Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

  Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến từ trước đến nay. Vốn dĩ, hậu môn nằm cơ quan sinh dục, nếu không điều trị sớm, bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn gây ra nhiều tác động đến đời sống tình dục, cũng như khả năng sinh lý. Vậy cụ thể là như nào, mời bạn tìm hiểu ngay sau đây.

Tóm tắt về bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là tình trạng mà các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị co giãn quá mức, dẫn đến sưng phồng và xung huyết, từ đó hình thành nên các búi trĩ. 

  Trong số các bệnh về hậu môn trực tràng, bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất từ trước đến nay và cũng dễ mắc phải nhất. Bởi vì căn bệnh này có thể gặp ở mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau, đặc biệt là nhân viên văn phòng, người già, phụ nữ mang thai, trẻ em và người lao động nặng nhọc,…

Tóm tắt về bệnh trĩ

  Với triệu chứng mắc bệnh trĩ đặc trưng như là đau rát hậu môn khi đi vệ sinh, đại tiện ra máu tươi, hậu môn tăng tiết dịch nhầy gây ướt đũng quần, ngứa ngáy hậu môn, sa nghẹt búi trĩ,…

  Nguyên nhân không chỉ đến từ việc quan hệ qua đường hậu môn, chịu nhiều áp lực trong suốt thời gian dài mà còn đến từ việc ăn uống thiếu chất xơ gây táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.

>>> Xem thêm: Quan hệ qua đường hậu môn có bị trĩ không?

Tác hại khôn lường của bệnh trĩ

  Người mắc bệnh trĩ không can thiệp điều trị sớm không những gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể là:

  • Mất máu quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy nhược thần kinh.
  • Sa trực tràng, nghẹt búi trĩ, huyết khối búi trĩ, thậm chí huyết khối cả tĩnh mạch.
  • Vòng cơ thắt yếu, rối loạn chức năng cơ thắt, dẫn đến đại tiện không tự chủ.
  • Xuất hiện các bệnh thứ phát kèm theo như ápxe hậu môn, bệnh mạch lươn, nứt kẽ hậu môn, …
  • Dẫn đến hoại tử hậu môn, thậm chí ung thư hậu môn.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

  Trước khi giải đáp vấn đề bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không thì liệu người mắc bị trĩ có quan hệ được không? Khi gặp bệnh trĩ, bệnh nhân vẫn có thể quan hệ tình dục như bình thường nhưng sẽ khó khăn hơn. 

  Là bởi vì khi giao hợp, sẽ có lực tác động đến hậu môn, đặc biệt là búi trĩ. Nhưng liệu, bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Có làm người bệnh trở nên yếu sinh lý hơn trước không?

  Xét về khoa học, bệnh trĩ dù nằm gần bộ phận sinh dục nhưng lại không có nhiều sự liên quan với nhau. Bên cạnh đó, hiện nay vẫn chưa có chứng minh nào nói rằng bệnh trĩ có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý và chức năng sinh sản của người bệnh. Nhưng trên thực tế, những cơn đau và sự khó chịu của các búi trĩ đã làm gián đoạn chuyện giường chiếu của các cặp đôi.

  Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh luôn trong tình trạng sưng đau búi trĩ, ngứa rát, chảy dịch và thậm chí chảy máu ở hậu môn. Các cơn đau này sẽ khiến bệnh nhân không đảm bảo được chất lượng “cuộc yêu” và không đạt được khoái cảm.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

  Một số bệnh nhân nói rằng họ cảm thấy việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn khi xuất hiện búi trĩ. Nhiều người khác họ lại cảm thấy rất tự ti vì búi trĩ nên ngại gần gũi, thậm chí lãnh cảm hoàn toàn với “chuyện ấy”.

  Hơn nữa, nếu mắc phải bệnh trĩ mà người bệnh không chú ý đến vấn đề vệ sinh thì thường rất dễ bị viêm nhiễm. Vốn dĩ búi trĩ đã nằm rất gần với bộ phận sinh dục, nên khi bị nhiễm trùng thì vi khuẩn càng dễ dàng có cơ hội tấn công, gây ra các vấn đề như viêm bao quy đầu, viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung,… Từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh trĩ.

  Như vậy, người mắc bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không thì có thể thấy rằng, căn bệnh này tác động không nhỏ đến chất lượng và tần suất mỗi “cuộc yêu”. 

  Đồng thời còn là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vấn đề viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục – nơi có nhiệm vụ sinh sản. Thế nên, khi phát hiện có dấu hiệu bị trĩ, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị sớm.

Bệnh trĩ cần làm gì để không ảnh hưởng đến sinh lý?

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, sau khi kiểm tra đánh giá kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán để đưa ra những phác đồ chữa bệnh trĩ phù hợp với trường hợp cụ thể.

1. Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc

  Phương pháp thường được chỉ định trong trường hợp bị trĩ cấp độ 1 độ 2. Thuốc sẽ được chỉ định là thuốc uống, bôi hoặc đặt hậu môn có công dụng làm săn chắc thành tĩnh mạch, giảm sưng phù nề, kháng viêm, giảm đau và ngăn chặn nguy cơ tái phát.

2. Can thiệp phẫu thuật

  Đối với trường hợp bị trĩ độ 3 độ 4, búi trĩ đã phát triển kích thước lớn, các triệu chứng nghiêm trọng hơn và kèm theo nhiều biến chứng khác thì bệnh nhân buộc phải tiến hành can thiệp phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ. 

Điều trị bệnh trĩ để không ảnh hưởng đến sinh lý

  Một trong những thủ thuật phẫu thuật hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay chính là kỹ thuật tối thiểu xâm lấn HCPT. Đây là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần để đi qua búi trĩ, sinh nhiệt tại chỗ để loại bỏ nhanh búi trĩ mà không xâm lấn đến các vùng lân cận. Vết cắt nhỏ, gần như không gây đau nên bệnh nhân sẽ mau chóng hồi phục mà không xuất hiện sẹo.

3. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

  Để nâng cao hiệu quả điều trị, song song với việc điều trị theo phác đồ bác sĩ chỉ định, bệnh nhân cũng cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình sao cho hợp lý. Chẳng hạn như:

  • Ăn uống đầy đủ, nhất là bổ sung nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, từ đó dễ đi ngoài hơn.
  • Tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ, không nên nhịn hay rặn mạnh khi đi đại tiện, cũng không làm việc nặng quá sức.
  • Uống thật nhiều nước, tối thiểu 2,5l/ngày để làm mềm phân và giúp cơ thể đào thải chất độc.
  • Rèn luyện sức khỏe hằng ngày để giảm áp lực lên thành mạch hậu môn.
  • Không ngồi quá lâu 1 chỗ.
  • Chú ý đến vấn đề vệ sinh hậu môn cũng như bộ phận sinh dục để phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chuyên khoa Hậu môn trực tràng uy tín ở Hải Phòng, được Sở Y tế cấp phép hoạt động công khai. 

  Mọi hoạt động khám chữa bệnh đều do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên môn có kinh nghiệm lâu năm phụ trách, với sự trợ giúp từ các thiết bị, máy móc hiện đại. 

  Hơn nữa, mọi chi phí khám chữa bệnh ở đây được công khai, niêm yết theo quy định của Bộ y tế; thủ tục đơn giản nhanh gọn, bảo mật thông tin nghiêm ngặt. Vì thế, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại đây.

  Mọi thắc mắc về bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không, xin hãy gọi đến số {sodienthoai}. Để được đội ngũ chuyên gia giải đáp chi tiết và hỗ trợ ĐẶT HẸN ưu tiên khám trước nếu có nhu cầu.