Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vì sao da bao quy đầu của nam giới lại bị khô nứt?

  Vì sao da bao quy đầu của nam giới lại bị khô nứt? Da bao quy đầu của nam giới có cấu tạo nhạy cảm, dễ bị tổn thương và các bệnh truyền nhiễm nếu phái mạnh có thói thói quen sinh hoạt không tốt hoặc quan hệ tình dục bừa bãi thì nguy cơ gây nên rất nhiều biểu hiện phức tạp tại da bao quy đầu. Nhằm có thể tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân dẫn đến da bao quy đầu bị khô, xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Vì sao da bao quy đầu của nam giới lại bị khô nứt?

  Thói quen hàng ngày:

  Chất liệu quần áo thô cứng: việc mặc đồ lót chật hoặc sử dụng các loại quần áo làm từ chất liệu vải thô cứng có thể cọ xát và làm nứt nẻ quanh vùng sinh dục nam giới. Đặc biệt với những trường hợp người đàn ông bị hẹp bao quy đầu, nếu mặc quần lót quá chật có thể khiến nước tiểu, nấm, hơi ẩm tích tụ dưới bao quy đầu gây khô và viêm nhiễm khu vực này. Vì vậy nam giới nên mặc đồ lót rộng rãi, lựa chọn chất liệu quần áo thoáng mát và mềm mại hơn để hạn chế tình trạng bao quy đầu bị khô nứt;

  Các sản phẩm vệ sinh cơ thể không phù hợp: xà phòng, sữa tắm, dầu gội đầu hay dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH cao sẽ gây khô dương vật, dẫn tới nứt da bao quy đầu vì đây là vùng da rất nhạy cảm. Do đó bạn nên vệ sinh dương vật bằng dung dịch dịu nhẹ với nước ấm mỗi khi đi tắm, trước và sau khi giao hợp.

  Do mắc phải một số bệnh lý khiến da bao quy đầu bị khô nứt:

  Nhiễm trùng nấm men: thường xảy ra ở những nam giới vệ sinh dương vật kém hoặc chưa cắt bao quy đầu. Biểu hiện khi bị nhiễm trùng nấm men bao gồm dương vật tiết dịch nhiều, da bong tróc, xuất hiện các mảng trắng, kích ứng hoặc sưng tấy quanh đầu dương vật, đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Vì nấm men rất dễ lây nhiễm nên hãy kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, đồng thời với việc dùng thuốc điều trị nấm;

  Dị ứng: nếu xuất hiện các triệu chứng như thở khò khè, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, nổi mẩn đỏ kèm sưng tấy và ngứa ngáy dương vật thì rất có thể người bệnh đang bị dị ứng với bao cao su hoặc chất khử mùi cơ thể. Nếu bạn dị ứng với bao cao su latex thì có thể thay thế bằng loại bao cao su làm từ silicon hoặc polyurethane không có chất diệt tinh trùng. Ngoài ra sau khi tắm hãy dùng kem dưỡng ẩm dành cho dương vật để ngăn ngừa tình trạng khô nứt bao quy đầu;

  Bệnh vảy nến: biểu hiện của bệnh sẽ là khô da dương vật, hình thành các mảng đỏ và bóng;

  Bệnh chàm: bao quy đầu bị khô nứt kèm theo tình trạng ngứa dữ dội mụn nước có chứa dịch có thể là triệu chứng đặc trưng của bệnh chàm;

  Viêm bao quy đầu: đây là hiện tượng vùng da đầu dương vật bị sưng tấu, ngứa ngáy và khô nứt. Đây có thể là do nhiễm trùng hoặc vệ sinh cá nhân kém.

Da bao quy đầu bị khô nứt có gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới không?

  Bao quy đầu được cấu tạo bởi 2 lớp cơ, tập trung rất nhiều dây thần kinh và mạch máu, ngoài ra còn có niêm mạc và vùng da giúp bảo vệ niệu đạo và bao quy đầu. Vai trò chủ yếu của bao quy đầu là duy trì độ ẩm ướt cho dương vật, bảo vệ “cậu nhỏ” và tăng khoái cảm tình dục khi có sự kích thích.

  Do vậy nếu bộ phận này bị khô nứt thì sẽ tác động không nhỏ đến hoạt động tiểu tiện và đời sống tình dục, khiến nam giới gặp khó khăn trong giao hợp và ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống.

  Tuy nhiên vẫn có những biện pháp giúp khắc phục và cải thiện tình trạng bao quy đầu bị khô nứt nên nam giới hoàn toàn có thể yên tâm. Miễn là khi phát hiện ra tình trạng này bạn nên chủ động đi thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị ngay từ sớm.

 Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Vì sao da bao quy đầu của nam giới lại bị khô nứt? để đặt lịch khám và chữa trị  cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.