Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Top những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay

  Hiện nay, với lối sống tình dục ngày càng cởi mở kéo theo đó là nhiều hệ luy nguy hiểm và trong đó không thể không kể đến những căn bệnh tình dục với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng và biến chứng cực kỳ cao. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Top những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay” Qua bài viết sau nhé.

Top những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay

  Theo như số liệu thống kê từ Tổ Chức Y Tế Thế Giới, mỗi ngày có đến một triệu ca nhiễm bệnh tình dục trên khắp thế giới. Thường thấy nhất là những căn bệnh sau đây:

  Bệnh lậu cầu khuẩn

  Virsus gây nên căn bệnh lậu có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae, lây nhiễm phổ biến qua vùng kín, miệng, hậu môn. Chị em phụ nữ trong thời gian thai kỳ nhiễm phải bệnh cũng có khả năng lây truyền sang cho trẻ nhỏ qua việc sinh thường.

  Lậu cầu khuẩn thường ủ bệnh trong 2 – 7 ngày. Sau đó, bệnh sẽ gây nên tình trạng đau đớn khi tiểu, tiết mủ đầu “cậu nhỏ”. Nếu không được can thiệp chữa trị, bệnh có khả năng gây nguy hại cho tiền liệt tuyến, bìu tinh hoàn. Với nữ giới, biểu hiện ban đầu sẽ không quá nặng nề, tuy nhiên nếu chậm trễ điều trị cũng có nguy cơ gây biến chứng khôn lường chẳn hạn như: Viêm vùng chậu, sảy thai, vô sinh,...

  Bệnh giang mai

  Giang mai là căn bệnh gây ra bởi xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema Pallidum, lây nhiễm qua đường tình dục, miệng, môi, hậu môn. Bệnh diễn ra với ba thời kỳ, thế nhưng có trên 50% bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng cụ thể mà chỉ được kết luận thông qua huyết thanh.

  Đối với thời kỳ đầu, bệnh chỉ để lại vết loét nhỏ, không gây đau đớn, có xu hướng sưng đỏ. Nếu không được tiến hành chữa trị bệnh sẽ xuất hiện các nốt ban trên da không gây ngứa. Giang mai là căn bệnh nguy hiểm khôn lường, thậm chí có nguy cơ tử vong cao.

Top những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay

  Bệnh mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục gây ra bởi virus Herpes. Dấu hiệu thường thấy là sự xuất hiện của các nốt ban màu hồng dạng nước, mọc thành cụm quanh vùng sinh dục và có khả năng xuất hiện hạch. Đây là bệnh lý dễ tái nhiễm tại vị trí cũ hoặc có thể trên nhiều vị trí khác. Loại virus này có tên khoa học là Herpes Simplex thường xuất hiện ở type 2 nhiều hơn so với type 1.

  Đây là chứng bệnh không để lại biểu hiện rõ ràng và thường chỉ nhận biết qua những đợt tái bệnh. Bệnh nhân sẽ có xu hướng lở loét tại những nơi mà virus tấn công. Những vết viêm loét dưới dạng mụn nước, khi chúng vỡ gây ngứa ngáy, đau đớn và tiết dịch hôi.

  Bệnh sùi mào gà

  Mọi người thường biết đến căn bệnh sùi mào gà do virus Human Papillomavirus gây nên. Bệnh được phát hiện ở nam và nữ giới, thế nhưng thường găp nhất ở nữ giới do âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho virus sinh sôi và phát triển. Sùi mào gà là căn bệnh có biến chứng vô cùng phức tạp. Đối với chị em mang thai, bệnh có khả năng gây sảy thai, thai lưu, sinh non,... Trẻ khi sinh từ người bệnh mắc sùi mào gà có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt, sùi mào gà có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,... Dẫn đến vô sinh – hiếm muộn và thậm chí tử vong.

  Bệnh HIV

  HIV là tên gọi thông thường của Virus gây giảm hệ miễn dịch ở người với tên khoa học là Lentivirus. Theo từng giai đoạn, chúng tiến triển tạo thành hội chứng suy giảm miễn dịch khiến hệ thống miễn dịch bị hủy hoại hoàn toàn. Cơ thể do đó mà không còn khả năng chống lại mầm bệnh gây hại, khiến các bệnh viêm nhiễm phát triển và đặc biệt là ung thư.

Biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục

  Bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, thực tế rất khó điều trị khỏi hoàn toàn, nguy cơ tái phát cao và có khả năng gây nhiều biến chứng như:

  Biến chứng khi mang thai: Nữ giới trong thời gian thai kỳ có khả năng sinh non, sảy thai và lây nhiễm sang cho trẻ nhỏ trong quá trình sinh hoặc giai đoạn cho con bú.

  Đau xương vùng chậu mãn tính: Cơn đau xuất hiện dữ dội, nặng nề vùng chậu bởi bệnh lý lây truyền qua đường tình dục gây nên.

  Bệnh lý về mắt: Những căn bệnh gồm sùi mào gà, giang mai có nguy cơ lây nhiễm đến nhãn cầu, nhiễm trùng kết mạc, viêm nhiễm màng não, nhiễm khuẩn võng mạc,... Khiến cho bệnh nhân có nguy cơ bị mù lòa cao.

Biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục

  Bệnh lý xương khớp: Căn bệnh điển hình gây tình trạng này như lậu. Bệnh nhân sẽ xuất hiện triệu chứng viêm khớp cấp, tràn dịch khớp, giảm thiêu chức năng vận động,...

  Bệnh lý tim mạch: Người mắc phải bệnh lý tình dục rất dễ dẫn tới bệnh tim mạch bởi hại khuẩn di chuyển theo đường máu xâm nhập lên tim.

  Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Những căn bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có khả năng gây thương tổn vùng sinh dục ở cả nam cũng như nữ giới: Viêm nhiễm buồng tử cung, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn trứng,... Tác động tới chức năng sinh nở, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.

Cách chữa trị bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hiệu quả

  Dựa vào từng trường hợp mắc bệnh lý lây truyền qua đường tình dục mà bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng các biện pháp khác nhau. Chẳng hạn như:

  Điều trị bằng thuốc

  Các loại thuốc kháng sinh có khả năng được bác sĩ áp dụng nhằm hỗ trợ chữa trị bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do hại khuẩn như: Lâu, giang mai, trichomonas,... Bệnh nhân cần tuân theo phác đồ và kiêng quan hệ trong suốt quá trình áp dụng điều trị nhằm đạt được kết quả như mong muốn.

  Áp dụng thuốc kháng Virus

  Đối với những loại virus chẳng hạn như HPV bệnh nhân sẽ không thể sử dụng thuốc kháng sinh mà cần dùng thuốc kháng virus. Trong quá trình áp dụng loại thuốc này, người bệnh vẫn có khả năng lây truyền cho bạn tình nên cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.

  Điều trị bằng can thiệp ngoại khoa

  Một trong những cách điều trị hữu dụng nhất đối với bệnh lý lây truyền qua đường tình dục là các thủ thuật can thiệp ngoại khoa. Chẳng hạn như: Đốt điện, đốt laser, áp khí nitơ lỏng,... Những khu vực da có sự xuất hiện của virus sẽ được loại bỏ tận gốc.

Cách chữa trị bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hiệu quả

  Điều trị kết hợp cho bạn đời

  Bệnh lý lây truyền qua đường tình dục với khả năng tái phát cao, nhất là khi bạn đời không được áp dụng điều trị cùng lúc với người mắc bệnh. Vì thế, bệnh nhân cần thông báo cho bạn đời về bệnh lý của bản thân để có thể kịp thời can thiệp điều trị hiệu quả nhất và ngăn ngừa khả năng tái bệnh.

  Ngay khi nhận thấy bất thường ở bản thân và cần sự tư vấn hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 để các bác sĩ chuyên khoa tiếp nhận và kịp thời hỗ trợ nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả