Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Quá trình chọc hút trứng có gây đau không?

  Quá trình chọc hút trứng có gây đau không? Đang là chủ đề thu hút sự chú ý từ đông đảo quý chị em khi đang có dự định tiến hành loại hình này. Chính vì thế, mời quý bạn đọc hãy cùng dõi theo nội dung sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Cần chuẩn bị gì trước khi chọc hút trứng?

  Vào ngày tiến hành thực hiện quy trình chọc hút trứng, cả hai cần cùng nhau đến địa chị vào buổi sáng. Người vợ sẽ được chọc hút trứng đã kích thích trong hai tuần trước đó, còn người chồng sẽ được yêu cầu lấy mẫu tinh dịch để chuẩn bị cho quá trình thụ tinh với lượng trứng sau khi chọc hút được. Trường hợp dùng tinh trùng được hiến tặng, cần phải được gửi đến trước hai ngày.

Cần chuẩn bị gì trước khi chọc hút trứng?

  Thời gian là yếu tố góp phần quan trọng trong quá trình này nhằm có kế hoạch phù hợp và tương thích. Qua đó, nữ giới cần không ăn hoặc uống kể từ nửa đêm. Bên cạnh đó, nữ giới cũng không được dùng dung dịch vệ sinh, nước thơm và những loại sản phẩm cho tóc hoặc trang điểm, nước hoa trong ngày thực hiện chọc hút trứng. Nguyên nhân là bởi những phẩm màu hoặc hóa chất có khả năng gây hại cho phôi nên tuyệt đối không được sử dụng.

Quy trình chọc hút trứng diễn ra như thế nào?

  Sau hoàn tất các thủ tục đăng ký, nữ giới sẽ được đưa lên khu vực phòng mỗ và nhân viên sẽ hướng dẫn thay áo choàng, đại tiện và tiểu tiện trước khi thực hiện nhằm làm trống bàng quang và trực tràng. Tiếp đến, chị em sẽ nằm trên giường và bác sĩ gây mê sẽ thăm hỏi một vài điều cần thiết.

  Nếu không nhận thấy bất thường, phái nữ sẽ được bác sĩ tiến hành gây mê bằng đường tiêm thuốc vào tĩnh mạch. Đây là loại thuốc an thần nhẹ, hỗ trợ chị em có một giấc ngủ ngắn trong khoảng 20 – 30 phút. Trong quảng thời gian này, nữ giới hoàn toàn có khả năng tự thở, lắng nghe và nhận biết mọi việc xung quanh. Thế nhưng, thuốc sẽ hỗ trợ bớt lo lắng, giảm kích thích, đau nhằm quá trình diễn ra được thuận lợi hơn.

  Kế tiếp, mỏ vịt sẽ đặt vào, bác sĩ làm sạch toàn bộ âm đạo bằng nước muối ấm. Sau đó, sẽ đưa đầu dò siêu âm vào để xác định buồng trứng cùng nang noãn trưởng thành. Kim hút được gắn vào đầu dò để hút trứng lần lượt. Quá trình này mất 5 - 10 phút. Một khi tất cả trứng được hút, âm đạo làm sạch lần nữa, mỏ vịt tháo ra và thủ thuật hoàn tất.

Cách chăm sóc sau chọc hút trứng

  Từ phòng mổ đưa đến khu vực phục hồi. Bạn sẽ tỉnh mê trong 5 - 10 phút sau đó.

  Một số bệnh nhân buồn nôn, choáng nhẹ, thường gặp khi dùng thuốc mê. Thế nhưng, nếu nôn ói nhiều, bạn nên báo bác sĩ để được dùng thuốc chống nôn.

Cách chăm sóc sau chọc hút trứng

  Nếu thuận lợi, bạn có thể ăn nhẹ và uống thuốc giảm đau. Cuối cùng, trở về nhà khi hoàn toàn phục hồi tỉnh táo cũng như không có tai biến.

  Hầu hết phụ nữ sau khi chọc hút trứng đều có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn cần tránh hoạt động mạnh, giao hợp hay ngâm nước nhằm giúp âm đạo nhanh chóng hồi phục.

Quá trình chọc hút trứng có gây đau không?

  Đây là câu hỏi thường gặp, khiến phụ nữ lo lắng khi nghe tư vấn về việc thực hiện thụ tinh ống nghiệm.

  Trước khi thực hiện chọc hút trứng, bạn cần làm xét nghiệm máu bằng cách lấy máu từ tĩnh mạch tay. Điều này tương tự như xét nghiệm máu thông thường trong bệnh khác. Tuy nhiên, mũi kim lấy máu đôi khi gây đau đớn, khó chịu ở một số phụ nữ nhạy cảm và thuyên giảm nhanh chóng.

  Đến khi chính thức thực hiện chọc hút trứng, nữ giới sẽ được thăm khám bởi bác sĩ gây mê nhằm giảm đau. Thuốc sẽ trực tiếp vào máu bằng tĩnh mạch với lượng ít. Điều này giúp giảm triệu chứng đau trong khi vẫn tỉnh táo, vẫn thở và nhận biết mọi thứ xung quanh.

  Khi chọc hút trứng kết thúc, sau khoảng 15 phút, thuốc hết tác dụng và chị em sẽ được theo dõi đến khi mọi việc đảm bảo thì về nhà. Sau đó, trở lại sinh hoạt bình thường. Cảm giác đau sau chọc hút trứng chỉ còn ít và dễ kiểm soát với thuốc giảm đau sẵn có trong mọi gia đình. Song, bạn cũng được dặn dò tránh hoạt động gây sang chấn âm đạo, kể cả quan hệ hay tắm bồn, để bớt sưng viêm và nhanh chóng lành.

  Tóm lại, chọc hút trứng có đau không đáng kể, nếu so sánh với hành trang mang nặng đẻ đau. Thậm chí, chị em còn được giảm đau bằng thuốc tiêm trong quá trình thực hiện. Điều này bởi sự thoải mái của phụ nữ là quan trọng, quyết định cho hành trình thụ tinh ống nghiệm thêm vững chắc.

  Mong rằng  những chia sẻ trên sẽ giúp quý chị em hiểu hơn về chọc hút trứng, nếu vẫn đang phân vân hãy gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ nhé.