Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tầm quan trọng của máu báo thai đối với sức khỏe chị em

  Tầm quan trọng của máu báo thai đối với sức khỏe chị em. Sự hiện diện của máu báo thai báo hiệu cho chị em về một thai kỳ chuẩn bị được bắt đầu. Thế nhưng, phái đẹp lần đầu mang thai thường sẽ nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh. Chính vì thế, những thông tin sau đây sẽ giúp quý chị em hiểu hơn về chủ đề này, xin mời hãy cùng xem qua.

Khai quát về máu báo thai

  Máu báo thai là tình trạng sinh lý hoàn toàn bình thường, xảy ra khi phôi thai đã làm tổ trong tử cung. Trong suốt thời gian xây dựng tổ, phôi thai sẽ bám lên thành tử cung nhằm giúp giữ cố định vị trí và hút dưỡng chất dẫn đến hiện tượng chảy máu hay còn gọi là máu báo thai.

  Thông thường máu báo thai sẽ không xuất hiện khi trứng vừa được thụ tinh mà sẽ sau khoảng từ 8 – 10 ngày vì chúng cần thời gian để phôi thai có thể bám vào niêm mạc tử cung.

  Khi máu báo thai xuất hiện thì đa phần nữ giới sẽ nghĩ bản thân chuẩn bị tới ngày “đèn đỏ vì có dấu hiệu đau bụng râm rang, cơ thể uể oải, vùng ngực căng tức,... Do đó, nữ giới lần đầu mang thai hoặc mắc kinh nguyệt không đều dễ gây nhầm lẫn máu kinh và máu báo thai.

  Để giúp chị em dễ nhận biết hai tình trạng này thông qua 4 yếu tố như:

Khai quát về máu báo thai

  Thời gian diễn ra: Máu báo thai chỉ xuất hiện khoảng 1 – 2 ngày sau từ 8 – 10 ngày thụ tinh. Đối với kinh nguyệt sẽ lâu hơn từ 3 – 7 ngày tùy vào mỗi người.

  Lượng máu: Máu báo thai sẽ ít hơn, có thể chỉ là vài giọt. Trái lại, máu kinh nhiều lên đến 25 – 60 ml trong mỗi kỳ kinh.

  Màu sắc: Máu kinh đỏ sậm chảy dữ dội kèm dịch nhầy cổ tử cung, phần niêm mạc bong tróc. Với máu báo thai màu hồng nhạt hoặc nâu đậm, không lẫn dịch nhầy.

  Mùi hương: Máu báo thai sẽ không mùi nhưng máu kinh sẽ có mùi hôi tanh của máu.

Mẹ bầu cần làm gì khi xuất hiện máu báo thai?

  Khi nhận thấy sự hiện diện của máu báo thai, nữ giới cần lưu ý:

  Nếu có máu báo thai chị em nên dựa trên 4 biểu hiện nêu trên nhằm xác định, tránh gây hiểu lầm.

  Nếu cảm thấy là máu báo thai, nữ giới nên chờ khoảng 2 – 3 ngày chậm kinh để sử dụng que thử thai hay đến các cơ sở y tế để được thực hiện xét nghiệm, siêu âm chính xác.

  Nữ giới chú ý bản thân ngoài tình trạng ra máu thì có kèm triệu chứng bất thường nào không. Nếu có, chẳng hạn như: Máu chảy nhiều, vón cục, đau nhói bụng dưới, chuột rút bụng dưới, huyết trắng bất thường, ‘cô bé” ngứa rát, có mùi hôi tanh,... Thì chị em nên tiến hành thăm khám sớm, vì đây có khả năng là dấu hiệu thai ngoài tử cung, dọa sảy, nhiễm trùng phụ khoa.

Tầm quan trọng của máu báo thai đối với sức khỏe chị em

  Tầm quan trọng của máu báo thai đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe sinh sản của chị em như:

  Xác định kỳ kinh: Máu báo thai giúp chị em xác định giai đoạn hành kinh. Thông qua quá trình quan sát và ghi nhận sự hiện diện của máu báo thai, nữ giới hoàn toàn có thể tự theo dõi chu kỳ hành kinh của bản thân, ngoài ra hiểu được cơ thể và các thay đổi hằng tháng.

  Đánh giá biện pháp ngừa thai: Máu báo thai sẽ giúp đánh giá độ hiệu quả của phương pháp tránh thai. Khi không thấy máu báo thai thì cho thấy cách tránh thai chị em dùng đang mang lại độ hiệu quả cao trong việc ngăn chặn rụng trứng hoặc liên kết của phôi trứng.

  Giúp kế hoạch hóa gia đình: Vấn đề về theo dõi máu báo thai giúp chị em xác định thời điểm thụ thai để việc thủ tinh được diễn ra. Đây là quá trình vô cùng giúp ích cho những cặp đôi đang muốn sinh con, giúp họ chọn được thời điểm thích hợp để giao hợp và tăng khả năng đậu thai.

Tầm quan trọng của máu báo thai đối với sức khỏe chị em

  Giúp phát hiện sự cố cũng như chức năng sinh sản: Máu báo thai có hiện tượng khác thường có khả năng là lời cánh báo tới sức khỏe sinh sản chị em, chẳng hạn như các tác động ở niêm mạc tử cung, nang buồng trứng, nhiễm trùng hoặc rối loạn nội tiết tố. Quá trình theo dõi máu báo thai giúp nữ giới nhận biết được những thay đổi của bản thân nhằm có hướng giải quyết nhanh chóng.

  Sinh hoạt tình dục an toàn: Máu báo thai có khả năng hỗ trợ chị em thêm nhiều thông tin về quan hệ tình dục an toàn. Nếu máu xuất hiện sau quan hệ, có khả năng chỉ là do tổn hại nhẹ trên niêm mạc tử cung hoặc “cô bé”.

  Giúp ích cho chẩn đoán thai ngoài tử cung: Máu báo thai có khả năng giúp việc chẩn đoán thai ngoài tử cung, đây là dạng bào thai phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Sự hiện diện của máu báo thai không bình thường, đặc biệt khi máu báo thai kèm với tình trạng đau bụng dưới hay lưng, có nguy cơ cao là biểu hiện của thai ngoài tử cung và cần can thiệp y tế ngay lập tức.

  Với bài viết trên hy vọng sẽ giúp được quý chị em hiểu hơn về chủ đề máu báo thai, nếu vẫn còn những thắc mắc chưa thể lý giải thì có thể gọi về số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả