Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tinh trùng dị dạng có làm IVF được không? BS Tư Vấn

  Nếu như trước đây, khi nam giới gặp các vấn đề về tinh trùng thì khả năng có con gần như bằng không. Nhưng, với sự phát triển của kỹ thuật y học hiện đại, cụ thể là các phương pháp hỗ trợ sinh sản đã ra đời nhằm giải quyết vấn đề sinh sản cho cánh mày râu. Vậy tinh trùng dị dạng có làm IVF được không? Sau đây là một thông tin chi tiết giải đáp đến bạn.

Tinh trùng dị dạng có làm IVF được không?

  Trước khi làm rõ vấn đề tinh trùng dị dạng có làm IVF được không, thì hãy cùng tìm hiểu đôi nét về phương pháp hỗ trợ sinh sản IVF.

  Theo đó, IVF được biết đến là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhằm hỗ trợ quá trình sinh sản cho các cặp đôi hiếm muộn – vô sinh. Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ chọn lọc kỹ lưỡng những chú nòng nọc khỏe mạnh để tiến hành thụ tinh với trứng của phụ nữ.

  Trường hợp người nam có tinh trùng dị dạng ở mức độ nhẹ, vẫn còn một số ít tinh binh chất lượng nhưng chúng không thể thụ tinh tự nhiên, bác sĩ sẽ tư vấn thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để hỗ trợ sinh sản cho nam giới.

  Thông thường, trước khi làm IVF, cả người nam và nữ sẽ được bác sĩ chỉ định làm một vài xét nghiệm cần thiết, bao gồm cả xét nghiệm tinh dịch đồ.

Tinh trùng dị dạng có làm IVF được không?

  Xét nghiệm này nhằm hỗ trợ bác sĩ có thể chuẩn đoán tỷ lệ số lượng tinh trùng bị dị dạng ở người chồng. Nếu tinh trùng bị dị dạng ở số lượng trung bình hoặc ít thì vẫn có khả năng làm IVF thành công.

  Tóm lại, nhiều người vẫn thường nghĩ rằng vô sinh thì cứ làm IVF thì sẽ có con. Nhưng thực tế không phải như vậy, bởi vì việc có con phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả chất lượng trứng, tuổi tác, tình trạng sức khỏe, chất lượng và số lượng tinh binh,…

  Do đó, tùy vào trường hợp bị dị dạng tinh trùng ở mức độ như thế nào, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp để hỗ trợ hai vợ chồng sớm có em bé.

Tinh trùng dị dạng ảnh hưởng ra sao đến khả năng sinh sản?

  Tinh trùng là một nhân tố quan trọng đối với khả năng sinh sản ở nam giới. Một chú tinh binh khỏe mạnh, chất lượng tốt thì sẽ thụ thai một cách đơn giản và tự nhiên.

  Nhưng, nếu tinh trùng dị dạng ở số lượng nhiều thì khả năng thụ thai là rất thấp, thậm chí vô sinh. Những hình thái, cấu trúc dị dạng của tinh binh sẽ bị giảm khả năng di chuyển và khó có thể tiếp cận được với trứng.

  Tinh trùng dị dạng là hiện tượng khiếm khuyết về hình dạng và kích thước của tinh trùng. Một số dị dạng cơ bản như đầu quá to hoặc quá nhỏ, đuôi cong, xoắn và ngắn, thân thì gãy khúc,…

  Các chuyên gia Nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, người được chuẩn đoán bị tinh trùng dị dạng khi có số lượng tinh binh dị dạng chiếm khoảng 70 – 100% trên tổng hợp tinh trùng trong một lượng tinh dịch.

Tinh trùng dị dạng và sức khỏe sinh sản

  Và người đàn ông gặp tinh trùng dị dạng thì thường khả năng sinh sản tự nhiên của họ sẽ kém hơn so với người bình thường. Hơn nữa, tỷ lệ thành công của mỗi ca thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản cho người bị dị dạng tinh trùng cũng sẽ thấp hơn, chỉ có thể lên tới 50%.

  Vậy tại sao xuất hiện tình trạng tinh trùng dị dạng?

  • Tuổi tác: Tuổi tác đàn ông càng cao, chỉ số hormone testosterone sẽ bị sụt giảm, từ đó ảnh hưởng đến cấu trúc của tinh binh. Hơn nữa, tình trạng suy giảm hormone nam cũng có nguy cơ gây ra các bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,…
  • Viêm nhiễm hoặc tổn thương tinh hoàn như: viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh,…
  • Nhiệt độ, môi trường xung quanh độc đại

  Ngoài ra, có còn nhiều yếu tố khác như bệnh tiểu đường, người uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, thiếu chất dinh dưỡng,… Vậy làm sao để khắc phục tinh trùng dị dạng, để nâng cao sức khỏe nòng nọc chuẩn bị cho một hành trình sinh sản sắp tới?

 Phương pháp điều trị tinh trùng dị dạng

  Xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp hỗ trợ chuẩn đoán tinh trùng dị dạng phố biến hiện nay. Ngoài ra, nếu nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh lý nam khoa, có thể bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm liên quan như xét nghiệm nước tiểu, máu, đo chỉ số hormone nam, siêu âm tiền liệt tuyến hoặc tinh hoàn,…

  Từ đó, dựa trên kết quả xét nghiệm mà bác sĩ có thể đánh giá và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng dị dạng dựa trên nguyên nhân gây bệnh, bao gồm:

  • Nếu bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến viêm nhiễm vùng sinh dục nam thì bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh.
  • Nếu bệnh nhân bị sụt giảm nội tiết tố nam, bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp hormon để tăng cường bổ sung vào cơ thể.
  • Phẫu thuật điều trị những tình trạng bệnh lý tắc ống dẫn tinh, xoắn tinh hoàn,giãn mạch thừng tinh,…

  Trường hợp đã áp dụng những phương pháp nhưng vẫn không xử lý được tình trạng dị dạng tinh trùng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản, bao gồm thụ tinh nhân tạo (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc tiêm tinh trùng trực tiếp vào trứng nếu trong tương lai nam giới có nhu cầu sinh sản.

  Bên cạnh sử dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị trên, những điều cần cải thiện trong sinh hoạt sau đây cũng sẽ giúp người bệnh sớm khắc phục được chất lượng tinh trùng. Cụ thể:

  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, chất kích thích,… càng sớm càng tốt.
  • Rèn luyện thể chất đều đặn để duy trì hormone và nâng cao sức khỏe cho bản thân.
  • Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy với 1 vợ / 1 chồng, hãy sử dụng bao cao su khi chưa có kế hoạch cho việc sinh nở.
  • Có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, theo khoa học để cân bằng nội tiết tố.
  • Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam giới định kỳ 6 tháng / lần để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề bất thường.

Phương pháp điều trị tinh trùng dị dạng

  Ở khu vực Hải Phòng, nam giới muốn khám chữa tinh trùng dị dạng thì có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Phòng khám đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh từ Sở Y tế địa phương, đồng thời còn được giới chuyên gia đánh giá cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe về sinh sản ở cả nam và nữ giới, trong đó bao gồm cả việc khám chữa bệnh tinh trùng dị dạng.

  Kể từ lúc thành lập đến nay, tại đây đã và đang hỗ trợ chữa trị thành công cho nhiều ca tinh trùng dị dạng từ nhẹ đến nạng, mang lại hiệu quả rất tích cực cho nam giới.

  Cũng vì lẽ đó, phòng khám đã nhận được “cơn mưa” đánh giá, sự tin tưởng từ phía người bệnh, đặc biệt người đang khám chữa bệnh tinh trùng dị dạng tại đây.

  Không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề vững vàng cùng kiến thức chuyên môn giỏi, còn có sự “giúp sức” từ các thiết bị y tế, cơ sở hạng tầng của phòng khám được chú trọng đầu tư nhập khẩu và điều kiện vô trùng nhằm mang đến hiệu quả tối ưu cùng sự an toàn cho bệnh nhân.

  Ngoài khám chữa tinh trùng dị dạng, nơi đây còn hỗ trợ thăm khám và điều trị các bệnh rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, dài/hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm vùng kín nam,… Căn cứ vào tình trạng bệnh lý, sau khi kiểm tra xong thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp, sao cho hiệu quả.

  Chưa kể, phòng khám còn có dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ, kể cả chủ nhật và lễ Tết. Hơn nữa chi phí khám ngoài giờ cũng không tăng giá, nên bệnh nhân có thể an tâm chữa trị mà không bị ảnh hưởng đến công việc, tiền bạc.

  Như vậy, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chắc chắn là một địa chỉ y tế đáng tin cậy mà nam giới bị tinh trùng dị dạng không thể bỏ qua. Để được khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi, nam giới vui lòng gọi đến HOTLINE 0225 8831 239 để đặt lịch hẹn MIỄN PHÍ nhé.

  Trên đây là những nội dung giải đáp về tinh trùng dị dạng có làm IVF được không. Để có con tự nhiên hay nhân tạo đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả bệnh lý nam khoa, do đó hãy can thiệp xử lý ngay khi phát hiện và xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh để cải thiện chất lượng tinh binh, từ đó dễ đậu thai hơn và phòng ngừa được chứng hiếm muộn – vô sinh. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả