Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

4 hậu quả của bệnh sùi mào gà mà ai cũng có thể mắc phải

Hỏi: Chào bác sĩ! Bộ phận sinh dục của em tự nhiên nổi nốt như mụn cóc em đi khám thì tá hỏa đây là sùi mào gà. Do bệnh viện quá đông nên cũng chưa được tư vấn gì nhiều. Được biết Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chuyên khám bệnh xã hội lại hỗ trợ tư vấn nên em xin phép hỏi bác sĩ hậu quả của bệnh sùi mào gà là như thế nào ạ? Có nguy hiểm không? Em xin cảm ơn!

M (Tiên Lãng, Hải Phòng)

Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Mắc Sùi Mào Gà

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội không còn xa lạ gì với những tên thường gọi khác như mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà.. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có hơn 100 chủng loại và HPV type 6-11 là tác nhân gây bệnh phổ biến. 

➪ Với tốc độ lây lan nhanh chóng thì dưới đây là những nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà thường gặp:

→ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây bệnh sùi mào gà nhanh chóng và phổ biến nhất. Quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người, qua đường miệng - hậu môn.. là những nguy cơ lây nhiễm virus HPV rất cao.

→ Tiếp xúc với máu, vết thương hở: Máu, dịch mủ của người bệnh sùi mào gà đều chứa rất nhiều virus. Khi có cơ hội tiếp xúc với môi trường niêm mạc mới, virus sẽ xâm nhập nhanh chóng và tấn công gây bệnh.

→ Sử dụng chung vật dụng cá nhân: Virus có thể tồn tại và sống sót ngoài môi trường trên các vật dụng như bàn chải, khăn tắm, dao cạo.. Do đó tuyệt đối không sử dụng chung đồ dùng cá nhân để ngăn ngừa khả năng tiếp xúc với mầm bệnh.

→ Lây từ mẹ sang con: Nữ giới mắc sùi mào gà trong thai kỳ rất dễ lây truyền cho con qua đường dây rốn vào nhau thai hoặc quá trình sinh thường trẻ tiếp xúc với virus tại âm đạo của mẹ.

Sau khi có cơ hội tiếp xúc với môi trường gây bệnh mới, virus sùi mào gà sẽ ẩn náu tại lớp biểu mô ở tầng dưới cùng của da và không có biểu hiện gì. Sau thời gian ủ bệnh có thể lên tới 9 tháng, các dấu hiệu xuất hiện riêng lẻ và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

➪ Người bệnh có thể chú ý các dấu hiệu mắc sùi mào gà như sau:

✓ Cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt mụn, sùi nhô trên bề mặt da, màu hồng nhạt, mọc đơn lẻ.

✓ Những nốt mụn, sùi dần liên kết với nhau thành đám, có hình dạng như mào gà hay bông súp lơ.

✓ Các nốt sùi sờ vào cảm giác thô ráp, ẩm ướt, cọ xát mạnh sẽ vỡ và chảy dịch.

✓ Theo thời gian các nốt sùi sẽ lở loét, dễ nhiễm trùng, chảy máu và có mùi hôi khó chịu.

Thường thì các triệu chứng sùi mào gà ở nam giới sẽ rõ ràng và dễ phát hiện hơn do nữ giới có cấu tạo bộ phận sinh dục phức tạp hơn. 

4 Hậu Quả Của Bệnh Sùi Mào Gà Cực Kỳ Nguy Hiểm

Sùi mào gà chẳng những gây khó chịu, phiền toái vì các nốt sùi đau rát, sần sùi mà còn khiến người bệnh đối diện với những ảnh hưởng tiếu cực cả về tinh thần, sức khoẻ như:

1. Ảnh hưởng tới cuộc sống

Những nốt sùi mào gà mềm tuy nhiên lại rất dễ bị xước gây chảy máu gây lở loét. Điều này khiến người bệnh đau đớn, tự ti và ngại giao tiếp với người xung quanh. Đặc biệt các nốt sùi ở khu vực vùng kín phát triển còn gây khó khăn cho việc đi lại.

2. Ảnh hưởng tới chức năng tình dục

Nốt sùi có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào dính dịch tiết chứa virus gây bệnh như: Bộ phận sinh dục, lưỡi, miệng, hậu môn... và thậm chí là ở cổ tử cung, quanh lỗ tiểu... Không chỉ khiến người bệnh tự ti về mặt thẩm mỹ mà còn gây đau rát, khó đạt hưng phấn, suy giảm ham muốn tình dục, tác động tiêu cực tới tình cảm lứa đôi. 

Những hậu quả của bệnh sùi mào gà

3. Ảnh hưởng tới sức khoẻ

Các vết loét do sùi mào gà gây ra nếu không được chữa trị đúng cách có thể gây viêm nhiễm. Đặc biệt hơn tình trạng kéo dài có thể khiến viêm nhiễm lây lan diện rộng đe dọa đến sức tính mạng của bệnh nhân. 

Theo thống kê có khoảng 15% nam giới mắc sùi mào gà bị ung thư dương vật, hơn 10% nữ giới sùi mào gà ở tử cung có thể tiến triển thành ung thư tử cung.

4. Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Các bệnh lý viêm nhiễm, ung thư cơ quan sinh sản không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Chất lượng trứng và tinh trùng suy giảm, quá trình thụ thai bị cản trở.. là những lý do khiến người bệnh bị vô sinh - hiếm muộn rất cao.

Bên cạnh đó, nếu thai phụ mắc bệnh những tổn thương khi lan rộng sẽ phá hủy mô gây khó khăn cho việc sinh nở; nguy cơ cao sảy thai, sinh non; bệnh cũng có thể lây truyền cho bé khi mẹ sinh con qua ngả âm đạo.

++ Mức độ ảnh hưởng của sùi mào gà còn tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn giải đáp cho bạn rõ hơn về tình trạng của mình!

Phương Pháp Điều Trị Sùi Mào Gà Hiệu Quả Hiện Nay 

Sùi mào gà là bệnh khó điều trị dứt điểm vì thế đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì điều trị. Hiện nay tại các phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội sùi mào gà được điều trị bằng các phương pháp sau:

✚ Dùng thuốc

Sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống, bôi nhằm tiêu viêm, giảm đau đớn do tổn thương gây ra, nhanh chóng làm lành tổn thương do nốt sùi gây ra. Khi điều trị bằng thuốc người bệnh cũng nên lưu ý phải dùng theo toa và tái khám theo yêu cầu của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc để tránh tình trạng kháng kháng sinh.

✚ Phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến hiện nay giúp kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tích cực trở lại, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh mà không gây đau đớn, chảy máu. Đồng thời, phương pháp này còn khắc phục được nhược điểm tái đi tái lại của phương pháp truyền thống.

Người bệnh cũng nên lưu ý phương pháp này chỉ hiệu quả khi thực hiện tại cơ sở y tế uy tín. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn cơ sở khám bệnh.

Địa Chỉ Điều Trị Sùi Mào Gà Được Nhiều Bệnh Nhân Ở Hải Phòng Quan Tâm

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ khám và điều trị bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bạn sẽ được điều trị bệnh trong môi trường chuyên nghiệp với những ưu điểm như:

✔ Chịu sự quản lý của Sở Y Tế Hải Phòng; thực hiện khám và điều trị bệnh trong phạm vi đăng ký.

✔ Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, thành thạo các phương pháp điều trị bệnh ngoại khoa.

✔ Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển như Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc.

✔ Áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà từ đơn giản đến phức tạp một cách hiệu quả.

✔ Chi phí điều trị hợp lý, đặc biệt đã được niêm yết theo quy định nên bạn không phải lo có sự chênh lệch giá.

✔ Mọi hồ sơ bệnh án được lưu trữ bằng phần mềm bảo mật, cam kết tuyệt đối không tiết lộ thông tin người bệnh.

Trên đây là những thông tin về hậu quả của bệnh sùi mào gà. Mọi thắc mắc liên quan người bệnh có thể bấm vào khung chat bên dưới để được giải đáp.

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/