Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả

  Đau bụng trong những ngày hành kinh là điều không còn xa lạ gì đối với cánh chị em. Nhiều người không chịu nổi nên phải dùng đến thuốc giảm đau, thế nhưng đây không phải là Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả bởi chúng có thể để lại tác dụng phụ. Để giúp các chị em tìm ra những cách giảm đau bụng kinh khác an toàn hơn, xin mời theo dõi bài viết dưới đây.

Vì sao nữ giới bị đau bụng trong những ngày hành kinh?

  Đau bụng trong những ngày hành kinh là hiện tượng vùng bụng bưới xuất hiện những cơn đau quặn ngay trước hoặc khi vừa bắt đầu hành kinh.

  Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mức độ đau bụng trong những ngày hành kinh khác nhau. Một vài dấu hiệu điển hình khi chị em đến ngày “rụng dâu”:

  • Đau râm ran vùng lưng dưới.
  • Nhợn ói.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Đầy hơi, sình bụng.
  • Căng tức ngực.
  • Táo bón.

  Nguyên nhân gây đau bụng trong những ngày hành kinh chủ yếu là do sự thay đổi estrogen trong cơ thể chị em gây nên. Ngoài ra, còn có thể là do:

  Vòng tránh thai

  Việc đặt vòng tránh thai giúp cho trứng sau khi đã được thụ tinh thành công không thể làm tổ trong thành tử cung. Đây có thể là tác nhân gây đau bụng trong những ngày hành kinh của chị em. Tuy nhiên, sau khi tử cung đã quen với vòng tránh thai khoảng 2 tháng đầu tiên, cơn đau sẽ giảm dần và biến mất.

  Ngoài việc gây đau bụng kinh, vòng tránh thai còn khiến cho chị em xuất huyết bất thường, khí hư có mùi hôi, chu kì kinh nguyệt không đều và đau rát khi hoạt động tình dục, chị em hãy cân nhắc đến việc đi kiểm tra để kịp thời cải thiện tình trạng.

  Bệnh phụ nữ

  Một vài bệnh sau đây có thể là căn nguyên khiến cho tình trạng đau bụng trong những ngày hành kinh:

  • Viêm vùng chậu
  • Hội chứng tiền kinh nguyệt
  • U xơ tử cung
  • U nang buồng trứng
  • Thai ngoài tử cung
  • Lạc nội mạc tử cung

  Nguyên nhân đau bụng kinh do những bệnh lý này thường gặp ở những chị em ngoài 30 tuổi. Cơn đau có thể sẽ kéo dài ngày và nghiêm trọng hơn.

Vì sao nữ giới bị đau bụng trong những ngày hành kinh?

  Thói quen ăn uống

  Những loại thực phẩm sau đây có thể gây ra tình trạng đau bụng trong những ngày hành kinh mà chị em thường gặp phải:

  • Thức ăn nhanh: Thông thường những món như gà rán, khoai tây chiên, thức ăn đóng hộp,... là những món có vị mặn nhiều khiến cơ thể tích nước, dẫn đến bụng bị đầy hơi và đau dữ dội khi đến ngày “đèn đỏ”.
  • Chất béo bão hòa: Gồm các loại thịt bò, thịt gà, mỡ động vật là những thực phẩm chứa chất béo bão hòa gây chướng bụng, đầy hơi, nổi mụn và đau ngực khi đến ngày “rụng dâu”.
  • Đồ ngọt: Chứa rất nhiều đường, khiến cho sự sản xuất progesterone và estrogen chậm lại trong những ngày “đèn đỏ”. Tương lai, chúng có thể gây rối loạn hormone hoặc rối loạn tâm lý ở tình trạng nhẹ trong những ngày hành kinh của chị em.
  • Rượu, bia: Chỉ khiến tình trạng tệ hơn vì chúng là những thực phẩm gây mất nước và tăng tiết progesterone.

Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả

  Những trường hợp đau bụng khi đến “đèn đỏ” sẽ tự khỏi sau vài giờ mà không cần kiểm tra y tế. Lúc này, chị em có thể áp dụng những Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả sau đây:

  Chườm ấm

  Túi chườm ấm vào hoặc đệm sưởi có tác dụng giúp chị em thư giãn, giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả. Nếu có thể, bạn hãy ngâm mình vào trong buồn nước ấm để toàn bộ cơ thể được thư giãn.

  Massage thư giãn

  Massage bụng có tác dụng làm giãn cơ xương chậu giúp giảm tình trạng đau bụng trong những ngày hành kinh. Để nâng cao tác dụng, bạn có thể kết hợp massage với một chút tinh dầu đinh hương, quế,...

  Uống một ly trà nóng

  Trà nóng có công dụng sưởi ấm cơ thể và làm dịu cơn đau bụng trong những ngày hành kinh. Chị em lưu ý, nên chọn trà thảo mộc thay vì các loại trà khác như trà hoa cúc, trà gừng,...

Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả

  Uống sắt

  Trong những ngày hành kinh, cơ thể sẽ mất một lượng máu kèm theo tình trạng đau bụng rất dễ khiến chị em mất sức sống, mệt mỏi, bồn chồn. Đặc biệt, những chị em bình thường cơ thể đã bị thiếu máu, khi đến ngày đèn đỏ phải mất thêm một lượng máu thì cơn đau sẽ càng nghiêm trọng hơn.

  Do đó, uống sắt là điều cần thiết ngay lúc này. Tuy nhiên, việc uống sắt cần phải có sự chỉ định của bác sĩ để tránh những rủi ro không may xảy ra.

  Uống thuốc giảm đau

  Một số loại thuốc giảm đau không kê toa như Motrin, Tylenol,... giúp giảm đau tức thì. Thế nhưng, chúng không được bác sĩ khuyến khích dùng. Do đó, khi áp dụng các Cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả kể trên mà không có hiệu quả thì chị em có thể hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng.

  Tóm lại, đau bụng trong những ngày hành kinh là hiện tượng rất hay gặp với chị em và chúng không có gì đáng lo ngại. Phòng khám hy vọng với những cách giảm đau bụng trong những ngày hành kinh hiệu quả trên đây, sẽ giúp chị em phần nào giảm được cơn đau và có được tâm trạng tốt hơn khi đến ngày “rụng dâu”.

  Tuy nhiên nếu cơn đau dữ dội kéo dài làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt thì chị em nên chuẩn bị kế hoạch đi thăm khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng. Hãy gọi ngay đến Hotline 0225 8831 239 để gặp các chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

Báo chí nói về chúng tôi:

24h.com.vn - Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng uy tín chất lượng.

thanhnien.vn - Phòng Khám Phượng Đỏ Hải Phòng chuyên đa khoa quốc tế.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.