Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tìm hiểu về bệnh Zona thần kinh nguy hiểm không nên bỏ qua

  Tìm hiểu về bệnh Zona thần kinh nguy hiểm không nên bỏ qua? Bởi đây là bệnh có sự xuất hiện phổ biến ở nhiều người, cùng với đó là sức ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân nếu không phát hiện và thăm khám, cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về chủ đề này, cũng như cung cấp các thông tin bổ ích, xin mời quý độc giả cùng quý bệnh nhân vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Tìm hiểu về bệnh Zona thần kinh nguy hiểm không nên bỏ qua

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Hải Phòng cho biết: Bệnh Zona thần kinh hay dân gian gọi là “bệnh giời leo” với sức tàn phá cơ thể con người bằng việc nhiễm trùng ở da người, nguyên nhân chủ yếu chính là loài Virus mang tên Varicella zoster (VZV) – loại Virus gây bệnh thủy đậu, cùng thuộc dòng họ với Virus bệnh lây truyền nguy hiểm khác là Herpes. Đối với những người đã từng bị thủy đậu nói riêng, loại Virus Varicella này vẫn còn tồn tại bên trong cơ thể, nhưng có thể không phát tán thêm.

  Các Virus có thể trú ngụ hay “ngủ đông” tại các khu vực hạch thần kinh. Tuy nhiên, nếu điều kiện thuận lợi về: hệ miễn dịch con người suy giảm, những sang chấn tinh thần, suy nhược cơ thể, sức đề kháng kém,… Sẽ là những yếu tố tiềm tàn kích hoạt hay đánh thức loài Virus này hoạt động.

  Khi loài khuẩn Varicella zoster (VZV) một lần nữa tái hoạt động trở lại, chúng sẽ sinh sôi theo tỷ lệ nhân đôi tăng nhanh, số lượng Virus cũng dần lan sang các khu vực đầu dây thần kinh cảm giác, dẫn đến nhiều tổn thương tại niêm mạc ở da và chạy dọc cơ thể con người. Chính những biểu hiện như vậy cho chúng ra hiểu rằng: Zona là một bệnh có thể nhìn thấy ngoài da, tuy nhiên các tổn thương lại nằm ở tận phần gốc thần kinh.

  Khi gặp các điều kiện thuận lợi như: suy giảm miễn dịch, các sang chấn tinh thần hoặc suy nhược cơ thể... loại virus này sẽ tái hoạt. Chúng nhân lên và phát triển lan truyền ra các đầu dây thần kinh cảm giác làm tổn thương niêm mạc, da từ đó gây nên bệnh zona. Đó chính là lý do mà zona là một bệnh ngoài da nhưng lại có tổn thương gốc ở dây thần kinh.

Mắc bệnh Zona thần kinh sẽ có biểu hiện ra sao?

  Mắc bệnh Zona thần kinh sẽ có biểu hiện ra sao? Đây cũng được xem là vấn đề hết mực quan tâm, bởi việc có thể nhanh chóng nhận biết bệnh zona thần kinh, cũng như kịp thời thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị sớm là điều vô cùng cần thiết đối với những ai mắc phải.

  Sau đây là một số biểu hiện điển hình của người mắc bệnh zona thần kinh cần lưu ý như sau;

  + Cơ thể sốt cao từ 38*C đến 40*C, nhức đầu triền miên, ê ẩm toàn thân, nước tiểu vag2 đậm,…

  + Làn da dần trở nên đau sưng, tấy đỏ và kèm theo các nốt mụn nước nhỏ mọc thành từng cụm, chạy dọc theo các đường phân bố dây thần kinh,…

  + Khi các nốt mụn nước chín sẽ chuyển chất dịch bên trong từ vàng nhạt sang mủ trắng, khi vỡ ra sẽ tạo mãng gây đau rát, viêm nhiễm,… Khi khô lại và tróc ra sẽ để lại nhiều sẹo lấm tấm như hắc lào, lang beng.

  + Những vùng da nhiễm khuẩn và nổi nhiều cụm mụn sẽ còn kèm theo các cơn co giật nhẹ tại vùng bị tổn thương, cũng như cảm giác không dễ chịu, rát, sót, sưng viêm, mất thẩm mỹ

  + Ngoài ra, bệnh nhân bị Zona thần kinh còn dần cảm thấy e ngại ánh nắng, chân tay yếu ớt, nhức đầu choáng váng, sốt âm ỉ trong người, thể lực suy nhược, hệ bài tiết mồ hôi trên da cũng bị rối loạn,…

Zona thần kinh có lây nhiễm sang người khác không?

  Zona thần kinh có lây nhiễm sang người khác không? Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Hải Phòng rằng: Bệnh sẽ có thể lây cho người khác với trường hợp chạm vào hoặc dính phải dịch tiết từ các nốt mụn rộp zona thần kinh, khuẩn Varicella-zoster (nguyên nhân gây bệnh) sẽ bám vào da của những ai chạm phải và thâm nhập vào cơ thể. Những ai bị nhiễm khuẩn Zona nếu chưa từng mắc bệnh thủy đậu hoặc chưa tiêm phòng vaccine thủy đậu, nguy cơ lớn sẽ phát bệnh thủy đậu trước, sau thời gian lành bệnh sẽ mắc tiếp bệnh Zona thần kinh.

  Zona thần kinh có thể dễ dàng lây cho người khác nếu những ai chạm phải dịch mủ từ bệnh nhân, cũng như dễ dàng lây sang các thành viên trong gia đình hay cộng đồng chun g sống xung quanh, bệnh cũng sẽ có sự phát triển mạnh vào những ngày có thời tiết nóng bức oi ả hay mưa nhiều cùng độ ẩm cao. Bệnh cũng sẽ có thể tự khỏi từ 2 tuần đến 3 tuần, nhưng vẫn nên cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám chữa phù hợp,

  Các đối tượng dù đã từng bị bệnh thủy đậu hay đã từng tiêm chủng vaccine thủy đậu vẫn có thể mắc bệnh Zona thần kinh nếu hệ miễn dịch không ổn định hoặc chạm phải hay vô tình chạm phải dịch tiết của người bệnh nếu sử dụng chung vật dụng cá nhân như: khăn mặt, quần áo, chăn ga gối nệm, bàn chải đánh răng,…

 Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và cần lời tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa thì hãy gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hay bấm vào KHUNG CHAT bên dưới nhé.