Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Làm sao để phòng ngừa ung thư dương vật?

   Làm sao để phòng ngừa ung thư dương vật? Bởi khi mắc phải tình trạng ung thư dương vật sẽ khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, đe dọa đến sức khỏe tổng quát và tinh thần giảm sút. Chính vì vậy, việc phòng ngừa ung thư dương vật là điều hết sức quan trọng, cùng với những thông tin xoay quanh vấn đề này mà cánh mày râu cần biết và chú ý.

  

Ung thư dương vật có thể sống bao lâu và chữa được không?

  Dù ung thư dương vật có thể gây tử vong, đặc biệt nguy cơ cao hơn khi tình trạng ung thư đã lan ra ngoài dương vật. Tuy nhiên, bác sĩ cần dựa vào các yếu tố như thời gian phát hiện bệnh, diễn tiến của quá trình điều trị mới có thể trả lời được câu hỏi “ung thư dương vật sống được bao lâu?”

  Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh, nam giới nên duy trì thói quen tốt như sinh hoạt tình dục an toàn, tránh các sản phẩm thuốc lá… Khi thấy các dấu hiệu đầu tiên xuất hiện ở dương vật (nổi cục u hoặc đổi màu da), nam giới hãy đến khám các bác sĩ chuyên khoa Nam học để chắc chắn về sức khỏe của “cậu nhỏ”.

  Ung thư dương vật có thể điều trị hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  - Giai đoạn phát hiện bệnh ung thư.

  - Vị trí và kích thước của khối u.

  - Ung thư mới được chẩn đoán hay đã di căn.

  Phát hiện bệnh càng sớm, đồng nghĩa với việc điều trị và chữa khỏi sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu ung thư dương vật phát hiện muộn, nhiều khả năng ung thư đã lây lan ra ngoài dương vật. Lúc này, bệnh ung thư dương vật trở nên khó điều trị hơn rất nhiều.

Hỗ trợ chữa trị ung thư dương vật ra sao?

  Nếu ung thư ở giai đoạn đầu, việc điều trị ung thư dương vật có thể bao gồm:

  Sử dụng thuốc ở dạng kem bôi da: Các loại thuốc thường được sử dụng bao gồm fluorouracil và imiquimod.

  Phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu: Nếu ung thư chỉ ở trên bao quy đầu, phẫu thuật cắt bỏ mô có thể được thực hiện.

  Cắt bỏ bằng tia laser: Thủ thuật này sử dụng tia laser tạo ra nhiệt lượng cực lớn để tiêu diệt khối u.

  Áp lạnh: Đây là thủ thuật sử dụng một dụng cụ nhỏ bằng kim loại chứa nitơ lỏng cực lạnh áp trực tiếp vào khối u và phá hủy mô ung thư.

  Phẫu thuật Mohs bằng cách loại bỏ từng lớp da bị ảnh hưởng cho đến khi chạm đến mô khỏe mạnh.

  Cắt bỏ: Bác sĩ có thể chỉ định cắt tế bào ung thư hoặc khối u ở dương vật.

  Xạ trị: Một chùm năng lượng như tia X được sử dụng để tiêu diệt tế bào ung thư hoặc thu nhỏ khối u trước khi phẫu thuật.

Làm sao để phòng ngừa ung thư dương vật?

  Để giảm nguy cơ ung thư dương vật, nam giới nên xem xét những điều sau:

  Cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ là cách làm giảm nguy cơ ung thư dương vật khi chúng trưởng thành. Nghiên cứu cho thấy, lợi ích phòng bệnh này sẽ suy giảm nếu thực hiện cắt bao quy đầu sau khi đã quan hệ tình dục.

  Điều trị hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu ở nam giới chưa cắt bao quy đầu có thể chứa nhiều nguyên nhân tiềm ẩn như nhiễm trùng, vệ sinh kém… Xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời có thể làm giảm nguy cơ ung thư dương vật.

  Tiêm vắc-xin HPV. Nam giới độ tuổi từ 9 đến 26 hoặc trước khi có hoạt động tình dục nên tiêm vắc xin HPV. Nam giới trên 26 tuổi cũng nên cân nhắc việc tiêm chủng để có được những lợi ích tiềm năng của loại vắc xin này trong việc phòng ngừa ung thư dương vật.

  Tình dục an toàn. Bao cao su hay miếng dán nha khoa không thể bảo vệ hoàn toàn khỏi nhiễm virus HPV. Tuy nhiên, sử dụng đúng cách và hạn chế số lượng bạn tình có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HPV.

  Không sử dụng các sản phẩm thuốc lá. Không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư dương vật mà ngưng hút thuốc còn giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác.

  Vệ sinh đúng cách. Là một cách phòng ngừa đơn giản nhưng vô cùng cần thiết để duy trì sức khỏe dương vật. Vệ sinh bộ phận này thường xuyên bằng xà phòng có chất tẩy rửa nhẹ cùng nước ấm giúp rửa sạch vi trùng gây viêm hoặc nhiễm trùng. Nếu chưa cắt bao quy đầu, nam giới có thể làm sạch bằng cách kéo phần da quy đầu ngược về phía thân rồi dùng tay nhẹ nhàng rửa sạch đầu dương vật. Bước làm này giúp ngăn chặn sự tích tụ smegma (bựa sinh dục).

  Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Làm sao để phòng ngừa ung thư dương vật? để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.