Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Đang trong giai đoạn cho con bú có mang thai được không?

  Nhiều mẹ sau khi sinh con lần đầu, có lẽ câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đó là Đang trong giai đoạn cho con bú có mang thai được không và khoảng bao lâu thì có thể mang thai lần nữa. Nhằm có thể giải đáp chi tiết, xin mời các mom vui lòng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Giai đoạn cho con bú có thể mang thai không?

  Đang trong giai đoạn cho con bú có mang thai được không? Đáp án là có khả năng. Bởi vì, theo như các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, việc người mẹ cho con bú liên tục trong giai đoạn phát triển của bé thì sẽ có khả năng rụng trứng thấp hơn người bình thường. Điều này không đồng nghĩa là mẹ sẽ không rụng trứng hay mang thai trong suốt giai đoạn này.

  Sau sinh, khoảng thời gian để phục hồi chức năng sinh nở ở mỗi phụ nữ là khác nhau, nó phụ thuộc vào phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ và độ nhạy cảm của cơ thể đối với các nội tiết tố trong quá trình tiết sữa.

Giai đoạn cho con bú có thể mang thai không?

  Mặc dù chưa có kinh nguyệt trở lại nhưng không đồng nghĩa với việc mẹ chưa từng rụng trứng trước đó. Cho nên, nếu mẹ đợi đến kỳ kinh sau khi sinh con mới phòng tránh thì vẫn có nguy cơ mang thai khi đang trong giai đoạn cho con bú.

Làm sao ngừa thai trong giai đoạn cho con bú?

  Ngừa thai trong giai đoạn cho con bú vô kinh (hay còn gọi là phương pháp LAM). LAM được xem là một hình thức kiểm soát tình trạng mang thai trong giai đoạn cho con bú hiệu quả, tuy nhiên, một số tiêu chí mà mẹ cần phải đáp ứng được như là:

  • Em bé dưới 6 tháng tuổi.
  • Mẹ phải cho bú tối thiểu 4 tiếng/lần vào ban ngày và 6 tiếng/lần vào ban đêm.
  • Phải cho bé bú hoàn toàn trong suốt 6 tháng đầu sau sinh và trước khi mẹ có kinh trở lại.
  • Giai đoạn cho con bú để ngừa thai, mẹ không được sử dụng nguồn dinh dưỡng khác cho trẻ. Vì việc này sẽ làm giảm hiệu quả của phương pháp LAM.
  • Không sử dụng núm vú giả hoặc bình sữa cho bé.

  Phương pháp này được đánh giá là có hiệu quả ngừa thai gần như 100% trong 6 tháng (giả sử trong trường hợp mẹ chưa có kinh trở lại) nếu mẹ tuân thủ những tiêu chí trên. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ giảm xuống sau khi bé bắt đầu biết ăn dặm, bú ít đi và ngủ nhiều hơn vào ban đêm.

Làm sao ngừa thai trong giai đoạn cho con bú?

  Với thời buổi hiện nay, phụ nữ rất giỏi việc nước và đảm đang việc nhà, rất khó để đáp ứng các quy tắc ngừa thai bằng phương pháp LAM kể trên nên mẹ có thể tham khảo những biện pháp tránh thai khác khi trong giai đoạn cho con bú sau đây:

  • Đặt vòng tránh thai: Để ngăn không cho tinh trùng có thể bơi vào buồng trứng và thụ tinh.
  • Sử dụng bao cao su: Trong lượng tinh dịch được tiết ra từ nam giới cũng có một lượng nhỏ tinh trùng, do đó, việc mang bao cao su khi vừa bắt đầu cho đến khi kết thúc “cuộc yêu” nhằm ngăn chặn tinh trùng gặp trứng là điều cần thiết.
  • Đặt màng chắn âm đạo với chất liệu latex được thiết kế vòm, nông và vành deo để đặt vào trong âm hộ, ôm trọn cổ tử và ngăn không cho tinh trùng bơi vào buồng trứng.
  • Cấy que tránh thai: Bác sĩ thực hiện một tiểu phẫu để cấy một hoặc nhiều que nhỏ chứa nội tiết tố progesterone vào dưới da tay để ngăn chặn quá trình thụ tinh.
  • Dùng thuốc tránh thai: Các bác sĩ khuyến cáo rằng, mẹ bỉm chỉ được dùng loại thuốc tránh thai một lần để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa và em bé.

Những biện pháp ngừa thai an toàn trong giai đoạn cho con bú

  Trường hợp mẹ mang thai khi đang cho con bú thì việc cần làm là mẹ hãy thảo luận với bác sĩ chuyên khoa để bắt đầu có những biện pháp an toàn, bảo vệ mẹ khỏi những nguy cơ tiềm ẩn chẳng hạn như chuyển dạ sinh non. Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp này, gia đình và sản phụ cần quan tâm, chăm sóc cẩn thận để đảm bảo sức khỏe ổn định cho cả mẹ và thai nhi.

  Nếu mẹ muốn mang thai một lần nữa thì 18 tháng sau khi sinh em bé trước đó là thời điểm lý tưởng nhất hoặc đợi đủ ít nhất 12 tháng. Vì nếu mang thai trước 2 thời điểm này, đặc biệt là trong 6 tháng đầu sau sinh có thể sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng trong lần mang thai tiếp theo.

  Hy vọng với những chia sẻ trên đây, đã phần nào giúp mẹ có thêm thông tin bổ ích về vấn đề đang trong giai đoạn cho con bú có mang thai được không. Nếu mẹ đang có kế hoạch hóa gia đình thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có những biện pháp ngừa thai trong giai đoạn cho con bú tốt nhất cũng như đảm bảo sức khỏe sinh sản trong tương lai.

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào chưa thể giải đáp trong bài viết hoặc không may mang thai ngoài ý muốn, mẹ có thể gọi về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo Hotline 0225 8831 239 để gặp chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ phương pháp giải quyết cũng như đặt lịch thăm khám 24/7.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.