Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu và cách phòng ngừa

  Vào giai đoạn 5 tuần tuổi, thai nhi chưa có bộ liên kết chắc chắn với người mẹ nên khả năng sảy thai là rất cao. Do đó, việc tìm hiểu dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu là một trong những phương pháp giúp mẹ giảm thiểu được nguy cơ này. Hãy cùng với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tìm hiểu các dấu hiệu đó ngay sau đây.

Dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu

  Sảy thai là hiện tượng mất thai trước tuần 20 của thai kỳ. Đây là hiện tượng rất thường gặp và xảy ra khi thai nhi ngưng phát triển, mô thai sẽ tự thoát ra khỏi tử cung của người mẹ.

  Theo số liệu thống kê, có khoảng 21.3% tổng số trường hợp mang thai vào tuần thứ 5 đều bị sảy thai. Trên thực tế thì tỷ lệ này còn cao hơn, vì nhiều mẹ bị sảy thai khi không biết mình đang mang thai nên đã không có sự chăm sóc đặc biệt nào.

Dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu

  Hơn nữa, ở giai đoạn 5 tuần tuổi, thai nhi có kích thước chưa đầy 0.1cm với cân nặng cũng chưa đếm 1gram. Lúc này, có nhiều thai nhi vẫn chưa có sự liên kết bền chặt với tử cung người mẹ nên nguy cơ bị sảy cũng rất cao. Sau đây là 5 dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu mà nhiều mom gặp nhất:

1. Chảy máu vùng kín bất thường

  Đang mang thai, đột nhiên vùng kín chảy máu bất thường, máu chảy rồi ngưng và lặp đi lặp lại đến khi chuyển từ máu đỏ tươi sang đỏ thẫm thì đấu là dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu. Bởi lúc này, nồng độ hormone HCG trong cơ thể đang giảm đi đáng kể.

  Tuy nhiên, thai mới được 5 tuần tuổi nên lượng máu sẽ không chảy quá nhiều hoặc chỉ thấy vệt hồng kèm theo dịch nhầy. Nếu phất hiện có triệu chứng này, mẹ cần đến viện để kiểm tra ngay vì cơ hội giữ lại thai chỉ được khoảng 70% mà thôi.

2. Chuột rút

  Chuột rút là một hiện tượng bình thường khi mang thai mà chị em nào cũng gặp phải. Nếu có dấu hiệu sảy thai 5 tuần tuổi này đi kèm với hiện tượng chảy máu vùng kín, không thở được thì cần nhanh chóng đi siêu âm để bảo vệ bé yêu nhà mình mẹ nhé.

Dấu hiệu sảy thai 5 tuần tuổi

3. Âm đạo tăng tiết dịch

  Trong thời gian mới thụ tinh, các mom cần hết sức cẩn thận đến từng chi tiết trong cơ thể. Nếu thấy đáy quần lót có vệt dịch nhầy pha lẫn chút máu đông nhỏ hoặc hồng nhạt thì khả năng là các mom đang có dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu.

4. Đau bụng dưới và đau lưng

  Đau bụng dưới và đau lưng cũng chính là một trong những dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu mà các mom cần lưu ý. Cảm giác đau lúc này rất giống khi chị em đến tháng, thậm chí cơn đau này co thắt kéo dài lâu hơn và kèm chứng khó thở. 

  Vì vậy, khi mới thụ thai thành công mà mẹ gặp tình huống như này thì cũng nên đi khám bác sĩ để có hướng xử lý an toàn nhất.

5. Mất dần triệu chứng thai kỳ

  Nếu biết mình đang có thai nhưng khi thai vừa được 5 tuần tuổi, bỗng dưng cảm thấy cơ thể không xuất hiện những triệu chứng của thai kỳ như nghén, đau ngực, người mệt mỏi… thì cũng nên đi kiểm tra tình trạng thai nhi bởi đây cũng rất có thể là dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu mà mẹ đang gặp phải.

Biểu hiện sảy thai 5 tuần

  Nhìn chung, những dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu này không phải lúc nào xuất hiện nghĩa là mẹ đang bị sảy thai. Nhưng các mẹ cũng có thể bị sảy thai 5 tuần mà không gặp bất kỳ một dấu hiệu nào kể trên. 

  Vì thế, nếu đang mang thai và có biểu hiện nào bất thường thì hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

Một số hình ảnh túi thai 5 tuần bị sảy

  Thông thường, khi có dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu và bác sĩ cũng đã xác định là thai 5 tuần bị sảy thì mẹ sẽ được dùng thuốc để đẩy hết túi thai ra ngoài cơ thể cùng với những thứ còn sót bên trong tử cung. 

  Trường hợp không đẩy sạch phôi thai ra ngoài bằng thuốc thì bác sĩ sẽ can thiệp bằng phương pháp khác, có thể là hút thai chân không để kết thúc thai nghé một cách an toàn, tránh để ảnh hưởng về sau.

  Sau đây một số hình ảnh túi thai 5 tuần bị sảy

Hình ảnh túi thai 5 tuần bị sảy

 Hình ảnh túi thai 5 tuần bị sảy

Nguyên nhân sảy thai 5 tuần

  Dù nguyên nhân sảy thai là gì thì một khi đã có dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu thì các mẹ bầu nên gặp bác sĩ chuyên môn ngay lập tức để được hỗ trợ xử lý hiệu quả. Một số nguyên nhân có thể kể đến như sau:

  • Phôi thai mang một nhiễm sắc thể bất thường nên không thể phát triển được dẫn đến hiện tượng sảy thai.
  • Tử cung đôi hoặc bị dị dạng, khiến phôi thai không làm tổ được và còn ngăn chặn nguồn dinh dưỡng đến thai nhi, dẫn đến thai nhi mất sớm.
  • Hệ thống miễn dịch hoạt động sai chức năng sẽ tạo ra những phản ứng ngược, kháng lại tinh trùng. Mặc dù tinh trùng đã thụ tinh thành công như hệ thống miễn dịch lại không chấp nhận phôi thai này và tấn công thì nó sẽ gây sảy thai sớm.
  • Hội chứng đa nang buồng trứng gây cản trở đến quá trình hình thành và phát triển của lớp niêm mạc tử cung, ngăn chặn bào thai bám vào thành tử cung, từ đó dẫn đến sảy thai

  Ngoài ra, còn có vấn đề về tuyến giáp hoặc đang mắc bệnh tiểu đường cũng đều có thể gây bất lợi cho thai nhi, dẫn đến mất thai khi chỉ mới được 5 tuần tuổi.

Cách phòng ngừa các dấu hiệu sảy thai 5 tuần tuổi xảy ra

  Với những mẹ đang trong những tuần đầu tiên của thai kỳ thì nên cẩn thận và lưu ý đến dinh dưỡng, bổ sung đủ các loại vitamin, sữa tươi, hoa quả hằng ngày. 

  Đồng thời, mẹ phải tránh tiếp xúc với khói thuốc lá, kể cả hút thuốc hay sử dụng rượu bia cũng không nên giúp đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Phòng ngừa các dấu hiệu sảy thai 5 tuần tuổi xảy ra

  Mẹ nên vận động cơ thể và tập thể dục điều độ để tăng đề kháng và nâng cao sức khỏe. Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ và hạn chế cáu gắt, bực bội. Đồng thời, gia đình và đặc biệt là người bố nên quan tâm chăm sóc cả sức khỏe lẫn tinh thần của mẹ.

  Đặc biệt là mẹ đừng quên đi khám thai định kỳ và tiêm các loại vaccine theo chỉ định từ bác sĩ.

  Ngoài ra, để chẩn bị cho một thai kỳ sắp tới, các chị em cũng nên tiêm phòng vaccine (như HPV, sởi, rubella…), xét nghiệm sàng lọc các bệnh lý di truyền, kiểm tra các vấn đề gây viêm nhiễm phụ khoa để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai và mẹ.

  Và một địa chỉ Sản Phụ khoa uy tín chuyên hỗ trợ các vấn đề bất thường khi mang thai mà các chị em nên tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. 

  Không chỉ trang bị đủ thiết bị, máy móc hiện đại mà còn là nơi hội tụ những y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm, luôn áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, còn nhiều ưu điểm nổi bật khác. 

  Nhằm mục đích hỗ trợ tối đa khả năng mà chúng tôi có để siêu âm thai, tư vấn kế hoạch hóa gia đình, đình chỉ thai và cải thiện các vấn đề gây hiếm muộn, vô sinh. Do đó, nơi đây đã trở thành địa chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp.

  Mong rằng, với những dấu hiệu sảy thai 5 tuần đầu được chia sẻ trên đây đã giúp các mẹ có thêm thông tin bổ ích trong việc phòng ngừa cũng như điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc liên quan và ĐẶT LỊCH KHÁM, vui lòng liên hệ Hotline {sodienthoai} hoặc nhắn tin vào khung chat để được hỗ trợ nhanh chóng hơn.