Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thế nào là viêm nang lông và kèm theo triệu chứng gì?

  Thế nào là viêm nang lông và kèm theo triệu chứng gì? Vì có không ít người chưa thể phân biệt tình trạng viêm nang lông trên da và các bệnh da liễu khác. Chính vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích tại bài viết sau đây.

  

Thế nào là viêm nang lông và kèm theo triệu chứng gì?

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về tình trạng viêm nang lông như sau: Đây là bệnh có sự kích ứng do bên trong lỗ chân lông bị tấn công bởi vi khuẩn, vi nấm gây hại hoặc virus nguy hiểm.

  Tình trạng bệnh thông thường sẽ có biểu hiện ở nhiều vị trí như: Da cổ, sau gáy, cánh tay, cẳng chân, ngực, lưng, nách, mông, mặt,… Chỉ ngoại trừ các khu vực như lòng bàn tay, bàn chân, môi, vành lỗ tai.

  Về vị trí mắc bệnh viêm nang lông trên bề mặt da, thông thường người bệnh sẽ phát hiện những nốt viêm đỏ, mẩn đỏ có số lượng nhiều và mang khả năng lang rộng cao. Nếu những khu vực bị viêm nang lông không được hỗ trợ khắc phục sớm sẽ tạo nên mụn nhọt, ổ mủ apxe gây đau nhức do các hại khuẩn sinh sôi và phát triển bên trong.

  Ngoài ra, những khu vực da bị viêm nang lông khiến cho những sợi lông không thể mọc và vươn ra khỏi bề mặt da, chúng sẽ bị cuộn tròn ngược vào bên trong biểu bì da, gây ngứa ngáy, đau nhức và khó chịu cho bệnh nhân.

Điều gì gây ra bệnh viêm nang lông?

  Điều gì gây ra bệnh viêm nang lông? Theo chia sẻ từ bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - hải Phòng rằng: Phần lớn khi lỗ chân lông bị bí tắc sẽ dễ dàng gây nên bệnh viêm nang lông, kéo theo lông không thể mọc được ra ngoài, tăng sinh nhiều chất sừng và dầu thừa bên trong tạo thành các nốt mụn chứa mủ nhỏ và chuyển biến phức tạp, gây đau đớn cho người bệnh.

  Các nguyên nhân khác có thể dễ dàng gây ra bệnh viêm nang lông như:

  + Có thói quen cạo lông, nhổ lông, wax lông tại nhà nhưng không chăm sóc hoặc thực hiện đúng cách, tạo nên ổ vi khuẩn gây ra bệnh.

  + Vùng da và các lỗ chân lông trên da bị bí tắc kéo dài, khó thoát mồ hôi vì thói quen mặc quần áo bó sát, ma sát thường xuyên khiến da kích ứng, chất liệu vải không thấm hút mồ hôi, không thông thoáng,… Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây viêm nang lông.

  + Sống trong môi trường kém vệ sinh, nhiều dịch bệnh và không đảm bảo về tính sạch sẽ cũng là các yếu tố tác động đến bệnh viêm nang lông, bởi không được làm sạch tốt và thường tiếp xúc ở những nơi ô nhiễm trong môi trường sống.

  + Sử dụng các mỹ phẩm có chứa thành phần dễ gây bí tắc đến làn da, từ đó lỗ chân lông bí bách không thể đào thải tế bào chết, dầu thừa và bã nhờn. Từ đó, tạo điều kiện môi trường thuạn lợi để vi khuẩn thâm nhập và phát triển.

  + Nguyên nhân từ các vết trầy xước, do côn trùng cắn, có vết thương hỡ,… dẫn đến viêm sưng, tấy đỏ, nhiễm trùng và viêm nang lông các vùng lân cận.

Làm sao để hỗ trợ khắc phục viêm nang lông?

  Làm sao để hỗ trợ khắc phục viêm nang lông? Về chủ đề này, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín hay đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Hải Phòng để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra xem có phải từ viêm nang lông hay các bệnh về mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục, mụn nhọt, mụn apxe,…

  Với trường hợp mắc bệnh mụn nhọt chứa dịch mủ nhiều và sưng tấy đỏ xuất phát từ viêm nang lông, bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ khắc phục bằng tiểu phẩu chích dẫn dịch mủ ra ngoài, kết hợp cùng phương pháp nội khoa (thuốc) nhằm giúp hỗ trợ giảm đau, kháng viêm và hồi phục sức khỏe.

  Ngoài ra, bệnh nhân cần thực hiện các bước sau đây nhằm có thể phòng ngừa bệnh viêm nang lông và tránh việc tái phát như sau;

  + Cần bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng trong ăn uống hàng ngày, ăn nhiều rau và uống đủ nước nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, da khỏe và tránh thức đêm, ăn cay nóng hoặc tránh tiếp xúc với việc dùng bia rượu, hút thuốc thường xuyên.

  + Cần tắm rửa và vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày, sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và có chứa các chất kháng khuẩn, kháng viêm và phòng ngừa khuẩn hại phát triển trên da.

  + Không tác động đến các vùng da nhạy cảm, dễ nổi mụn hoặc đang bị viêm nang lông. Nhất là cánh chị em có thói quen nhổ lông, wax lông hay cạo lông tại nhà.

  + Không nên tự ý nặn các nốt mụn bị vi6m nang lông, bị kích ứng hoặc chuyển sang mụn nhọt, ổ áp-xe.

  + Chọn lựa các loại vải thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi và kích cỡ rộng rãi. Hạn chế mặc bó sát dễ gây kích ứng niêm mạc da.

  + Không nên dùng chung vật dụng cá nhân vs người khác, nhằm tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua da.

  + không sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm bôi trực tiếp lên da khi chưa rõ nguồn gốc xuất sứ, có kết cấu dễ gây bí tắc và gây hại cho bề mặt da, dễ bí tắc lỗ chân lông.

  Nếu chị em vẫn còn đang phân vân và cần lời tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa thì hãy gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hay bấm vào KHUNG CHAT bên dưới nhé.