Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Làm sao để phòng ngừa sảy thai?

  Làm sao để phòng ngừa sảy thai? Sảy thai là hai từ tuy ngắn gọn nhưng chẳng người phụ nữ nào muốn nghe hoặc nhắc tới. Tiếc thay, tình trạng này có đến hơn 10% cánh chị em không giữ được thai nhi trong những tháng đầu thai kỳ. Hãy cùng ìm hiểu về các dấu hiệu cũng như cách phòng ngừa sảy thai sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ này, hướng tới một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

  

Làm sao để phòng ngừa sảy thai?

  Rất khó để ngăn ngừa việc sảy thai một cách tuyệt đối. Nhưng vẫn có thể trải qua một thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ hư thai bằng cách:

  Bổ sung axit folic:

  Bổ sung 400mcg axit folic mỗi ngày giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ – tác nhân dẫn đến sảy thai. Vì thế, ngay khi có ý định mang thai, bạn cần uống viên axit folic hàng ngày. Tiếp tục dùng nó trong suốt thai kỳ để phòng ngừa rủi ro xảy đến với em bé.

  Tuân thủ lối sống lành mạnh:

  Chế độ sinh hoạt không lành mạnh là nguyên nhân phổ biến khiến thai nhi ngừng phát triển. Do đó, các mẹ bầu nên tránh:

  · Hút thuốc lá (chủ động và thụ động)

  · Uống quá nhiều rượu bia

  · Sử dụng ma túy

  · Hạn chế lượng caffeine tiêu thụ ở mức 300mg hoặc ít hơn mỗi ngày

  · Tập thể dục thường xuyên, chọn các bài tập phù hợp với phụ nữ mang thai như yoga, bơi lội, đi bộ…

Làm sao để phòng ngừa sảy thai?

  · Ngủ đủ giấc (7 – 9 giờ/ngày)

  · Có chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất trong cả ba tam cá nguyệt

  Duy trì cân nặng hợp lý:

  Cả thừa cân – béo phì lẫn suy dinh dưỡng đều làm tăng nguy cơ bị các biến chứng thai kỳ, trong đó có sảy thai. Cho nên, bạn cần giữ cân nặng ở mức ổn định (18,5

  Đề phòng nhiễm trùng:

  Hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc gel rửa tay khô. Việc làm này sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh và viêm phổi.

  Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã tiêm ngừa đủ mũi vắc xin trước khi mang thai. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được sự tấn công của các căn bệnh gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng với thai nhi, chẳng hạn như thủy đậu, sởi, rubella, viêm gan…

  Kiểm soát các bệnh lý mạn tính:

  Nếu bạn đang gặp một vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như tăng huyết áp, đái tháo đường hoặc mắc bệnh lý tự miễn, hãy điều trị bệnh dứt điểm. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng sảy thai.

  Có đời sống tình dục an toàn:

  Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như lậu, giang mai, sùi mào gà… có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm khi mang thai. Vì thế khi sinh hoạt tình dục trong thai kỳ, bạn hãy sử dụng bao cao su, chung thủy một vợ một chồng… để giảm nguy cơ mắc STD.

Làm sao để phục hồi hậu sảy thai?

  Trên lý thuyết, việc này hoàn toàn có khả năng xảy ra. Bởi lẽ, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến trong khoảng 4 – 6 tuần sau đó. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị thật tốt cả về thể chất lẫn tinh thần để lần mang thai này không có rủi ro nào. Những bước chuẩn bị này bao gồm:

  Dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn:

  Cần dành thời gian nghỉ ngơi thật nhiều để phục hồi sức khỏe nếu bạn chẳng may bị sảy thai. Ngoài ra, nên hạn chế hoặc tránh tuyệt đối làm việc nhà, nhất là những công việc nặng nhọc như giặt giũ, bưng bê, lau dọn nhà cửa…

Làm sao để phục hồi hậu sảy thai?

  Có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng:

  Khi sảy thai, cơ thể bạn sẽ trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất, thậm chí bị suy kiệt. Thế nên cùng với việc nghỉ ngơi, tuân thủ chế độ ăn giàu dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt tăng cường thực phẩm giàu chất sắt (thịt bò, đậu tương, rau chân vịt…), thực phẩm giàu canxi (sữa, hải sản, các loại cá béo…), thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả). Bên cạnh đó, cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể (từ 2 – 2,5 lít/ngày).

  Tránh quan hệ tình dục:

  Ngay sau khi sảy thai, tử cung rất nhạy cảm, và hiện tượng xuất huyết kèm dịch âm đạo là điều tất yếu. Vì thế, bác sĩ sẽ khuyến cáo bạn tránh quan hệ tình dục cho đến khi ngừng chảy máu hoàn toàn. Cụ thể, bạn nên kiêng giao hợp ít nhất 6 tuần kể từ khi hư thai để tránh các biến chứng.

  Tránh tập luyện cường độ cao:

  Đây là thời điểm bạn cần nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, ngay cả việc nhà cũng phải tránh. Vậy nên, bạn tuyệt đối không được tập các bài tập cường độ cao trong vòng 6 tuần sau khi sảy thai. Nếu muốn vận động, bạn có thể chọn những bộ môn nhẹ nhàng như yoga, thiền… để làm dịu tinh thần và đẩy nhanh quá trình phục hồi thể chất.

  Cân bằng cảm xúc

  Không chỉ có sức khỏe, tinh thần của những người mẹ vừa trải qua nỗi đau mất con cũng cần được xoa dịu để sớm cân bằng trở lại. Thời gian đầu, bạn không tránh khỏi cảm giác buồn đau, mất mát. Sẽ có những đêm mất ngủ và những lúc lòng bạn nghẹn lại vì thương con. Đây là cảm xúc bình thường mà ai ở trong hoàn cảnh này cũng trải qua. Vì thế, bạn không cần phải kìm nén cảm xúc. Hãy cho phép bản thân được buồn, được đau, được khóc. Chỉ sau khi “xả” hết, tâm hồn bạn mới nhẹ nhõm và dần ổn định.

        Bài viết trên là những thông tin bổ ích về Làm sao để phòng ngừa sảy thai? Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ