Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

  Với những đôi vợ chồng không may gặp tình trạng sảy thai thì họ luôn rất trân trọng từng cơ hội để mang thai lần nữa. Nhưng liệu sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được để vừa đảm bảo an toàn cho người mẹ mà vừa tăng tỷ lệ thụ thai thành công? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ trong bài viết ngay sau đây.

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

  Sảy thai là hiện tượng mất thai mà không có sự can thiệp nào trong vòng 20 tuần đầu tiên của thai kỳ. Theo một báo cáo của Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ, hiện nay tỷ lệ bị sảy thai đang chiếm khoảng 10 – 15 % trong tổng số trường hợp mang thai.

  Tuy nhiên, đối với những cặp vợ chồng, nhất là người mẹ đang mong con nhưng lại không may gặp tình trạng sảy thai thì họ rất trân trọng từng cơ hội để được mang thai lần nữa. Do đó, họ luôn không ngừng tìm kiếm vấn đề sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được.

  Để trả lời vấn đề này, các bác sĩ Sản Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Sau khi các chị em không may bị sảy thai, thời gian có thể quan hệ tình dục trở lại thì phải dựa trên tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần hiện tại.

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

  Với những trường hợp sảy thai vào tam cá nguyệt đầu tiên thì các chị có thể quan hệ sau khoảng 2 – 3 tuần, miễn là đảm bảo không gặp các vấn đề bất thường như xuất huyết âm đạo, đau rát vùng kín hoặc dịch tiết có mùi hôi kỳ lạ.

  Nếu là sảy thai vào tam cá nguyệt giữa hoặc cuối thì nên đợi tối thiểu 6 tuần hoặc khi cơ quan sinh dục đã hồi phục hoàn toàn và được chỉ định bởi bác sĩ chuyên môn.

  >>> Có thể bạn quan tâm: Vào thời gian nào dễ bị sảy thai nhất trong thai kỳ?

  Tuy nhiên, một trong những dấu hiệu quan trọng nhất để nhận biết người phụ nữ sẵn sàng quan hệ tình dục trở lại đó là chu kỳ kinh nguyệt đã đều đặn. Khi chu kỳ kinh trở lại bình thường thì các cặp đôi sẽ dễ dàng tính toán được thời điểm dễ thụ thai nhất và thực hiện “chuyện ân ái”.

Quan hệ ngay sau khi sảy thai liệu có sao không?

  Vấn đề quan hệ ngay sau khi sảy thai có sao không thì còn phải tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sau khi bị mất thai, tử cung sẽ bắt đầu xuất huyết trong vòng 1 – 3 ngày, dài nhất thì 7 ngày.

  Thêm vào đấy, còn phụ thuộc vào số tuổi thai nhi mà thời gian kiêng tử “chuyện này” mất từ vài tuần đến 1 – 2 tháng. Vì khi này, cổ tử cung sẽ mở rộng theo kích thích của túi thai để loại bỏ hết thai nhi, sau đó mới dần dần co lại để phòng ngừa bị nhiễm trùng, quá trình này rất cần nhiều thời gian mới hồi phục được.

Sảy thai xong bao lâu thì quan hệ được?

  Chưa kể, nếu phải can thiệp các thủ thuật xâm lấn để loại bỏ hết toàn bộ mô thai và vệ sinh sạch sẽ tử cung thì thời gian hồi phục sẽ dài hơn. 

  Điều này đồng nghĩa với việc, các chị em không nên quan hệ lại ngay sau khi sảy thai mà phải dựa trên các yếu tố khách quan trên. Nếu không thì có nguy cơ sẽ dẫn đến những vấn đề cực kỳ nguy hiểm như sau:

  • Nguy cơ nhiễm trùng tử cung. Có thể bạn quan tâm: Nhiễm trùng phụ khoa có khả năng mang thai không?
  • Kích thích hoặc làm rách cổ tử cung và gây ra hiện tượng chảy máu với lượng máu có thể sẽ nhiều hơn.
  • Dù rất hiếm gặp nhưng theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu quan hệ ngay sau khi vừa sảy thai thì có thể làm tăng nguy cơ sảy thai trong lần mang thai tới.
  • Quan hệ vào thời điểm tâm lý của người mẹ bị sảy thai chưa sẵn sàng sẽ khiến họ rơi vào trạng thái khủng hoảng, đau khổ và dẫn đến trầm cảm hoặc các vấn đề tâm lý khác nặng nề hơn.

  Với những lý do nếu trên, tốt nhất sau khi sảy thải được 1 – 2 tháng, trước khi quay lại quan hệ tình dục thì các cặp đôi, đặc biệt là cánh chị em hãy đến viện để kiểm tra sức khỏe lẫn cơ quan sinh dục để xem mọi thứ đã thật sự hồi phục hay chưa. Lúc đấy, bác sĩ sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất về việc sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được.

Những điều các cặp đôi nên làm trong thời gian này

  Bên cạnh tìm hiểu vấn đề phụ nữ sảy thai bao lâu thì quan hệ được thì việc chuẩn bị tâm lý và thả lỏng bản thân cũng là điều rất cần thiết cho các cặp đôi cũng như cánh chị em.

  Bằng cách là trao đổi và trò chuyện với nhau để người chồng có thể hiểu được các cảm xúc tiêu cực của người vợ, từ đó bạn nữ sẽ nhanh chóng vượt qua tình trạng này và lấy lại cảm xúc tích cực.

Điều mà các cặp đôi nên làm sau khi sảy thai

  Ngoài ra, nếu có thể thì các chị nên tham khảo các liệu pháp tâm lý với chuyên gia. Đồng thời, ra ngoài hít thở không khí, giải tỏa tâm trạng bằng những bộ môn nhẹ nhàng như thiền hoặc yoga.

  Nhưng vấn đề quan trọng nhất là tâm lý của các mẹ sau khi bị sảy thai. Hãy luôn để tinh thần của mình lạc quan, tích cực và phấn chấn để tiếp tục đón nhận những em bé tiếp theo.

Cách tăng cơ hội đậu thai sau khi sảy thai

  Khi đã nắm được vấn đề sau sảy thai bao lâu thì quan hệ được thì sau đây là những cách để các cặp đôi có thể tăng thêm cơ hội đậu thai, bao gồm:

1. Quan hệ khi cơ quan sinh sản đã hồi phục hoàn toàn

  Khi cơ quan sinh sản đã hồi phục thì hàm lượng của các nội tiết tố sẽ ổn định và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt bình thường.  Vậy thế nào là một chu kỳ kinh nguyệt bình thường? Mời bạn tìm hiểu tại đây

  Việc dựa vào chu kỳ kinh nguyệt ổn định sẽ giúp các chị xác định thời điểm rụng trứng và điều chỉnh thời điểm quan hệ để tăng cơ hội đậu thai. Đồng thời, các cặp vợ chồng cũng nên duy trì tần suất quan hệ tối thiểu 3 lần/ tuần. 

  >>> Xem thêm: Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai như ý muốn

  Tuy nhiên, ở một vài chu kỳ đầu thì có thể không đều đặn, nếu tình trạng này kéo dài thì các chị cần thăm khám bác sĩ ngay, vì nó có thể gây tác động đến khả năng đậu thai.

2. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

  Sau sảy thai, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe lẫn cơ hội thụ thai trong tương lai. Do đó, các chị em nên:

Cách tăng cơ hội đậu thai sau khi sảy thai

  • Tăng cường bổ sung nhiều axit folic trước khi mang thai khoảng 1 – 3 tháng.
  • Duy trì cân nặng ở mức vừa phải, chỉ số cơ thể BMI từ 22 – 24 là hợp lý.
  • Bên cạnh bổ sung axit folic thì các chị nên bổ sung vitamin D, kẽm, sắt, canxi và omega3 cho cơ thể.
  • Có thể sử dụng các thực phẩm thảo dược để hỗ trợ trao đổi chất, vệ sinh sạch sẽ tử cung, tăng cường sức khỏe và bổ sung khí huyết.

3. Xây dựng lối sống lành mạnh

  Không chỉ riêng các chị em mà các anh chồng cũng nên xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học để nâng cao chất lượng tinh binh và tăng cơ hội đậu thai. Một số điều nên làm như:

  • Không lạm dụng chất kích thích, uống rượu bia hay hút thuốc lá.
  • Hạn chế mức thấp nhất khi tiêu thụ caffein.
  • Mỗi ngày đều dành ít nhất 30 phút để chạy bộ, tập thể dục.

4. Massage trị liệu tử cung

  Đối với cánh chị em, massage trị liệu tử cung không chỉ cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể mà còn hỗ trợ giảm nhanh các cơn đau nhức, các cơ không bị căng cứng, nâng tử cung về đúng vị trí. Những tác động này sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục rất nhanh của tử cung sau khi bị sảy thai.

  Tóm lại, sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được sẽ dựa vào nhiều yếu tố quyết định khác nhau, bao gồm là tâm lý và cả thể trạng sức khỏe của người mẹ. Thêm vào đấy, vấn đề chăm sóc cơ thể kỹ lưỡng sẽ giúp cơ thể nhanh bình phục và đón chào thành viên mới trong tương lai gần nhất.

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

  Tuy nhiên, để chuẩn bị cho lần mang thai sắp tới thì cả hai vợ chồng nên có kế hoạch kiểm tra sức khỏe sinh sản. Hơn nữa, việc này còn giúp các đôi vợ chồng phát hiện kịp thời những vấn đề bất thường đang xảy ra và từ đó có biện pháp can thiệp đúng đắn. Điều này vừa giúp cho việc phòng tránh nguy cơ sảy thai ở những lần mang thai tiếp theo. 

  Hãy gọi ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số Hotline {sodienthoai} hoặc nhắn tin qua khung chat để được giải đáp thắc mắc và ĐẶT LỊCH KHÁM nếu chưa biết chi phí khám sức khỏe sinh sản hiện nay là bao nhiêu cũng như chưa biết khám vấn đề này ở đâu tốt bạn nhé.

  Như vậy, việc quan hệ tình dục sau khi sảy thai chẳng phải là một điều đơn giản như chúng ta nghĩ và qua bài viết này, đội ngũ chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ mong rằng bạn đọc sẽ nắm được thông tin sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được để chuẩn bị những điều tốt đẹp sắp tới. Hãy theo dõi Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để cập nhật những thông tin sức khỏe bổ ích.