Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cấu tạo hệ sinh dục nam – những điều có thể bạn chưa biết

       Không giống như nữ giới, hầu hết cấu tạo hệ sinh dục nam đều nằm ở bên ngoài cơ thể. Hệ thống cơ quan sinh dục của nam giới đảm nhiệm các chức năng sản xuất nội tiết tố và tế bào sinh sản.

  

Hệ sinh dục nam bao gồm những gì?

  Hệ sinh dục nam (hay sinh sản) có chức năng tạo ra tế bào tế bào sinh dục (tinh trùng, trứng) và hormone sinh sản, có quan hệ mật thiết với nhau để thực hiện chức năng sinh sản và duy trì nòi giống. Khác với những cơ quan khác, hệ sinh dục ở nam và nữ có sự khác biệt rõ ràng, khác nhau về cấu tạo ở các lứa tuổi và chu kỳ hoạt động.

  Dương vật

  Dương vật đảm nhiệm cả hai chức năng là tiết niệu và sinh dục được cấu tạo giống như một đường ống hình trụ xốp và mềm, gắn liền với bụng dưới, ngay dưới xương mu. Dương vật có phần gốc, phần thân và phần đầu: gốc dương vật nằm ở đáy xương chậu và dính vào xương mu, phần thân giống như một đường ống và có thể cương cứng được. Phần đầu là phần đỉnh chóp và hơi lớn hơn phần thân được gọi là quy đầu rất nhạy cảm và cũng có thể cương cứng được.

  Bìu

  Phía dưới dương vật là bìu. Bìu giống như một cái túi da sẫm màu (do nhiều sắc tố da) có nhiều nếp nhăn đựng hai tinh hoàn nơi tinh dịch được sinh ra khi ở tuổi dậy thì. Khi còn nhỏ, bìu nép sát vào cơ thể. Đến tuổi dậy thì, bìu bắt đầu trĩu xuống để bảo quản tinh hoàn ở nhiệt độ thấp nhằm sản xuất tinh trùng

  Tinh trùng sau đó được dự trữ trong một phần của tinh hoàn gọi là mào tinh hoàn. Gốc dương vật và một phần của thân dương vật được phủ một lớp lông quăn để giữ mùi kích thích sinh dục.

  Tinh hoàn

  Tinh hoàn là nơi vừa tạo ra tinh trùng vừa sản xuất nội tiết tố nam giới. Xung quanh tinh hoàn là một lớp bao mỏng gọi là tinh mạc. Bên trong bao tinh mạc có một ít dịch. Dịch này có vai trò bôi trơn để tinh hoàn co lên thả xuống. Khi dịch này bị ứ quá nhiều do viêm sẽ làm tinh hoàn to ra, gọi là bệnh tràn dịch tinh mạc.

Cấu tạo hệ sinh dục nam như thế nào?

  Mào tinh

  Mào tinh là một ống cuộn tròn, hình chữ C, gồm ba phần đầu, thân và đuôi, nằm chụp lên tinh hoàn, nhìn giống như mào gà nên được gọi là mào tinh. Đầu của mào tinh nối với tinh hoàn bằng nhiều ống xuất từ tinh hoàn. Đuôi mào tinh nối với ống dẫn tinh.

  Túi tinh

  Túi tinh là nơi tạo ra tinh dịch. Rất nhiều người lầm tưởng túi tinh là kho chứa tinh trùng. Thực chất túi tinh không chứa tinh trùng, mà nơi chứa tinh trùng trước khi xuất tinh là đuôi mào tinh. Túi tinh nằm bên ngoài ống dẫn tinh, sâu trong bụng. Túi tinh dài khoảng 5cm, đường kính rộng nhất khoảng 2cm, dung tính 3-4ml.

  Ống dẫn tinh

  Ống dẫn tinh đi từ đuôi mào tinh đến ụ núi (nằm sâu trong niệu đạo), dài khoảng 30 cm, đường kính khoảng 2-3 mm, thành dầy, lòng ống khoảng 0,5 mm. Từ trong bìu, ống dẫn đi vào ống bẹn, đổ vào bên trong khung chậu để đi tới đáy tuyến tiền liệt ở phía sau. Tinh trùng chạy từ tinh hoàn, qua mào tinh, ống dẫn tinh rồi ra ngoài gọi là hiện tượng xuất tinh.

  Thừng tinh

  Thừng tinh là một ống đi từ bìu qua bẹn vào trong bụng. Trong thừng tinh có ống dẫn tinh, các mạch máu và thần kinh của tinh hoàn.

  Tiền liệt tuyến

  Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm ngay dưới cổ bàng quang, có trọng lượng khoảng 20g. Tuyến này tiết dịch, góp chung với dịch của hai túi tinh để tạo thành tinh dịch. Nếu tuyến tiền liệt sưng to có thể gây tiểu khó, tiểu lắt nhắt. Nó cũng có thể bị ung thư, bệnh này thường xảy ra ở người cao tuổi.

  

Địa chỉ khám nam khoa uy tín ở Hải Phòng

  Trong trường hợp bạn đang lo lắng không biết khám hệ sinh dục nam ở đâu tốt thì một địa chỉ mà bạn có thể cẩn nhắc đó là phòng khám Phượng Đỏ.

Nơi khám hệ sinh dục nam uy tín ở Hải Phòng

  ✔ Phòng khám có không gian khám chữa bệnh hiện đại, các phòng ban được liên kết chặt chẽ từ khâu khám chữa bệnh đến phục hồi chức năng.

  ✔ Đội ngũ bác sĩ không chỉ tận tâm mà còn giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn chuyên khoa niệu sinh dục.

  ✔ Phương pháp điều trị luôn được cập nhập và đổi mới liên tục, điều này sẽ hạn chế được rủi ro cho người bệnh, giảm thiểu những đau đớn, thúc đẩy quá điều trị bệnh nhanh chóng.

  ✔ Chi phí chữa bệnh luôn được phòng khám công khai, niêm yết. Đặc biệt có rất nhiều gói khám ưu đãi phù hợp với nhiều đối tượng, giúp cho tất cả mọi người có thể chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

  ✔ Hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn khi luôn chú trọng và đầu tư cập nhập các nước có nền y học phát triển nhằm phục vụ quá trình chữa bệnh được hiệu quả.

  ✔ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, liên tục từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần. Do đó, rất thuận lợi cho những người bệnh có thời gian eo hẹp, thường xuyên bận rộn.

Thông tin chi tiết xem thêm về bệnh cấu tạo hệ sinh dục nam tại trang web chính thức của chúng tôi: phongkhamdakhoaphuongdo.vn