Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thai 5 tuần có phá được không? Phá bằng cách nào an toàn?

  Phá thai là một việc làm mà không người mẹ nào mong muốn. Thế nhưng, có lẽ vì bất đắc dĩ nên mẹ đã rất ray rứt khi đưa ra quyết định phá thai khi mới được 5 tuần. Nhưng liệu thai 5 tuần có phá được không? Phá bằng cách nào an toàn? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm hiểu chi tiết vấn đề này cùng với đội ngũ chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

Thai 5 tuần có phá được không?

  Thai 5 tuần có phá được không? Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho hay: Phá thai là hình thức đình chỉ thai nghén bằng những phương pháp như sử dụng thuốc hoặc áp dụng thủ thuật ngoại khoa trước kỳ sinh nở.

  Phá thai được khuyến cáo cho những trường hợp như có thai ngoài ý muốn, sức khỏe của thai phụ không đảm bảo, thai ngoài tử cung, thai có dị tật,…

  Với vấn đề thai 5 tuần tuổi bỏ được không, bác sĩ cho biết: Thai 5 tuần tuổi chính là thời điểm thích hợp để tiến hành phá thai an toàn. Lúc này túi phôi chỉ mới vào buồng tử cung để làm tổ và bắt đầu quá trình phát triển nhưng vẫn chưa thành hình, tim thai vẫn còn đang rất yếu.

  Nếu phá thai vào thời điểm này sẽ giúp hạn chế tối đa những tổn thương có thể xảy ra, cũng như giảm bớt sự lo lắng về tâm lý và bảo vệ được khả năng sinh nở về sau cho thai phụ.

  Thế cho nên, trong tình thế bắt buộc phải phá thai 5 tuần, thai phụ cần đưa ra quyết định nhanh chóng. Nếu chậm trễ thì khi thai nhi phát triển lớn hơn sẽ gây cản trở đến quá trình phá bỏ cũng như tốn kém nhiều tiền bạc hơn.

Thai 5 tuần có phá được không?

  Vậy nếu như phá thai 5 tuần tuổi có tội không? Việc phá thai 5 tuần tuổi là điều mà không người mẹ nào mong muốn nó xảy ra, nhưng có lẽ, phá thai là sự lựa chọn cuối cùng khi không còn giải pháp nào khác để “giải thoát” cho cả mẹ và đứa trẻ.

  Vấn đề phá thai 5 tuần có tội không còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của người đó. Vậy nên, khi chưa thật sự hiểu rõ hoàn cảnh của họ, chúng ta đừng vội phán xét nặng nề.

  Quay trở lại vấn đề thai 5 tuần bỏ được không thì đây chính là thời điểm rất thích hợp. Tuy nhiên, các thai phụ nên đến kiểm tra tại địa chỉ chuyên khoa uy tín để bác sĩ xác định vị trí, kích thước, tuổi thai và tình trạng sức khỏe trước khi tiến hành.

  Nếu đáp ứng được điều kiện thì bác sĩ mới có thể tiến hành phá thai 5 tuần tuổi một cách an toàn cho thai phụ.

Phá thai 5 tuần bằng cách nào an toàn?

  Thai nhi 5 tuần tuổi có kích thước 5 – 6mm, chỉ bằng một hạt đậu và có khối lượng chưa đến 1 gram. Thời gian này, thai nhi còn rất nhỏ và mới bắt đầu di chuyển vào buồng tử cung, chưa có sự liên kết bền chặt với thành tử cung của người mẹ. Để tiến hành phá thai 5 tuần tuổi có những phương pháp an toàn, thích hợp sau đây.

  Phá thai 5 tuần bằng thuốc

  Nếu túi thai đã vào buồng tử cung làm tổ, phương pháp thích hợp nhất lúc này là phá thai bằng thuốc. Thường thì những trường hợp phá thai bằng thuốc được chỉ định cần phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

  • Thai nhi không vượt quá 7 tuần tuổi và đã làm tổ trong buồng tử cung.
  • Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần của thuốc.
  • Thai phụ không bị các bệnh phụ khoa, tim mạch, huyết áp, hội chứng rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc corticoid lâu năm,…

  Theo đó, phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc là phương pháp được áp dụng phổ biến. Dưới sự kích thích của thuốc, thai nhi sẽ dần bong tróc ra khỏi thành tử cung.

  Tử cung lúc này sẽ co bóp thật mạnh để có thể đẩy hết túi thai ra ngoài, từ đó kết thúc quá trình thai nghén như một hiện tượng sảy thai bình thường.

  Lưu ý, thuốc phá thai chỉ được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa chứ không lưu hành bên ngoài, kể cả tiệm bán thuốc. Vì vậy, các thai phụ không nên tin tưởng và tự ý tìm mua thuốc về phá thai bằng thuốc tại nhà.

Phá thai 5 tuần bằng cách nào an toàn?

  Bởi vì như thế, sẽ không có sự giám sát chặt chẽ từ bác sĩ có chuyên môn, từ đó khiến thai phụ gặp nhiều rủi ro đáng tiếc, đe dọa đến tính mạng và khả năng sinh sản trong tương lai.

  Bên cạnh đó, chị em cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tiến hành phá thai nhằm tránh được những hậu quả đáng tiếc từ những địa chỉ “chui”, không đảm bảo chất lượng và tay nghề bác sĩ còn non kém.

  Phá thai 5 tuần bằng phương pháp hút chân không

  Nếu thai nhi đã 5 tuần tuổi và phát triển sớm thì phương pháp hút thai chân không thường sẽ được bác sĩ ưu tiên chỉ định. So với phương pháp phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, hút thai chân không có sự can thiệp của dụng cụ y tế để dẫn lưu thai nhi ra ngoài.

  Vì vậy, để bảo vệ sự an toàn tối đa trong và sau quá trình phá thai 5 tuần cho thai phụ, biện pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn, kinh nghiệm và tay nghề vững vàng.  

  Như vậy, phá thai 5 tuần tuổi dù bằng hình thức nào thì các mẹ vẫn nên chú ý đến việc lựa chọn phương pháp phù hợp và địa chỉ y tế uy tín để thực hiện. Chỉ có như thế mới đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình thực hiện phá thai.

Những khuyến cáo khi bỏ thai 5 tuần tuổi

  Đa phần các thai phụ có quyết định phá thai 5 tuần tuổi đều có chung những sự lo lắng về độ an toàn, tính hiệu quả và sức khỏe của bản thân về sau. Sau đây là một số khuyến cáo dành cho chị em khi tiến hành bỏ thai 5 tuần tuổi:

  Điều kiện tiến hành phá thai 5 tuần tuổi

  • Thai đã vào làm tổ trong buồng tử cung. Nếu như chưa thì phải đợi đến thời điểm thai di chuyển vào làm tổ trong buồng tử cung.
  • Phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi thai nhi đã được 5 tuần và không quá 7 tuần tuổi.
  • Thai phụ không gặp các vấn đề phụ khoa.

Những khuyến cáo khi bỏ thai 5 tuần tuổi

  Những việc cần làm sau khi phá thai

  • Kiêng quan hệ tình dục ngay khi vừa phá thai xong. Bởi vì lúc này, thành tử cung rất yếu, nếu giao hợp sẽ gây tổn thương và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hợp và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo khoa học, hạn chế làm việc nặng để sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

Phá thai 5 tuần tuổi ở đâu tốt?

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được biết đến là địa chỉ công tác của các bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm dày dặn và tay nghề vững chắc. Đội ngũ y bác sĩ này sẽ trực tiếp thăm khám, siêu âm, chuẩn đoán và thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai kỳ an toàn, hiệu quả cho các chị em

  ​ - Đây là cơ sở hoạt động công khai trong lĩnh vực đình chỉ thai kỳ an toàn bằng các phương pháp như phá thai bằng thuốc, nong – gắp thai,…

  ​ - Bên cạnh đó, mọi thiết bị y tế đều được trang bị đầy đủ cùng với cơ sở hạ tầng phòng khám khang trang, sạch sẽ, đẩy đủ tiện nghi sẽ hỗ trợ cho quá trình thực hiện an toàn và nhanh chóng.

  ​ - Các thủ tục tinh gọn, đơn giản, không phải mất nhiều thời gian thực hiện cũng như là các thông tin cá nhân của chị em đều được bảo mật nghiêm ngặt.

   - Mọi chi phí đều đã được niêm yết theo quy định Bộ Y tế và luôn công khai, minh bạch với thai phụ trước khi tiến hành.

  Trên đây là những nội dung mà Phòng Khám chúng tôi đã chia sẻ về vấn đề thai 5 tuần có phá được không mà các thai phụ có thể tham khảo. Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, các thai phụ có thể đưa ra lựa chọn một địa chỉ phá thai 5 tuần cho mình vừa đảm bảo an toàn, uy tín và chi phí hợp lý. Nếu còn thắc mắc gì, xin vui lòng hãy gọi ngay đến HOTLINE 0225 8831 239 để được chuyên gia hỗ trợ và đặt lịch hẹn MIỄN PHÍ.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả