Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Yếu tố nào dẫn đến nam giới không có tinh trùng?

  Yếu tố nào dẫn đến nam giới không có tinh trùng? Hiện nay, những trường hợp vô sinh hay tình trạng hiếm muộn ở các cặp vợ chồng đang dần phổ biến, một trong những nguyên nhân chính là do nam giới bị vô sinh không có tinh trùng. Biều hiện vô sinh này được nhiều người biết đến nhưng thông tin đôi khi còn thiếu chính xác, chưa căn cứ vào khoa học y khoa chuẩn. Bài viết này các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp quý độc giả hiểu hơn về trường hợp vô sinh không có tinh trùng ở cánh mày râu.

  

Không có tinh trùng là như thế nào?

  Không có tinh trùng còn được gọi là vô tinh ở phái mạnh. Những cánh mày râu gặp phải tình trạng này hoàn toàn không có tinh trùng trong tinh dịch. Việc kiểm tra xem tinh dịch có tồn tại tinh trùng hay không hiện nay đang được quy định hình thức kiểm tra chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới. Nam giới sẽ được lấy tinh trùng ít nhất hai lần, tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ trong khoảng thời gian gần nhất là hai tuần. Nếu trong cặn lắng của tinh dịch hoàn toàn không tìm thấy có dấu hiệu tồn tại tinh trùng thì sẽ được chẩn đoán là vô tinh. Vì khi không có tinh trùng để thụ thai nên phái mạnh đó sẽ không có khả năng sinh sản.

Không có tinh trùng là như thế nào?

  Các quý ông cần phân biệt vô tinh với trường hợp không có tinh dịch hay không xuất tinh được. Đối với vô tinh người nam vẫn có khả năng xuất tinh bình thường, có tinh dịch nhưng trong tinh dịch không tồn tại tinh trùng. Sinh lý của nam giới vô sinh được nhận định là khá bình thường, gần như không có sự khác biệt nào so với cánh mày râu có tinh trùng khỏe mạnh. Ham muốn và cách sinh hoạt chuyện vợ chồng cũng hoàn toàn bình thường, không có tình trạng bị xuất tinh sớm.

Yếu tố nào dẫn đến nam giới không có tinh trùng?

  Có khá nhiều yếu tố dẫn đến nam giới không có tinh trùng. Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ liệt kê một số yếu tố phổ biến như sau:

  - Nam giới bị mắc dị tật bẩm sinh không có ống dẫn tinh: Nếu như nữ giới cần có ống dẫn trứng để vận chuyển trứng thì nam giới cũng cần ống dẫn tinh để tinh trùng có thể di chuyển ra ngoài. Thế nhưng một số cánh mày râu trong giai đoạn dậy thì không phát triển ống dẫn tinh thành kích cỡ chuẩn và dẫn đến việc tinh trùng không có đường di chuyển ra ngoài.

  - Tắc ống dẫn tinh: Các bé trai từ khi sinh ra có khả năng gặp phải tình trạng tắc ống dẫn tinh bẩm sinh, ngoài ra khi trưởng thành các bệnh xã hội cũng có thể khiến người đàn ông gặp tình trạng này. Cũng như trường hợp không có ống dẫn tinh, phái mạnh bị tắc ống dẫn tinh cũng làm tinh trùng không ra ngoài được.

Yếu tố nào dẫn đến nam giới không có tinh trùng?

  - Mắc hội chứng xuất tinh ngược dòng: Hiện nay, rất nhiều trường hợp nước tiểu của nam giới bị lẫn tinh trùng đã được ghi nhận. Các quý ông mắc hội chứng xuất tinh ngược dòng này sẽ xuất tinh ngược về bàng quang thay vì đi đến mào tinh và ống niệu đạo.

  - Suy tinh hoàn: Như đã biết tinh hoàn chính là nơi chuyên sản xuất tinh trùng, nếu cơ quan này bị suy yếu thì quy trình tạo ra tinh trùng cũng bị ảnh hưởng, tinh trùng sẽ không được sinh ra hoặc dù có được sinh ra nhưng cũng không trưởng thành được.

  - Rối loạn nội tiết tố nam: Tuyến yên của phái mạnh là cơ quan đảm nhiệm chức năng hình thành các nội tiết tố để kích thích quá trình sinh tinh ở tinh hoàn. Trong trường hợp các nội tiết này không được sinh ra hay sinh ra quá ít hoặc quá nhiều đều dẫn đến tình trạng không sản xuất ra tinh trùng được.

Dấu hiệu của không có tinh trùng ra sao?

  Để có thể đánh giá xem bản thân không có tinh trùng hay không thì cách chính xác nhất vẫn là đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ tại phòng khám chuyên khoa. Thế nhưng nam giới vẫn có thể tự để ý một vài dấu hiệu cảnh báo của tình trạng vô tinh như sau:

Dấu hiệu của không có tinh trùng ra sao?

  - Tinh dịch có dấu hiệu không bình thường: Một người đàn ông có tinh trùng khỏe mạnh thì tinh dịch sẽ màu trắng đục, hơi đặc khi mới xuất ra ngoài, tiếp xúc với không khí khoảng 5 phút thì nó sẽ hóa lỏng và chuyển dần thành trong suốt. Nếu tinh dịch bị vón cục hay có màu ngà hoặc loãng hẳn thì bạn nên đi kiểm tra ngay.

  - Những bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục cũng có thể gây nên tình trạng vô tinh. Nếu nam giới bị những bệnh như viêm nhiễm tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt hoặc tinh hoàn bị teo bất thường thì đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo rất rõ ràng. Ngoài ra nếu bạn từng bị các bệnh lý này và đã chữa dứt điểm nhưng bạn vẫn có thể phải đối mặt với tình trạng vô tinh do các bệnh này có khả năng gây nên các biến chứng.

      Vui lòng liên hệ tới hotline: 0225 8831 239 để được tư vấn chi tiết và đặt lịch kiểm tra - điều trị nhanh chóng hơn tại Đa Khoa Phượng Đỏ.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html