Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguy cơ tiềm ẩn của việc ân ái sớm sau khi sinh thường là gì?

  Nguy cơ tiềm ẩn của việc ân ái sớm sau khi sinh thường là gì? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh nở. Để các cặp vợ chồng có thể gần gũi, thân mật sau sinh phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe, cũng như khả năng hồi phục sau sinh nở, tâm lý hai vợ chồng. Bài viết dưới đây được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giải đáp thắc mắc của chị em.

  

Khoảng bao lâu mới có thể quan hệ sau khi sinh thường?

  Khoảng bao lâu mới có thể quan hệ sau khi sinh thường? Câu hỏi này được nhiều ông bố mới và mẹ bỉm quan tâm. Theo bác sĩ Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết việc xác định chính xác thời gian quan hệ sau sinh là rất khó, vì điều n ày còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe, sự hồi phụ sau sinh nở cũng như tâm lý hai vợ chồng. Vì mỗi chị em có thời gian hồi phục khác nhau, do đó nhu cầu gần gũi với chồng cũng khác nhau.

  Mặc dù không thể xác định chính xác mốc thời gian có thể quan hệ sau khi sinh thường, tuy nhiên, các chuyên gia Sản khoa khuyến cáo khoảng thời gian tối thiểu được xem là lý tưởng nhất của các cặp đôi nên đợi ít nhất 4-6 tuần mới quan hệ trở lại sau sinh thường.

Khoảng bao lâu mới có thể quan hệ sau khi sinh thường?

  Vì chị em sau sinh thường tử cung cần một khoảng thời gian nhất định để trở về kích thước ban đầu, cũng như hồi phục sức khỏe tốt. Hầu hết những trường hợp sinh thường đều phải rạch tầng sinh môn, tiến hành khâu lại, do đó các cặp đôi cần kiên nhẫn chờ đợi đến khi vùng mâ đạo hoàn toàn hồi phục. Nếu việc hồi phục tốt, vợ chồng có thể quan hệ trở lại sau 6 tuần. Tốt nhất, cần sử dụng thêm các biện pháp tránh thai chủ động trong thời gian này để ngăn ngừa việc mang thai trở lại quá sớm.

Nguy cơ tìm ẩn của việc ân ái sớm sau khi sinh thường là gì?

  Việc ân ái quá sớm sau khi sinh thường có thể gây nhiều phiền toái đối với người nữ. Cụ thể là:

  Làm âm đạo tổn thương:

  Hầu hết khi sinh thường thai phụ sẽ bị rạch tầng sinh môn, khiến âm đạo bị ảnh hưởng. Sau sinh, tình trạng âm đạo khô rát, niêm mạc âm đạo mỏng, đàn hồi kém và dễ bị tổn thương. Đồng thời, quá trình tiết dịch âm đạo sau sinh không ổn định khiến vùng kín khô rát gây áp lực lên âm đạo.

  Nhiều trường hợp nữ giới cố chịu đựng để có một cuộc yêu trọn vẹn, tuy nhiên lại tá hỏa vì âm đạo bị tiết dịch, chảy máu bất thường phải thăm khám để được can thiệp xử trí.

  Khiến vết rạch tầng sinh môn hồi phục chậm:

  Thông thường, vết rạch tầng sinh môn cần ít nhất 1 tháng để hồi phục. Nếu quan hệ quá sớm có thể khiến vết thương bị ảnh hưởng, bục chỉ. Nguy hiểm hơn, vết thương nhiễm trùng có thể gây ảnh hưởng đến những lần sinh nở kế tiếp. Vì vậy, việc chăm sóc tốt vết rạch tầng sinh môn sau sinh cần được ưu tiên hàng đầu.

Nguy cơ tìm ẩn của việc ân ái sớm sau khi sinh thường là gì?

  Gây viêm nhiễm phụ khoa:

  Sau sinh, không chỉ âm đạo, âm hộ mới cần hồi phục mà cả tử cung cần có thời gian để trở về kích thước ban đầu. Nếu quan hệ quá sớm, ngoài chịu đựng đau đớn còn làm tổn thương cơ quan sinh dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, băng huyết… nguy hiểm đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản về sau.

  Ảnh hưởng đến tâm lý người phụ nữ:

  Nhiều vấn đề thay đổi sau sinh khiến nữ giới dễ bị áp lực, căng thẳng và mệt mỏi. Ngoài việc dành toàn bộ thời gian chăm sóc con nhỏ, còn phải suy nghĩ đến việc quan hệ vợ chồng để gìn giữ hạnh phúc gia đình có thể khiến chị em cảm thấy kiệt sức, dễ bị trầm cảm sau sinh.

  Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc Nguy cơ tìm ẩn của việc ân ái sớm sau khi sinh thường là gì? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, nữ giới có thể liên hệ đến hotline: 0225 8831 239 để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi tư vấn và hỗ trợ!

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html