Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

1 năm phá thai 2 lần có sao không?

1 năm phá thai 2 lần có sao không? Là câu hỏi mà hộp thư tư vấn sức khỏe phòng khám đa khoa Phượng Đỏ chúng tôi nhân được rất nhiều vào những ngày qua. Việc phá thai dù ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ và khả năng sinh sản về sau, hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

Những Ảnh Hưởng Của Việc 1 Năm Phá Thai 2 Lần

Theo các số liệu từ Tổ chức Y tế thế giới, nước ta nằm trong những quốc gia có tỉ lệ phá thai cao trong khu vực châu Á và trên thế giới. Có đến 20% trường hợp nạo phá thai nằm trong độ tuổi vị thành niên với tần suất đáng báo động như 1 năm phá thai 2 lần, 3 lần, v.v… Chính điều này đã ảnh hưởng không ít đến việc sinh sản về sau của phụ nữ.

Phá thai là việc sử dụng các biện pháp nội khoa hoặc ngoại khoa làm ngưng sự phát triển của thai nhi và đưa thai ra ngoài. Hiện nay có các phương pháp phá thai là phương pháp nội khoa (dùng thuốc phá thai) với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi và các biện pháp ngoại khoa như hút thai, nạo phá thai với những thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi.

1 năm phá thai 2 lần có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Việc phá thai dù ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ, tùy thuộc nhiều yếu tố mà việc ảnh hưởng theo các mức độ khác nhau bởi theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, mỗi lần phá thai, các bộ phận trong cơ quan sinh sản nữ giới như tử cung, cổ tử cung, âm đạo… đều sẽ bị ảnh hưởng và phải mất một thời gian nhất định mới bình phục lại được. Nếu trong 1 năm phá thai 2 lần thì mức độ tổn thương sẽ càng lớn hơn.

Những ảnh hưởng thường gặp khi 1 năm phá thai 2 lần phải kể đến là

- Nhiễm trùng:

Sau khi phá thai nên không chú ý giữ vệ sinh vùng kín; quan hệ tình dục quá sớm khiến vùng kín bị vi khuẩn tấn công. Nhiễm trùng vùng chậu dẫn đến các bệnh như viêm buồng trứng, viêm tử cung, viêm, tắc, dính ống dẫn trứng.

- Sót thai:

Nếu phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc các cơ sở y tế kém chất lượng thì dễ bị sót thai, thai không ra hết, còn sót lại gây viêm nhiễm tử cung.

- Băng huyết:

Tình trạng máu chảy ồ ạt nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời, thai phụ có thể bị tử vong do mất máu quá nhiều.

- Ảnh hưởng đến tử cung:

Phá thai 2 lần trong năm khiến lớp niêm mạc tử cung bị mỏng đi do tử cung phải co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài.

Một số nguy hiểm của việc phá thai không an toàn

Việc này làm cho độ bám của thai nhi vào thành tử cung bị giảm đi, vì vậy gây khó khăn cho lần mang thai tiếp theo, chị em dễ đứng tước nguy cơ bị sẩy thai.

Cần Lưu Ý Những Gì Khi Thực Hiện 1 Năm Phá Thai 2 Lần?

Nếu như phải đứng trước quyết định phá thai, không còn lựa chọn nào khác, chị em nên lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng bởi đây cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả phá thai.

Nếu 1 năm phá thai 2 lần thì nên thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo về phương tiện kỹ thuật, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giỏi tay nghề thì việc phá thai được thực hiện an toàn, hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe chị em và khả năng sinh sản về sau.

Ngược lại nếu phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng hoặc tự ý phá thai tại nhà thì chị em có nguy cơ phải đối mặt với các ảnh hưởng không mong muốn kể trên.

Ngoài ra, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cảnh báo chị em:

- Không tự ý phá thai tại nhà bằng thuốc hay các biện pháp dân gian.

- Phải tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên sản phụ khoa về việc dùng thuốc phá thai hoặc quy trình phá thai.

Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là đơn vị y tế quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất khng trang, hiện đại, dụng cụ y tế được vô trùng sạch sẽ, áp dụng các biện pháp phá thai an toàn. Phòng khám đã thực hiện hàng nghìn ca đình chỉ thai thành công cho nhiều chị em ở các tỉnh thành lân cận như: Hải Dương, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, vì vậy chị em có thể yên tâm khi thực hiện phá thai tại đây.

Địa chỉ phá thai uy tín tại Hải Phòng - Đa Khoa Phượng Đỏ

Tóm lại, để không phải rơi vào cảnh 1 năm phá thai 2 lần hoặc nhiều lần, các bạn trẻ cần trang bị cho những những kiến thức về quan hệ tình dục an toàn để không phải mang thai ngoài ý muốn và phá thai gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề "1 năm phá thai 2 lần có sao không?"   Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.