Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phải làm sao khi bị đau rát hậu môn?

  Phải làm sao khi bị đau rát hậu môn?. Những vấn đề xuất phát từ hệ tiêu hóa phổ biến như: Trĩ và nứt kẽ hậu môn, có nguy cơ gây ngứa và đau rát vô cùng khó chịu. Do đó, để biết thêm thông tin chi tiết mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung sau đây nhé.

Vì sao lại bị đau rát hậu môn

  Hậu môn là đường mở phía ngoài ruột dưới. Phân sẽ tích đọng trong trực tràng và thải ra ngoài thông qua ống hậu môn. Nếu như phần đường ruột gặp vấn đề, bạn có khả năng nhận thấy đau rát hậu môn.

  Một số ảnh hưởng tại đường tiêu hóa có nguy cơ gây ngứa rát hậu môn, đau, nhạy cảm hơn. Sau đây là các nguyên nhân gây nên cụ thể như:

  Nứt kẽ hậu môn: Đây là vết rách nhỏ tại lớp da mỏng ngoài hậu môn. Tuy kích thước rất nhỏ nhưng có khả năng gây đau đớn. Những vết nứt hậu môn thương xuất hiện do phân cứng, thế nhưng cũng có khả năng do bị tiêu chảy nặng.

  Bệnh trĩ: Trĩ gồm nhiều dạng, nhưng vô hình chung chúng đều biể hiện dưới cùng một cách là những tĩnh mạch tại hậu môn bị ứ máu và sưng tấy gây đau đớn.

Vì sao lại bị đau rát hậu môn

  Chứng tiêu chảy: Đại tiện phân lỏng thường xuyên cùng với việc lau chùi nhiều gây kích thích đau rát hậu môn.

  Chứng táo bón: Hiện tượng này thường có nét đặc trưng là phân cứng hoặc khó đại tiện có khả năng gây đau rát hậu môn kể cả chúng không tạo thành vết nứt hoặc búi trĩ.

  Bệnh da liễu vùng hậu môn: Những căn bệnh vẩy nến, nấm men, mụn,... Có khả năng gây ngứa và đau rát, thậm chí chảy máu hậu môn. Ngoài ra, phần da hậu môn thường xuyên ẩm ướt không được khô thoáng khiến quá trình chữa trị càng khó hơn.

  Quan hệ đường hậu môn: Hình thực sinh hoạt tình dục này không được bác sĩ khuyến khích, vì có khả năng gây nứt kẽ hậu môn, tổn thương trực tràng, gây viêm nhiễm hậu môn,... Và đặc biệt là khi hoạt động mạnh.

Phải làm sao khi bị đau rát hậu môn?

  Nếu bạn đang thấy khó chịu vùng hậu môn do chứng tiêu chảy hay táo bón, quá trình chữa trị hiện tượng này cũng là cách làm suy giảm đau rát hậu môn.

  Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ tư vấn bạn thay đổi thói quen sinh hoạt như: Chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu và sử dụng thuốc.

  Bổ sung nhiều chất xơ hữu ích mà bạn có thể dùng chúng mỗi ngày nhưng lưu ý không sử dụng nhiều hơn liều lượng đề xuất, Vì hành động đó có thể dẫn đến đầy hơi đối với một số người.

  Bạn sẽ được bác sĩ khuyên thử các cách như:

  Sử dụng thuốc chống tiêu chảy

  Tăng cường chất xơ cùng với thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây.

  Bên cạnh đó, có thể thực hiện một số phương pháp để hỗ trợ làm giảm bớt đau rất hậu môn như:

  Giữ hậu môn sạch sẽ: Việc cần làm lúc này là giữ cho hậu môn luôn sạch sẽ khỏi những chất thải, nhưng cần hạn chế dùng xà phòng có tính kích ứng lên vị trí da nhạy cảm. Nước ấm sẽ mang đến hiệu quả tích cực hơn. Ngâm mình trong bồn nước trong 15 phút vài lần ngay khi hậu môn có dấu hiệu bị kích ứng. Để vị trí này được khô ráo hoặc thấm bằng giấy khô sạch thay vì cọ xát.

  Thoa kem tạo hàng rào bảo vệ: Bảo vệ da nhạy cảm khỏi tiếp xúc với phân bằng lớp kem làm giảm ngứa, đau và khó chịu hậu môn. Bác sĩ đề nghị loại kem kê đơn.

Phải làm sao khi bị đau rát hậu môn?

  Thoa bột: Thoa bột ngô lên khu vực này để mang lại cảm giác thoải mái hơn.

  Uống đủ nước: Bạn nên uống 2 - 3 lít nước để cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ việc đại tiện dễ dàng hơn.

  Đảm bảo thoáng khí: Độ ẩm gây kích ứng cho da mỏng hậu môn. Mặc quần áo rộng và đồ lót bằng cotton cho không khí lưu thông và làm dịu cơn đau.

  Không lau bằng giấy khô: Thay vì dùng giấy vệ sinh khô hãy sử dụng chiếc khăn ẩm, nhưng cần chắc chắn không chứa cồn, chất gây khô vì sẽ làm nặng tình trạng da.

  Làm dịu bằng thuốc: Xoa kem có thể gây tê tại chỗ và giảm đau, khó chịu hậu môn, kem hydrocortisone làm giảm ngứa hậu môn. Thế nhưng, hãy tư vấn ​​bác sĩ trước khi sử dụng kem này.

  Tránh chấn thương: Nếu bạn cố gắng đại tiện trong khi trĩ hoặc vết nứt kẽ hậu môn đang lành, có thể sẽ bị đau dữ dội. Bạn cũng mắc bệnh trĩ hoặc nứt hậu môn lại trước khi nó lành. Uống thuốc làm mềm phân giúp tiêu hóa dễ hơn cho tình trạng nứt hậu môn và bệnh trĩ lành nhanh.

  Với các thông tin trên nếu vẫn chưa tìm ra lời giải đáp hợp lý thì hãy gọi về số HOTLINE {sodienthoai} hoặc bấm ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí nhé.