Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nhận biết ngay 10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Thông thường các nguyên nhân khiến chị em bị vô sinh – hiếm muộn rất khó xác định, cho nên việc chữa trị cũng từ đó mà bị cản trở không ít. Nhưng nếu nhận biết sớm 10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ sau đây sẽ góp phần rất lớn trong việc chữa trị. Xin mời cánh chị đẹp cùng tìm hiểu.

Nhận biết ngay 10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Tình trạng vô sinh ở tuổi dậy thì nữ thường rất khó xác định được nguyên nhân tại sao, vì vậy mà việc can thiệp chữa trị từ sớm cũng bị cản trở.

  Tuy nhiên, nếu cha mẹ hoặc chị em phát hiện sớm những dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ, sẽ có lợi ích rất lớn cho việc điều trị, từ đó thúc đẩy nhanh cho kết quả chữa trị. Sau đây là 10 dấu hiệu vô sinh ở nữ tuổi dậy thì mà bạn không nên bỏ qua:

  Kinh nguyệt không đều

  Trong mỗi người nữ đều có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, nhưng những bé gái trong độ tuổi dậy thì lại có một chu kỳ rất đều đặn. Nhưng nếu chu kỳ của bé gái thay đổi liên tục đến mức không thể nào ước tính được thời điểm ra kinh thì đây được xem là kinh nguyệt không đều.

  Thường thì các bé gái trong độ tuổi dậy thì sẽ có chu kỳ từ dưới 22 ngày đến 35 ngày trở lên được xác định là mắc hội chứng rối loạn kinh nguyệt.

  Nguyên nhân có thể là do sự xuất hiện của các vấn đề về nội tiết tố hoặc hội chứng đa nang buồng trứng và 2 nguyên nhân ngày đều góp phần vào triệu chứng vô sinh ở tuổi dậy thì nữ.

10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Kinh nguyệt khác lạ

  Kinh nguyệt ra những cục máu sẫm màu và vón cục có thể là một trong 10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ điển hình. Việc kinh nguyệt xuất hiện những hiện tượng khác lạ như vậy có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý có nguy cơ cao vô sinh trong tương lai, như lạc nội mạc tử cung.

   Vì vậy, phụ huynh nên đưa bé đi thăm khám sớm với bác sĩ chuyên khoa để có phương hướng chữa trị kịp thời, tránh những rủi ro không đáng có sau này.

  Không có kinh nguyệt

  Không có kinh nguyệt (hay vô kinh) có nghĩa là các noãn trứng không rụng, như vậy thì chị em sẽ khó có thể mang thai được như mong muốn.

  Sự rối loạn chức năng rụng trứng có thể dẫn đến hiện tượng vô kinh, bởi sự xuất hiện của các vấn đề về hormone sinh sản vùng dưới đồi hay tuyến yên hoặc cũng có thể ở buồng trứng.

  Nếu các bé gái trong độ tuổi dậy thì mà vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt hay đã từng có nhưng lại đột nghiên bị tắt kinh trong nhiều tháng liên tục thì đây có khả năng cao là một trong 10 dấu hiệu vô sinh ở nữ tuổi dậy thì.

  Rong kinh

  Kinh nguyệt diễn ra hơn 7 ngày thì chính là dấu hiệu của hiện tượng rong kinh. Tuổi tác là một trong số các nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhưng nếu do bệnh lý thì có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh cũng như chuyện chăn gối.

Rong kinh - 1 trong 10 triệu chứng vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Dịch tiết âm đạo khác thường

  Dịch tiết âm đạo khác thường chính là dấu hiệu cảnh bảo của nhiều bệnh lý phụ khoa chứ không chỉ riêng là dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở tuổi dậy thì nữ.

  Điển hình như các bệnh lý phụ khoa có thể là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vô sinh ở tuổi dậy thì nữ như: nhiễm trùng tử cung, viêm phụ khoa,…

  Những hiện tượng ra dịch âm đạo khác thường cảnh báo bệnh lý phụ khoa như:

  • Màu sắc và mùi hương khác lạ: Thường thì dịch tiết âm đạo có một màu trắng như sữa và không có bất kỳ mùi nào hoặc chỉ có mùi hơi nhẹ. Nếu thấy dịch tiết đổi sang màu xanh, vàng hoặc nâu và có mùi hương nồng nặc khó chịu, có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa đang diễn ra.
  • Chảy rỉ dịch: Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy xuất hiện dịch âm đạo bên ngoài vùng kín, đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nào đó. Nhưng nếu xuất hiện dịch trắng trên quần lót thì đó chỉ là một dấu hiệu hoàn toàn bình thường.
  • Ngứa ngáy khó chịu trong âm đạo: Đây là một triệu chứng rất phổ biến của hầu như mọi bệnh lý phụ khoa, kể cả nhiễm nấm men và vi khuẩn.

  Bầu ngực phát triển kém

  Khi các bé gái bắt đầu dậy thì, bầu ngực cũng sẽ phát triển theo đó. Nhưng nếu sau khoảng 3 đến 5 năm mà bầu ngực vẫn kém, thậm chí 2 bên phát triển không đều nhau thì khả năng cao là dấu hiệu của sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen.

  Sự thiếu hụt như vậy sẽ làm giảm khả năng vận động của buồng trứng, từ đó hạn chế đến chức năng sinh sản sau này của các bé gái.

  Đau bụng dưới

  Nếu tình trạng đau bụng dưới xảy ra liên tục, thậm chí kể cả khi đi vệ sinh vẫn đau thì khả năng cao bạn đã bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

  Những căn bệnh này sẽ là tác nhân gián tiếp gây ảnh hưởng tới sự phát triển của buồng trứng, từ đó gây cản trở đến quá trình mang thai của các bé.

  Các cơn đau dữ dội khi đến kỳ kinh

  Cứ mỗi khi đến kỳ kinh thì rất nhiều cơn đau xuất hiện một cách rất dữ dội rồi lại tự nhiên hết, cho nên không ít bạn nữ bỏ qua những dấu hiệu vô sinh ở nữ tuổi dậy thì này.

Dấu hiệu vô sinh ở nữ tuổi dậy thì là các cơn đau dữ dội khi đến kỳ kinh

  Nếu đau nhức cổ tử cung khi đến kỳ, có thể là dấu hiệu của sự viêm hoặc u xơ tử cung, điều này rất bất lợi cho khả năng thụ thai sau này.

  Đau rát mỗi khi quan hệ tình dục

  Đau rát mỗi khi quan hệ tình dục có thể do các bệnh lý như polyp cổ tử cung, chấn thương buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung và nhiều bệnh khác. Và đây cũng chính là một trong những triệu chứng đau dẫn đến nhiều bệnh lý gián tiếp dẫn đến vô sinh – hiếm muộn của các bé gái.

  Xuất hiện các triệu chứng của sự thay đổi hormone

  Các triệu chứng của sự thay đổi hormone trong quá trình dậy thì của các bé gái như nổi mụn, tăng cân, núm vú tiết dịch như sữa, mọc nhiều lông, rụng tóc,… là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

  Nhưng nếu sau 3 – 5, thậm chí hết tuổi dậy thì mà hiện tượng này vẫn tiếp diễn thì rất có khả năng cao là dấu hiệu của những nguy cơ tiềm ẩn về chức năng sinh sản. Bởi nó có sự liên quan đến hội chứng đa nang buồng buồng – là một trong những tác nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ.

Phòng ngừa các triệu chứng vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Việc bảo vệ khả năng sinh ở tuổi dậy thì nữ là rất quan trọng. Vì vậy, các bé gái hoặc phụ huynh có thể áp dụng một vài cách làm sau đây để phòng ngừa vô sinh nữ ở tuổi dậy thì:

  • Giáo dục cho bé về sức khỏe sinh sản, các bệnh phụ khoa, giới tính, kinh nguyệt và cả tình dục.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và nhiều bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản.
  • Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp, tránh sử dụng sản phẩm có nồng độ quá cao gây kích ứng và đặc biệt thay quần lót thường xuyên.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và rèn luyện thể chất mỗi ngày, hạn chế áp lực căng thẳng, nói không với thuốc lá, thậm chí ma túy.
  • Hãy giáo dục cho trẻ biết cách an toàn khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm từ đường tình dục và đồng thời hạn chế việc mang thai ngoài ý muốn.
  • Đưa bé kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ để phát hiện cũng như can thiệp điều trị kịp thời những bệnh về vùng kín và giảm thiểu nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Phòng ngừa các triệu chứng vô sinh ở tuổi dậy thì nữ

  Ngoài ra, vô sinh – hiếm muộn là một vấn đề khá nhạy cảm và có thể tạo ra áp lực rất lớn đến tâm lý. Vì vậy, các bé gái cũng cần được các chuyên gia tâm lý hỗ trợ để giúp bé giảm thiểu căng thẳng, áp lực, từ đó nâng cao sức khỏe cho tâm lý của trẻ.

  Trên đây là 10 dấu hiệu vô sinh ở tuổi dậy thì nữ mà bạn đọc và các vị phụ huynh cần lưu ý cũng như từ đây sẽ có sự quan tâm hơn về sức khỏe sinh sản của bé con từ những ngày đầu.

  Nếu một chuyên gia y tế chuyên về lĩnh vực Sản Phụ khoa hỗ trợ mọi vấn đề vô sinh – hiếm muộn hay các bệnh phụ khoa, bố mẹ đừng ngần ngại gọi điện đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số HOTLINE 0225 8831 239 sẽ được hỗ trợ và đặt lịch khám MIỄN PHÍ.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả