt, lưng; rụng tóc; da sẫm màu ở cổ, háng, dưới ngực.

➢ U xơ tử cung

    Bệnh thường hay gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi hoặc tiền mãn kinh. Theo giải phẫu bệnh u xơ cổ tử cung có 3 loại: Nhân xơ dưới niêm mạc, nhân xơ kẽ và nhân xơ dưới phục mạc. Các nhân xơ có thể gây biến dạng tử cung, sảy thai, đẻ non...

    Dấu hiệu nhận biết: Chảy máu bất thường là triệu chứng quan trọng nhất của bệnh lý, nữ giới bị u xơ thường sẽ bị rong kinh, sau đó máu kinh ra nhiều hơn bình thường, chu kỳ kinh nguyệt thay đổi có thể bị ra máu 2 lần trong 1 tháng. Đau bụng cũng là triệu chứng của bệnh nhưng ít gặp; đau khi quan hệ; với u to người bệnh có thể thấy đau và cộm khi sờ trúng.

✻ Viêm nhiễm phụ khoa

    Đây là bệnh phổ biến ở nữ giới do nấm, ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây ra. Viêm nhiễm phụ khoa là con đường lây nhiễm các bệnh xã hội khác như HIV, lậu, sùi mào gà... Ngoài ra, bệnh còn là nguyên nhân làm cản trở quá trình thụ thai.

    Dấu hiệu nhận biết: Vùng kín ngứa, đau rát khi quan hệ, đỏ âm đạo, khí hư thay đổi màu sắc, trạng thái; vùng kín có mùi hôi; tiểu buốt, tiểu khó...

    Một nghiên cứu khác cho thấy, kinh nguyệt bất thường có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, do đó bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và phát hiện càng sớm càng tốt. 

☞ Bạn có thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được giải đáp!

Chấm Dứt Tình Trạng 1 Tháng Có Kinh 2 Lần Tại Đa Khoa Phượng Đỏ 

Tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần nếu chị em không sớm phát hiện nguyên nhân và xử lý kịp thời có thể đối mặt với các vấn đề:

✘ Mất máu, suy nhược cơ thể do thiếu sắt, canxi.

✘ Khả năng thụ thai kém, nguy cơ vô sinh cao.

✘ Ảnh hưởng tới đời sống tình dục, suy giảm ham muốn.

✘ Nguy cơ viêm nhiễm mắc nhiều bệnh phụ khoa khác.

Do đó, cách tốt nhất để ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn đó là nên sớm thăm khám tại các cơ sở chuyên phụ khoa. 

Ở Hải Phòng hoặc khu vực phía Bắc chị em có thể tìm đến Phòng Khám Phượng Đỏ để được thăm khám phát hiện nguyên nhân gây ra tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần và được tư vấn phương pháp điều trị dứt điểm nhanh chóng. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa được đông đảo chị em trong và ngoài thành phố tin tưởng suốt nhiều năm qua. 

Bên cạnh đó, Phượng Đỏ còn nhận được đánh giá cao từ Sở Y tế Hải Phòng nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội:

 

❣ Quy tụ đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa đã và đnag làm việc tại viện sản Trung Ương, Phụ sản Hải Phòng, sản Tâm Phúc..

❣ Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả, công nghệ cải tiến: Dao-leep, Oxy-gene..

❣ Trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đjia, được nâng cấp và thay mới định kỳ, đảm bảo vô khuẩn.

❣ Chi phí điều trị hợp lý, người bệnh được tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp với khả năng kinh tế.

Sau bài viết này hy vọng nữ giới đã tìm được đáp án cho câu hỏi “1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì?” Nếu vẫn còn vấn đề chưa rõ hãy liên hệ hotline (0225).369.9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn.