Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh viêm đường tiết niệu quan hệ được không?

  Viêm tiết niệu là căn bệnh gây ra nhiều sự khó chịu, đau đớn cho người bệnh khiến họ dần mất đi hứng thú đời sống sinh hoạt hằng ngày, nhất là chuyện tình dục. Vậy viêm đường tiết niệu quan hệ được không? Và cần kiêng trong bao lâu? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

Bệnh viêm đường tiết niệu quan hệ được không?

  Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu, tức là đường tiểu của người bệnh đã bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra phản ứng viêm tại đây.

  Trong hệ tiết niệu của chúng ta, vi khuẩn có thể tấn công gây bệnh ở bất kỳ nơi nào, kể từ đường niệu đạo cho đến cơ quan thận. Với những triệu chứng khi bị viêm đường tiết niệu điển hình như:

  • Thường xuyên đi tiểu nhưng mỗi lần đi thì có cảm giác không tiểu hết.
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu.
  • Đau vùng xương chậu, bụng hoặc lưng dưới.

  Những triệu chứng này đôi khi gây ra không ít sự khó chịu cho người bệnh, nhưng thường sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục.

  Tuy nhiên, khi bị viêm đường tiết niệu, các mô sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ, do đó mà bệnh nhân có xu hướng ham muốn tình dục cao hơn so với bình thường.

Đôi nét về bệnh viêm đường tiết niệu

  Vậy, bị viêm đường tiểu có quan hệ được không? Mặc dù bị nhiễm trùng ở đường tiểu nhưng tình trạng này không đồng nghĩa với việc không thể quan hệ.

  Hay nói cách khác là người bệnh vẫn thực hiện “chuyện ấy” như bình thường, nhưng theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Phượng khuyến cáo thì không nên. Bởi khi người bệnh quan hệ tình dục trong lúc bị viêm đường tiết niệu, nó sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng như:

  Triệu chứng trở nên nặng nề hơn

  Khi đường tiểu của chúng ta đã bị vi khuẩn xâm nhập, các mô bên trong sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, khi có sự tác động bên ngoài như ngón tay, dương vật, âm hộ hay các đồ chơi tình dục,… đều có thể là tác nhân gây áp lực lên những cơ quan trong hệ tiết niệu.

  Ngoài ra, dương vật sẽ mở rộng đường niệu đạo trong khi thực hiện “chuyện ấy” sẽ làm gia tăng kích ứng và gây ra tình trạng viêm niệu đạo nam. Tình trạng này là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau đớn trong và sau khi “yêu” hoặc đi tiểu hay xuất tinh ra máu sau đó.

  Không những vậy, việc quan hệ tình dục bằng đường hậu môn cũng có thể lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn đến dương vật/âm đạo và sau đó đi sâu vào đường niệu đạo. Chính vì như vậy, bệnh gây ra một số áp lực đến đường sinh dục và gây đau đớn, nhiễm trùng cho vùng kín của người bệnh.

  Tương tự, nếu người bệnh quan hệ tình dục qua đường miệng trong khi bị bệnh cũng sẽ vô tình trợ giúp cho vi khuẩn di chuyển từ bộ phận sinh dục đến khoang miệng và có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp.

Quan hệ tình dục trong lúc bị viêm đường tiết niệu có được không?

  Suy giảm chất lượng cuộc yêu

  Khi bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu sẽ chịu không ít các cơn đau nhức, rát buốt khi đi vệ sinh hay kể cả khi quan hệ tình dục. Dù có đạt được khoái cảm đến bao nhiêu thì vẫn không tránh khỏi được các cơn đau này, do đó mà người bệnh dần mất đi sự hứng thú với chuyện ấy.

  Bên cạnh đó, cuộc yêu sẽ bị gián đoạn bởi tình trạng buồn tiểu có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và nam giới xuất tinh sớm hoặc không kiểm soát được việc xuất tinh.

  Nguy cơ nhiễm vi khuẩn mới

  Bất kỳ một hoạt động tình dục nào cũng đều là cơ hội lý tưởng để vi khuẩn từ đó mà xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiết niệu. Trong số ít trường hợp, bệnh nhân có thể nhiễm thêm các loại vi khuẩn mới, bao gồm cả vi khuẩn bệnh xã hội.

  Ngoài ra, việc quan hệ tình dục khi đang bị nhiễm khuẩn tiết niệu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu hơn và tăng nặng tình trạng nhiễm trùng. Từ đó, bệnh sẽ lâu phục hồi hơn và có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khác.

  Lây nhiễm cho đối tác tình dục

  Mặc dù viêm đường tiết niệu không xếp vào hàng bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ, nhưng vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu lại có khả năng đó. Chúng có thể di chuyển một cách tự do trong suốt quá trình người bệnh quan hệ tình dục.

  Cụ thể như vi khuẩn E.Coli, chúng hoàn toàn tự do di chuyển từ hậu môn đến dương vật hoặc ngã dương vật thông qua đường tình dục.

  Cho nên, thông qua âm đạo hay dương vật, người bệnh có thể mang vi khuẩn lây lan thông qua giao hợp và làm tăng nguy cơ bị viêm đường tiết niệu cho bạn tình.

Bị viêm đường tiểu có quan hệ được không?

  Tóm lại, khi bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không? Thì câu trả lời là không nên. Bởi hành vi này có thể sẽ làm chậm quá trình phục hồi bệnh, nguy hiểm hơn thì người bệnh có thể bị nhiễm trùng thứ cấp.

  Do đó, tốt nhất là bệnh nhân hãy chờ đến khi kết thúc hoàn toàn việc điều trị rồi mới nên quay trở lại sinh hoạt tình dục như trước, điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn lẫn bạn tình.

Viêm đường tiết niệu có kiêng quan hệ không?

  Bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng này bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên, một đợt chữa trị như vậy thường sẽ kéo dài trong khoảng 7 ngày hoặc có thể lâu hơn.

  Nhưng thực tế, một số trường hợp sẽ cải thiện nhanh chóng hơn chỉ sau khoảng hai ngày và đã quay lại hoạt động tình dục. Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong lúc này, người bệnh sẽ có nguy cơ tái viêm và lây nhiễm cho bạn tình.

  Do đó, các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo bệnh nhân nên tránh quan hệ cho đến kết thúc hoàn toàn phác đồ điều trị. Điều này đồng nghĩa là bạn sẽ kiêng “chuyện ấy” ít nhất là 14 ngày kể từ khi bắt đầu điều trị cho đến khi kết thúc hoàn toàn.

Những điều cần lưu ý khi quan hệ bị viêm tiết niệu

  Như đã giải đáp ở trên, khi bị viêm đường tiểu thì bệnh nhân cần nên tránh sinh hoạt tình dục. Nhưng nếu muốn, hãy thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cũng như hướng dẫn giải pháp tốt nhất cho bạn.

  Có thể bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống nhiễm trùng cho bệnh nhân sử dụng, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình cũng như ngăn chặn nguy cơ trở bệnh nặng.

Những điều cần lưu ý khi quan hệ bị viêm tiết niệu

  Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lưu ý một số lời khuyên sau đây khi quan hệ bị viết tiết niệu:

  • Nếu cảm thấy đau rát, mệt mỏi và giảm ham muốn trong khi đang quan hệ tình dục thì hãy dừng lại lập tức để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Khi đang sinh hoạt tình dục nếu cảm thấy mót tiểu thì hãy đi tiểu ngay, không nên nhịn tiểu bởi sẽ làm tăng nặng triệu chứng và nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm đến chức năng sinh sản.
  • Sau khi kết thúc chuyện ấy thì hãy đi tiểu ngay sau đó để đẩy hết các hại khuẩn ra khỏi cơ đường tiểu.
  • Tuyệt đối không nên quan hệ qua đường hậu môn, miệng hay tay. Bởi sẽ làm vi khuẩn lây lan ra các cơ quan khác và từ đó gây nhiễm trùng cho bộ phận đó trên cơ thể.
  • Điều cần thiết nhiết lúc này là vệ sinh âm đạo/dương vật thật sạch và hãy thực hiện đúng cách để loại bỏ sạch vi khuẩn cũng như phòng ngừa các bệnh lý về đường sinh dục.
  • Uống thật nhiều nước giúp bàng quang thêm khỏe mạnh, thuyên giảm triệu chứng cho viêm đường tiết niệu, đồng thời việc quan hệ cũng nhịp nhàng hơn.
  • Bổ sung nhiều loại men vi sinh từ sữa chua, yaourt, men sống,… để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khi có vi khuẩn có hại xâm nhập.

  Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần lưu ý bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh rất dễ tái phát, cho nên cần phải tuân thủ điều trị theo chỉ định và tầm soát bệnh tình định kỳ theo lời dặn của bác sĩ.

  Qua những phần giải đáp của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về vấn đề viêm đường tiết niệu quan hệ được không cũng như những phần lưu ý quan trọng về bệnh, mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức thật là hữu ích.

  Nếu cần chúng tôi giải đáp thắc mắc về các triệu chứng viêm đường tiết niệu mà bạn đang gặp phải hay kiểm tra sức khỏe Online, đừng ngần ngại gọi điện đến HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả