Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Sơ nét về bệnh trĩ?

  Sơ nét về bệnh trĩ? Trĩ là bệnh lý khá phổ biến, tuy nhiên nhiều người thường khá chủ quan mà không biết bệnh có những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Cùng tìm hiểu những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ qua bài viết dưới đây.

Sơ nét về bệnh trĩ?

  Trĩ là cấu trúc giải phẫu thông thường, bản chất của trĩ là những đám rối tĩnh mạch nằm dưới niêm mạc (trĩ nội) hoặc dưới da (trĩ ngoại) vùng thấp của trực tràng và hậu môn. Bệnh trĩ được tạo thành do các đám tĩnh mạch trĩ giãn quá mức.

  Trĩ có 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

  Trĩ nội: Thường được phát hiện nằm dưới niêm mạc, trên đường lược, nguồn gốc từ đám rối trĩ nội.

Sơ nét về bệnh trĩ?

  Trĩ ngoại: Nằm dưới lớp da, dưới đường lược, từ đám rối trĩ ngoại.

  Trĩ hỗn hợp: Cấu tạo từ trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ được hình thành từ những đám rối tĩnh mạch lẫn vào nhau gây nên và trông như cục thịt nhỏ.

Bệnh trĩ dẫn đến các biến chứng nào?

  Giai đoạn đầu bệnh trĩ không gây ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân nhưng có thể làm cho người bệnh phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm nên không được chủ quan.

  Nhiễm khuẩn búi trĩ

  Người mắc phải sa búi trĩ thường có lẫn máu, ban đầu búi trĩ chỉ là một khối nhỏ nhô ra ngoài hậu môn và có thể tự thụt vào được. Càng về sau búi trĩ càng to dần và không thể tự thu vào sau mỗi lần đi vệ sinh. Nếu không vệ sinh sạch sẽ búi trĩ ở hậu môn đúng cách sẽ vô tình tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn, nấm gây bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm. Hiện tượng viêm nhiễm này có thể lan rộng sang các bộ phận xung quanh khiến cho viêm nhiễm nặng hơn.

  Thiếu máu

  Biểu hiện phổ biến nhất của bệnh trĩ là chảy máu mỗi khi đi đại tiện thường được gọi là xuất huyết búi trĩ. Nếu để tình trạnh chảy máu diễn ra thường xuyên mà không được cải thiện làm cho mất máu dẫn đến thiếu máu. Lúc này lượng hồng cầu trong cơ thể không đủ khiến cho quá trình trao đổi oxy gặp trở ngại gây nên tình trạng thiếu máu mãn tính biểu hiện người mệt mỏi, da vàng, suy nhược và có thể ngất xỉu.

  Sa nghẹt hậu môn

  Đối với búi trĩ đã quá to có thể gây chèn ép làm tắc ống hậu môn. Sa nghẹt búi trĩ có thể khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi đại tiện hoặc không thể đại tiện, tình trạng này gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của chức năng trong cơ thể. Người bệnh có thể tự nhận biết tình trạng này qua quan sát bằng mắt thường có thể nhìn thấy búi trĩ bên ngoài hậu môn to, màu xám nhạt. Búi trĩ bên trong màu đỏ, có dấu hiệu sưng, phù nề,... Búi trĩ không mềm và có nếp nhăn và cảm giác như có từng cục bên trong. Hiện tượng này là do máu ứ đọng và đông lại bên trong thành dạng cục. Khiến cho người bệnh không thể đi đại tiện được vô cùng khó chịu, giai đoạn đầu bên trong ống hậu môn có hiện tượng lở loét, nhiễm trùng và có thể gây nên nhiều biến chứng của bệnh trĩ khác nghiêm trọng hơn. Nếu không được chữa trị có thể dẫn đến lở loét, viêm nhiễm nặng.

Bệnh trĩ dẫn đến các biến chứng nào?

  Bệnh trĩ làm tắc mạch trĩ

  Trong búi trĩ có xuất hiện cục máu đông làm cho búi trĩ sưng to gây đau nhức dữ dội, đặc biệt là khi ngồi hoặc khi nhu động ruột hoạt động. Tình trạng này xảy ra là do những mạch máu ở búi trĩ bị chèn ép và phá vỡ. Mạch máu bị chèn ép dẫn đến tắc nghẽn tạo thành cục ở búi trĩ. Máu không thể lưu thông, búi trĩ không có máu nuôi dưỡng sẽ bị nhiễm khuẩn, hoại tử. Bệnh nhân có thể nhận biết tình trạng bệnh qua các dấu hiệu như:

  Búi trĩ sưng căng, đau rát.

  Búi trĩ phồng lên khi nội soi

  Thành trực tràng nổi cục khi chạm, sờ vào sẽ cảm giác có vật bên trong.

  Đau bên trong búi trĩ, khi ngồi thấy nổi cộm và khó chiu.

  Nhiễm trùng máu

  Viêm nhiễm nặng ở vùng búi trĩ dẫn đến nhiễm trùng máu đây cũng là biến chứng nguy hiểm. Không điều trị búi trĩ dứt điểm. Lở loét, viêm nhiễm nặng, vi khuẩn tấn công vào máu gây nhiễm trùng máu. Một khi biến chứng này xảy ra sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh vì khó điều trị. Thông thường bệnh trĩ được chữa trị bằng cách phẫu thuật và lọc máu khi cần thiết.

  Ung thư trực tràng

  Không những nhiễm trùng máu mà ung thư trực tràng cũng là biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng người bệnh vì bệnh có khả năng di chứng thành ung thư đại trực tràng.

  Ngoài ra bệnh trĩ còn có thể gây biến chứng, tai biến nguy hiểm như:

  · Rối loạn chức năng cơ thắt, có nghĩa là cơ thắt yếu không giữ được hơi và phân, co cơ thắt.

  · Vỡ búi trĩ ngoại

  · Gây ra các bệnh thứ phát kèm theo như: Viêm hốc, nứt kẽ hậu môn, viêm ngứa hậu môn,…

  · Một số biến chứng nặng nề có thể gây huyết khối di chuyển lên mạc treo gây tắc nghẽn mạch hoặc nhiễm khuẩn máu,…

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Sơ nét về bệnh trĩ? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.