Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thông tin sơ lược về mãn kinh ở nữ giới

  Thông tin sơ lược về mãn kinh ở nữ giới. Đối với thời kỳ mãn kinh, do suy giảm hormone sinh dục, có thể nữ giới sẽ có những thay đổi về thể chất và tinh thần dẫn đến âm đạo, niệu đạo và bàng quang bị mỏng và khô đi,… Cô bé bị khô hạn gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục tuổi mãn kinh. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Mãn kinh là gì và tình trạng khô hạn ở âm đạo

  Tình trạng mãn kinh:

  Mãn kinh có tên gọi khác Menopause là hiện tượng hành kinh không vĩnh viễn, không còn khả năng sinh sản tự nhiên, tình trạng sinh lý bình thường khi buồng trứng suy giảm, hormone sinh dục không thể chế tiết. Mãn kinh dẫn đến nhiều thay đổi và rối loạn tạm thời một vài chức năng tâm sinh lý nữ giới.

  Mãn kinh sẽ được xác định nếu phái nữ không hành kinh quá 12 tháng. Đây là quá trình biến đổi dài, từ quá trình suy giảm chức năng rụng trứng, buồng trứng không còn sản xuất các tế bào trứng, lượng hormone thay đổi, rối loạn kinh nguyệt đến khi dừng hẳn kinh nguyệt,… Mãn kinh thông thường bắt đầu từ tuổi 40 trở lên.

  Tình trạng khô hạn vùng kín:

  Âm đạo, niệu đạo, bàng quang là cơ quan nhạy cảm với suy giảm hormone do mãn kinh ( đặc biệt là lượng estrogen giảm nhiều đến mức làm cho những thay đổi về cảm giác, chức năng đường sinh dục).

Mãn kinh là gì và tình trạng khô hạn ở âm đạo

  Mãn kinh dẫn đến nhiều thay đổi cho âm đạo. Trên thực tế, âm hộ được lót bằng loại mô da đặc biệt bao gồm 3 lớp, lớp trên cùng thường rất nhạy với estrogen. Trong giai đoạn sinh sản, nồng độ estrogen bình thường, giúp niêm mạc âm đạo dày, bôi trơn đầy đủ. Bước sang giai đoạn mãn kinh, âm đạo teo dần, dẫn đến thành âm đạo lúc này trở nên mỏng và khô, mất khả năng đàn hồi và khả năng bôi trơn, gây ngứa, đau rát khi sinh hoạt vợ chồng.

  Dấu hiệu nhận biết vùng kín khô hạn:

  Vùng kín ngứa ngáy, nóng rát, giảm ham muốn tình dục, dễ dẫn đến các bệnh lý phụ khoa:

  Đau rát trong lúc quan hệ tình dục do chất nhờn tiết ra ít. Bên cạnh đó, cảm giác đau rát còn có thể xuất hiện cả trong những hoạt động sinh hoạt hằng ngày như: Đi bộ, tập thể dục,…

  Vùng kín bị khô hạn gây ngứa, khó chịu do bị vi khuẩn tấn công, nấm ngứa dẫn đến viêm nhiễm.

Làm sao để hạn chế tình trạng khô hạn?

  Chất bôi trơn âm đạo, kem dưỡng ẩm

  Chất bôi trơn vùng kín là lựa chọn tốt nhất nếu nữ giới bị đau trong quá trình quan hệ tình dục, hỗ trợ bôi trơn tốt như trước khi mãn kinh.

  Tuy vậy, một số chất bôi trơn có thể gây kích ứng da, làm cho khả năng viêm nhiễm trùng nấm men gia tăng. Các chất bôi trơn có gốc silicon an toàn khi sử dụng cùng với bao cao su nhưng có thể làm cho ố vải.

  Kem dưỡng ẩm vùng kín được dùng để cải thiện tình trạng cô bé bị khô hạn nhưng không liên quan đến tình dục. Những chất dưỡng ẩm này có nguyên lý hoạt động: Giữ ẩm cho các mô, giảm triệu chứng khô hạn. Kem dưỡng ẩm này thường được bôi hằng ngày giúp tình trạng khô hạn và kích ứng do teo âm đạo được cải thiện hơn. Đồng thời, dầu oliu và dầu dừa cũng có tác dụng giữ ẩm âm đạo hiệu quả.

Làm sao để hạn chế tình trạng khô hạn?

  Thuốc hormone dạng viên hoặc bôi

  Chất bôi trơn và kem dưỡng ẩm làm dịu triệu chứng khô âm đạo thì các sản phẩm có chứa hormone giúp lưu lượng máu được cải thiện, độ dày và độ đàn hồi âm đạo được đảm bảo. Vì vậy, nếu cô bé bị khô hạn thì nữ giới có thể sử dụng thuốc hormone dạng viên. Ngoài ra, những sản phẩm miếng dán hormone và thuốc bôi trực tiếp cũng có hiệu quả tốt có thể hỗ trợ các triệu chứng trong vòng 1 tuần.

  Nữ giới còn có thể dùng DHEA âm đạo để đặt vào vùng kín mỗi ngày, nhằm chữa trị triệu chứng khô âm đạo. khi đặt vào trong âm hộ, hormone DHEA sẽ được chuyển thành estrogen được sử dụng trực tiếp bởi các tế bào bên trong âm đạo.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Thông tin sơ lược về mãn kinh ở nữ giới " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.