Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tại vì sao lại có nam giới xuất tinh ít?

  Tại vì sao lại có nam giới xuất tinh ít? Đây là sự băn khoăn của không ít cánh nam giới vô tình mắc phải tình trạng này, cũng như lo ngại về sức khỏe sinh sản của bản thân. Vì vậy, nhằm có thể tìm hiểu về chủ đề này, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Tìm hiểu về tinh trùng ít ở nam giới

  Theo bác sĩ chuyên nam khoa tại chia sẻ rằng: Nhằm có thể biết được sức khỏe nam khoa nói riêng và sức khỏe sinh sản nói chung có ổn định hay không, hoặc có mắc phải tình trạng này không thì cần đến với cơ sở chuyên khoa uy tín, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám – kiểm tra và xét nghiệm cần thiết.

  Về lượng tinh trùng trung bình và ở một thể trạng của nam giới khỏe mạnh thì mỗi lần xuất tinh sẽ từ 60 triệu con - 80 triệu con. Với 2ml đến 5ml tinh dịch thì ước tính sẽ có ít nhất là 15 triệu tinh trùng/ml.

  Từ đó, nếu muốn hỏi về việc tinh trùng ít thì sẽ ra sao? Thì theo bác sĩ chuyên khoa cho biết: Tinh trùng ít nhằm chỉ đến số lượng thấp hơn mức bình thường mỗi khi xuất tinh, chỉ đạt dưới 1.5ml và dưới 15 triệu tinh trùng /ml. ngoài ra, còn có một số cánh nam giới khi thực hiện các kết quả kiểm tra thì nhận thấy lượng tinh trùng thưa thớt hoặc không có tinh trùng, đe dọa đến sinh sản hoặc vô sinh.

  Số lượng tinh trùng ít sẽ là một trong nhiều nguyên nhân phổ biến dẫn đến khó khăn trong việc duy trì nòi giống (sinh sản). Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dù tinh trùng ít nhưng vẫn có con và đứa trẻ vẫn khỏe mạnh. Một vài biểu biện của tinh trùng ít nam giới có thể tham khảo như sau;

  - Suy giảm ham muốn.

  - Rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, nhanh xuất tinh,…

  - Sưng đau tinh hoàn, tinh hoàn viêm, u tinh hoàn, …

  - Biểu hiện các nang lông và nang tóc không còn mọc lông, lông hay tóc thưa dần.

  - Xuất hiện những triệu chứng khác liên quan đến di truyền và nội tiết. Tuy nhiên, không phải nam giới nào có một trong các triệu chứng như trên thì đều có tinh trùng ít.

  Đặc biệt, nếu vẫn chưa có con sau một thời gian dài không áp dụng các biện pháp tránh thai thì bạn nên tìm gặp bác sĩ để tìm hiểu về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.

Tại vì sao lại có nam giới xuất tinh ít?

  Tại vì sao lại có nam giới xuất tinh ít? Theo bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Quá trình tạo nên tinh trùng diễn ra nhiều phức tạp, cần có sự phối hợp giữa tuyến yên và tinh hoàn thật nhịp nhàng. Vì vậy, nếu có bất kỳ yếu tố tác động và làm ảnh hưởng đến hệ thống trên sẽ làm cho tinh trùng biến dạng, bất thường trong tính linh hoạt của tinh trùng, giảm chất lượng tinh trùng,… Sau đây là một số nguyên nhân nam giới xuất tinh ít như:

  + Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm tĩnh mạch dẫn máu về tinh hoàn bị sưng, gây suy giảm chất lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh ở nam giới.

  + Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn và các bệnh lây truyền qua đường tinh dục,… gây nhiễm trùng, tạo ra sẹo làm tắc ống dẫn tinh trùng. Khiến tinh trùng không thể di chuyển đến ống dẫn trứng để thụ tinh. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như tinh hoàn lạc chỗ, teo nhỏ tinh hoàn,…

  + Xuất tinh ngược, tinh dịch chảy ngược vào trong bàng quang, không thể xuất ra ngoài dương vật. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bệnh tiểu đường, các tổn thương ở tủy sống, phẫu thuật bàng quang, niệu đạo hay tuyến tiền liệt,…

  + Việc sử dụng một số loại thuốc chẹn α (hạ huyết áp), Steroid tổng hợp, thuốc chống ung thư, kháng nấm và kháng sinh,… trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản.

  + Tiền sử phẫu thuật bìu, tinh hoàn, tiền liệt tuyến, thắt ống dẫn tinh,… khiến tinh dịch khi xuất ra không có tinh trùng.

  + Nồng độ hormon thay đổi có thể làm giảm quá trình sản xuất tinh trùng.

  Ngay khi chị em phát hiện bất thường tại vùng kín đặc biệt là trường hợp khí hư vón cục thì hãy chủ động gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hoặc nhấp vào BẢNG CHAT phía dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn ngay nhé.