Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thủ dâm tốt hay xấu? Những bí mật về thủ dâm mà bạn chưa biết

  Thực tế, lợi ích và tác hại của việc thủ dâm đang và được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn về chăm sóc sức khỏe giới tính. Tuy nhiên, thủ dâm tốt hay xấu vẫn còn là một vấn đề khá tế nhị và được nhiều người quan tâm, nhất là lứa tuổi vị thành niên. Nếu bạn đọc cũng đang tìm hiểu vấn đề này, đừng vội lướt qua những nội dung ngay sau đây.

Thủ dâm tốt hay xấu?

  Thủ dâm tốt hay xấu? Trước tiên, chúng ta cần hiểu về thuật ngữ thủ dâm là gì? Thủ dâm là hành vi tự làm bản thân thỏa mãn ham muốn tình dục mà không có đối tác tình dục.

  Thủ dâm tương tự như hành vi quan hệ tình dục. Về bản chất, cả hai hành vi này đều là những hành động đều hướng đến mục đích là thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bản thân.

  Nhưng hành vi thực thủ dâm và quan hệ tình dục sẽ hoàn toàn khác nhau. Bởi, thủ dâm là hành vi tự quan hệ với chính bản thân mình, còn quan hệ tình dục thì lại là sự tác động giữa các đối tác tình dục với nhau.

  Thủ dâm có thể thực hiện ở nam lẫn nữ giới, nhưng thông thường, nam giới sẽ có nhu cầu thủ dâm cao hơn so với các bạn nữ.

  Mỗi giới tính sẽ có một cách thực hiện khác nhau, cụ thể:

  • Nam giới: Thường là những hành động kích thích bên ngoài, để tạo cảm giác hưng phấn cho dương vật đạt đến ngưỡng cực khoái và xuất tinh.
  • Nữ giới: Thủ dâm ở nữ thì lại là sự xâm nhập vào trong âm vật để tạo những cảm giác kích thích tình dục. Thông thường, khi nữ giới thủ dâm, họ sẽ tác động vào điểm nhạy cảm nhất để thoải mãn nhu cầu tình dục của chính mình.

  Hầu như người ngào trong giai đoạn trưởng thành thì họ đều có sở thích khám phá bản thân, do vậy mà việc thủ dâm hay tự sướng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tần suất thủ dâm có thể nhiều hơn ở những trẻ đang dậy thì và sẽ giảm gần khi họ có đối tác tình dục, lập gia đình và lớn tuổi.

Thủ dâm tốt hay xấu?

  Vậy, thủ dâm có tốt không? Hiện nay, đã có rất nhiều quan điểm khác nhau về hành vi thủ dâm. Đối với người châu Á thì họ quan niệm khá khắt khe về thủ dâm, và bị coi như là một hành vi đồi bại, suy đồi đạo đức.

  Nhưng ngược lại, đối với người châu Âu thì họ khá thoải mái, phóng khoáng và tích cực hơn nên họ cho rằng thủ dâm chỉ là một hành vi thỏa mãn nhu cầu sinh lý hết sức bình thường.

  Ở Việt Nam, do sự ảnh hưởng của nền văn hóa châu Âu, nên mọi người đã có cái nhìn tích cực hơn về vấn đề thủ dâm. Song, thủ dâm sức ảnh hưởng này vẫn chưa phổ biến và còn là vấn đề tế nhị, nên thường những người thủ dâm đều phải thực hiện lén lút để tránh không cho người khác biết.

  Để giải đáp vấn đề thủ dâm có tốt không, bạn đọc cần phải hiểu rằng hành vi này mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu biết cách thực hiện và thực hiện nó với tần suất hợp lý. Chẳng hạn như một số lợi ích sức khỏe sau đây:

  • Thủ dâm giúp bạn cảm thấy thư giãn, ngủ ngon hơn, cải thiện tình trạng chuột rút, tâm trạng và giải phóng nhu cầu cao về tình dục.
  • Thủ dâm không chỉ giải quyết được nhu cầu tình dục mà còn giúp phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục.
  • Nâng cao chất lượng chuyện chăn gối.
  • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và giảm các vấn đề về thời kỳ tiền kinh nguyệt hay đau bụng kinh hàng tháng.
  • Gia tăng số lượng và chất lượng tinh binh, có lợi cho quá trình sinh sản về sau.
  • Phòng tránh thai ngoài ý muốn.

  Nhìn chung, thủ dâm là hành vi mang đến khá nhiều lợi ích sức khỏe, góp phần bảo vệ sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh sản nói riêng.

  Vậy thủ dâm có xấu không?

  Không giống với nhiều người suy nghĩ, thủ dâm là hành vi không có gì xấu và nếu được sử dụng một cách hợp lý thì sẽ mang đến nhiều lợi ích như kể trên. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó quá mức, có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm sinh lý, cụ thể như:

  • Gây chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm ảnh hưởng đến chất lượng mỗi cuộc “yêu”.
  • Suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng trầm trọng, là nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.
  • Suy giảm về ham muốn tình dục, ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ hôn nhân.
  • Thủ dâm với tần suất nhiều còn tác động trực tiếp lên các noron thần kinh trung ương. Dẫn đến suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, thủ âm ảnh hưởng đến chiều cao,…
  • Đối với mẹ bầu, thủ dâm quá nhiều dễ dấn đến guy cơ vỡ ối, sinh non, chảy máu khi mang thai.

Thủ dâm có xấu không?

  Vì vậy, bạn nên thực hiện thủ dâm 2 – 3 lần một tuần, tùy vào nhu cầu ham muốn và sức khỏe của chính mình và cần nên tránh lạm dụng nó.

  Tóm lại, nhiều người còn chưa biết thủ dâm tốt hay xấu mà đã có cái nhìn tiêu cực và cổ súy, dẫn đến những thông tin không đúng và gây hiểu lầm về hành vi này.

  Thực tế, đây được xem là hành vi phục vụ nhu cầu sinh lý bình thường. Nếu được thực hiện điều độ và đúng cách, thủ dâm đem đến khá nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng nó, sẽ phải chịu những hậu quả không chỉ là về thể chất mà còn là tâm sinh lý và chức năng sinh sản về sau.

Những bí mật về thủ dâm mà bạn chưa biết

  Thủ dâm là một phần thông thường trong quá trình phát triển

  Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có đến 74% nam giới và trên 48% nữ giới họ đều đã từng thủ dâm một lần. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, đây là một điều tốt lành, bởi vì mỗi người từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi đều sẽ hoạt động tình dục liên tục.

  Do vậy, việc thủ dâm ở lứa tuổi nào cũng đều là một phần thông thường trong quá trình phát triển của họ.

  Người có bạn tình thì sẽ “say no” với thủ dâm

  Thực ra, mọi người cho dù đang độc thân hay có bạn tình thì đều thủ dâm. Ở một số người, họ cảm thấy ghen tị khi đối tác tình dục của họ thủ dâm, vì họ nghĩ rằng khả năng giường chiếu của họ không đủ tốt.

  Nhưng bạn cần nên hiểu rằng, mỗi người đều có một mức độ ham muốn khác nhau, do đó, người có bạn tình thì vẫn có nhu cầu ham muốn thủ dâm.

  Trẻ em là đối tượng không được thủ dâm

  Thủ dâm là hành vi khá an toàn dành cho mọi lừa tuổi. Và với trẻ em, có thể chúng sẽ không thủ dâm như cách mà chúng vẫn hay làm. Chỉ đơn thuần là sờ vào bộ phận sinh dục cũng đủ cảm thấy thích thú với cảm giác đó.

Trẻ em là đối tượng không được thủ dâm?

  Theo tổ chức Planned Parenthood khuyến cáo rằng, cha mẹ nên dạy cho con trẻ về hành vi như vậy là điều bình thường trong đời sống tình dục, nhưng chỉ thực hiện với mức độ vừa phải và phải ở trong không gian riêng tư.

  Thủ dâm là không phải là hành vi đem lại lợi ích cho sức khỏe

  Sự thật thì thủ dâm đã được khoa học chứng minh về những lợi ích sức khỏe. Cụ thể, thủ dâm sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, giảm căng thẳng, đau đầu, cải thiện sự tập trung, tự tin của bản thân và giúp bạn có “giao diện” trẻ trung hơn. Đặc biệt, đối với phụ nữ có tuổi, thủ dâm còn giúp giảm tình trạng khô hạn và đau rát mỗi khi quan hệ với chồng.  

  Nhìn chung, thủ dâm là hành vi được cho là hoàn toàn bình thường và có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu sau khi thủ dâm, cơ thể có những triệu chứng bất thường liên quan đến vấn đề về chức năng tình dục, khả năng sinh sản, viêm nhiễm nam khoa/phụ,… hãy nhanh chóng thăm khám và can thiệp chữa trị với bác sĩ chuyên khoa.

  Một địa chỉ gợi ý đáng tin cậy để bản tham khảo đó là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao cùng với các thiết bị y tế hỗ trợ sẽ mang đến hiệu quả chữa trị cao, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe.

  Để được hỗ trợ sắp xếp lịch khám sớm và giải đáp mọi vấn đề về thủ dâm gây ra, vui lòng gọi đến Tổng đài 0225 8831 239 sẽ được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

  Với những thông tin vừa rồi, mong rằng bạn đọc đã tìm thấy câu trả lời cho vấn đề thủ dâm tốt hay xấu để từ đó biết tự điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả