Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thế nào là ung thư tuyến giáp?

  Ung thư tuyến giáp được phát hiện khá phổ biến ở nữ giới. Khi nghe tới ung thư thì hầu như mọi người đều rất lo lắng về bệnh của mình. Tuy nhiên, ung thư tuyến giáp thường phát triển rất chậm, bệnh có tỷ lệ chữa khỏi cao nếu được phát hiện sớm. Vậy thế nào là ung thư tuyến giáp? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thế nào là ung thư tuyến giáp?

  Ung thư tuyến giáp còn được gọi Thyroid Cancer là một căn bệnh ung thư ác tính hình thành từ các tế bào ở tuyến giáp. Đây là loại ung thư phổ biến, có xu hướng tăng ở người cao tuổi và nguy cơ mắc phải ở nữ giới cao hơn nam giới.

  Tuyến giáp là một tuyến quan trọng ở vùng cổ trước, trước khí quản. Bao gồm 2 thùy hình cánh bướm và một eo kết nối. Tuyến giáp có chức năng hấp thu Iốt và tiết ra hormone tuyến giáp góp phần vào quá trình trao đổi chất của cơ thể, tác động đến nhịp tim, hoạt động của cơ quan xung quanh,…

Thế nào là ung thư tuyến giáp?

  Tuy nhiên, nếu tuyến giáp sản xuất quá nhiều hoặc quá ít hormone đều có thể gây ra các vấn đề về bệnh lý. Tình trạng này được gọi là cường giáp, suy giáp tương ứng.

Chẩn đoán bệnh ung thư tuyến giáp bằng cách nào?

  Chẩn đoán lâm sàng

  Ung thư tuyến giáp thường không có biểu hiện nỗi bật, bệnh nhân thường đi thăm khám với triệu chứng đầu tiên là nhìn thấy hoặc chạm thấy khối u vùng cổ. Cũng có thể người bệnh đến viện khi thấy hạch ở vùng cổ hoặc di căn xa hơn trước khi sờ thấy u tuyến giáp.

  Triệu chứng cơ năng

  Giai đoạn đầu: Thường không có triệu chứng rõ ràng. Tình huống hay gặp nhất là bệnh nhân tự phát hiện hoặc đi khám sức khỏe định kỳ.

  Giai đoạn muộn: khối u đã xâm lấn và có khả năng xuất hiện triệu chứng như: Chèn ép, xâm lấn dây thần kinh quặt ngược gây khàn giọng. Đây là đặc điểm nổi bật của ung thư tuyến giáp, bởi khối u lành tính hiếm khi gây khàn tiếng. Đè ép thực quản gây khó nuốt, khó thở do lấn vào khí quản.

  Triệu chứng thực thể

  U giáp: Ung thư tuyến giáp thường biểu hiện thành một khối đơn độc ở thùy hoặc eo giáp rất hiếm trường hợp ung thư đa ổ hay cả hai thùy.

  Hạch cổ: Phần lớn hạch thuộc nhóm VI, ít gặp các nhóm hạch ở vùng khác. Hạch thường ở thể rắn, không đau, di chuyển được khi hạch chưa phát triện nặng.

Chẩn đoán bệnh ung thư tuyến giáp bằng cách nào?

  Đánh giá lâm sàng cần quan tâm tới một số yếu tố nguy cơ có khả năng ung thư: U giáp lớn nhanh, Mật độ cứng khi khám, Dính vào các cấu trúc lân cận, Tiền sử gia đình có ung thư tuyến giáp, Khàn tiếng, Khó nuốt, nuốt vướng do u chèn ép, Da vùng cổ có thể bị thâm nhiễm hoặc sùi loét chảy máu,…

  Chẩn đoán cận lâm sàng

  Siêu âm vùng cổ: Phương pháp này giúp phân biệt u đặc và u nang.

  Ngoài ra, siêu âm còn có thể xác định được vị trí, kích thước, tính chất, số lượng và sự xâm lấn của ung thư tuyến giáp và hạch cổ. trên hình ảnh siêu âm khối ung thư tuyến giáp thường có nhân đặc giảm âm, ranh giới không rõ ràng, có vôi hóa trong khối u, kích thước chiều cao lớn hơn chiều rộng, hạch cổ to hơn và tính chất hạch bất thường.

  Xạ hình tuyến giáp

  Xạ hình tuyến giáp 131I thường dùng trong chẩn đoán, tế bào ung thư tuyến giáp thường biểu hiện thành các nhân lạnh trên xạ hình. Bên cạnh đó, xạ hình tuyến giáp có tác dụng cao giúp xác định tuyến giáp lạc chỗ cũng như là đánh giá khối lượng mô giáp sau phẫu thuật. xạ hình toàn thân với 131I rất có lợi cho việc phát hiện di căn.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Thế nào là ung thư tuyến giáp? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.