Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Que thử giang mai và những điều bạn cần lưu ý

      Que thử giang mai ra đời như một giải pháp giúp bệnh nhân có thể kịp thời phát hiện ra nhanh loại bệnh nguy hiểm này để có biện pháp can thiệp cũng như phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm. Vậy que thử này là gì? Có chính xác không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết Que thử giang mai và những điều bạn cần lưu ý, xin mời mọi người cùng theo dõi. 

Que thử giang mai là gì? Có chính xác không? 

      Giang mai là bệnh xã hội có tính chất lây nhiễm rất cao từ người sang người thông qua nhiều con đường khác nhau, trong đó chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. 

      Do đó, que thử giang mai được phát minh ra nhằm giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng phát hiện và chữa trị cũng như có biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan. 

      Que thử giang mai là gì? 

      Que thử giang mai thường được áp dụng trong những cuộc kiểm tra nhanh giang mai ở những người đang nghi ngờ mắc bệnh. Que thử TP Syrphilis hoặc nhiều loại que thử giang mai khác cũng thường được sử dụng rộng rãi ở nhiều đơn vị y tế nhằm kiểm tra nhanh yếu tố dịch bệnh cũng như tầm soát bệnh tình trong thời gian ngắn nhất. 

      Theo một số chuyên gia y tế, que thử giang mai có giá thành thấp, các bước thực hiện rất đơn giản và cho ra kết quả nhanh chóng nên bộ test này được đánh giá là vô cùng tiện lợi.

      Thông thường, bệnh nhân sẽ được test nhanh giang mai bằng que thử này trước khi tiến hành các bước xét nghiệm giang mai chuyên sâu. Chính vì vậy, đây được xem như là một bước xét nghiệm sàng lọc giang mai và các bệnh lý khác. 

Que thử giang mai là gì? Có chính xác không? 

      Que thử giang mai có chính xác không? 

      Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, que thử giang mai thường có độ nhạy khá cao, cho nên, đôi khi kết quả đưa ra cũng có phần sai lệch.

      Mặt khác, theo một số thống kê cho thấy rằng cách làm này có tỷ lệ chính xác gần đến 90%. Vậy nên, que thử giang mai vẫn có thể sử dụng để tham khảo chứ không hẳn là vô giá trị hoàn toàn. 

Que thử giang mai và những điều bạn cần lưu ý 

      Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng que thử giang mai. Mời mọi người cùng tham khảo:

      Khi nào có thể sử dụng que thử giang mai? 

      Mặc dù bệnh giang mai khi được phát hiện sớm thì khả năng chữa trị khỏi bệnh hoàn toàn gần như chắc chắn. Thế nhưng, bạn đọc nên biết rằng để xác định liệu mình đã nhiễm bệnh hay chưa thì cơ thể cần có một khoảng thời gian ủ bệnh để các xoắn khuẩn giang mai sẽ sản sinh ra đủ số lượng cho một lần test giang mai. 

      Do đó, trung bình khoảng sau 21 ngày tiếp xúc với nguồn bệnh, bệnh nhân có thể sử dụng que thử giang mai để test nhanh. Nếu kết quả chứng minh có sự hiện diện của chúng, bệnh nhân cần nhanh chóng tiến hành thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu khác để kiểm tra bệnh đã ở giai đoạn nào. Từ đó, bác sĩ sẽ có phương hướng điều trị đúng đắn nhất. 

      Cách xem kết quả sau khi sử dụng que thử giang mai

      Nếu mẫu bệnh phẩm không xảy ra phản ứng với que thử, vạch ở Control sẽ chuyển qua màu hồng nhạt, có nghĩa là kết quả âm tính. Đồng nghĩa là bệnh nhân không nhiễm bệnh. 

      Ngược lại, mẫu bệnh phẩm xảy ra phản ứng, sẽ chuyên giang 1 vạch ở Control màu hồng và 1 vạch ở Patient, điều này có nghĩa là kết quả dương tính. Lúc này, bệnh nhân được xác định là đã mắc bệnh. 

Cách xem kết quả sau khi sử dụng que thử giang mai

      Lưu ý, nếu vạch ở Conteol không đổi màu thì đồng nghĩa với kết quả không chính xác và cũng không có giá trị. Chính vì vậy hãy kiểm tra kỹ càng chất lượng mẫu thử trước khi tiến hành. 

      Lưu ý quan trọng khi tiến hành que thử giang mai

      Để có kết quả chính xác nhất, bệnh nhân nên đến những đơn vị y tế để tiến hành test nhanh giang mai bằng que thử bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Cần phải khao báo chẩn xác, trung thực về bệnh tình và tiền sử bệnh lý.
  • Không nên giấu diếm vì bất cứ lý do gì.
  • Tuân thủ sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa trong quá trình kiểm tra để không làm sai lệch kết quả xét nghiệm. 

      Que thử giang mai hiện nay bao nhiêu tiền? 

      Cho đến hiện tại, que thử giang mai có giá thấp nhất khoảng 1.800.000 đồng/bộ tùy vào nhãn hiệu. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tìm mua các thương hiệu uy tín để có kết quả cao nhất. 

      Ngoài que thử ra còn có cách test giang mai nào khác không? 

      Bên cạnh que thử ra, bệnh nhân còn có nhiều sự lựa chọn với nhiều phương pháp xét nghiệm giang mai khác có độ chẩn xác cao hơn như:

  • Xét nghiệm RPR giang mai: Phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy một lượng máu để làm xét nghiệm huyết thanh, từ đó tìm ra kháng thể xoắn khuẩn giang mai. Nếu mẫu bệnh phẩm này xuất hiện sự tồn tại của chúng, đồng nghĩa kết quả sẽ dương tính. 
  • Soi kính hiển vi: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch tiết (có thể từ vết trầy xước trên niêm mạc, nước bọt hoặc từ bộ phận sinh dục) đem đi phân tích dưới lớp kính hiển vi để tìm ra tác nhân gây bệnh. 
  • Xét nghiệm dịch não tủy: Thường được chỉ định ở những bệnh nhân mắc giang mai giai đoạn cuối đã ảnh hưởng đến thần kinh. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành chọc tủy ở vùng sống lưng để lấy dịch não và mang đi xét nghiệm nhằm tiềm ra khu trú ẩn của các xoắn khuẩn. 

      Có nên sử dụng que thử giang mai tại nhà không? 

      Tuy là cách test giang mai bằng que thử khá dễ dàng và tiện lợi, nhưng thực tế đã cho thấy nhiều kết quả tự làm tại nhà thường có độ chính xác vẫn thấp hơn khi thực hiện tại các đơn vị y tế chất lượng với đội ngũ chuyên gia y tế có chuyên môn sâu. 

Có nên sử dụng que thử giang mai tại nhà không? 

      Chính vì vậy, nếu không may mắc bệnh giang mai, bệnh nhân hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ và tiến hành xét nghiệm giang mai một cách chính xác nhất. 

      Với các phương pháp xét nghiệm giang mai kể trên, hiện nay Phượng Đỏ đã và đang áp dụng cho rất nhiều trường hợp bệnh lý có kết quả chuẩn đoán chính xác khá cao.

      Sau khi nhận kết quả chuẩn đoán, quý bệnh nhân sẽ được đội ngũ chuyên gia y tế tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị cũng như lời khuyên tư vấn phù hợp với tình trạng đang gặp phải.

      Để gặp đội ngũ chuyên gia y tế của Phượng Đỏ, xin mời gọi về Hotline 0225 8831 239 và nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ cũng như đặt lịch thăm khám Online 24/7 với chúng tôi. 

      Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.