Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nhiều tháng không có kinh nguyệt - Nguyên nhân do đâu?

Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng – một trong những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở mức độ nặng cần được đặc biệt lưu ý vì đó là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm liên quan đến ống dẫn trứng, buồng trứng, tử cung… Việc phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời có ý nghĩa quan trọng để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của các chị em. 

Nguyên Nhân Không Có Kinh Nguyệt Trong Nhiều Tháng 

  Kinh nguyệt được xem là ổn định khi diễn ra hàng tháng, thường là 28 – 32 ngày. Nếu bỗng nhiên mấy tháng liền kỳ nguyệt san không ghé lại thì chị em nên chú ý đi thăm khám sớm vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm:

➢ Bạn đang mang thai:

  Khi chị em phụ nữ có quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào thì khả năng có thai rất cao, nhất là khi bạn thấy không có kinh nguyệt trong nhiều tháng.

  Với trường hợp này bạn nên mua que thử thai về kiểm tra để có kết quả chắc chắn hơn.

➢ Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục:

  Lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… là các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn và có mức độ nguy hiểm đặc biệt nếu không được phát hiện sớm.

  Các tổn thương do nhóm bệnh này gây nên tại bộ phận sinh dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến buồng trứng, tử cung. Đây chính là nguyên nhân khiến chị em không có kinh nguyệt trong nhiều tháng, dễ lây nhiễm cho bạn tình, thậm chí gây ung thư, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc.

➢ Tắc ống dẫn trứng:

  Khi ống dẫn trứng bị tắc sẽ khiến vòi trứng bị chít hẹp và là nguyên nhân chính khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng.

  Ngoài ra chị em còn có thể đối diện với nguy cơ đau bụng trong ngày hành kinh, kinh nguyệt, máu kinh có màu bất thường. Ở mức độ bệnh nặng sẽ tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, vô sinh hiếm muộn.

Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng do nhiều nguyên nhân gây nên

➢ U nang buồng trứng:

  Nếu buồng trứng xuất hiện các khối u nang với số lượng nhiều, kích thước lớn sẽ gây ra hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kinh không đều đặn, không có kinh nguyệt trong nhiều tháng, khi hành kinh bị đau âm ỉ bụng dưới, khó chịu, mệt mỏi…

  Để can thiệp vào các khối u nang này bác sĩ sẽ chỉ định bóc tách hoặc phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn nhằm bảo vệ buồng trứng, tránh biến chứng viêm nhiễm, ung thư, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau.

➢ U xơ tử cung:

  Sở dĩ u xơ tử cung lại khiến chị em phải đối diện với nguy cơ không có kinh nguyệt trong nhiều tháng vì các khối u cản trở sợ co bóp của tử cung nên lượng máy chảy nhiều hơn.

  Các nhân u xơ này còn làm thay đổi lớp nội mạc tử cung nên gây tắc nghẽn vòi trứng, ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

➢ Đa nang buồng trứng:

  Hiện tượng có nhiều năng trứng cùng phát triển nhưng không có nang nào chín và phóng noãn cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng rối loạn kỳ kinh, nhất là kinh thưa, tắc kinh, mất kinh nguyệt trong nhiều tháng.

➢ Tuyến giáp bị teo bẩm sinh:

  Khi tuyến giáp gặp vấn đề sẽ khiến khả năng bài tiết Prolactin bị rối loạn kéo theo kỳ kinh bị ảnh hưởng, cụ thể là hiện tượng tắc kinh, mất kinh, không có kinh.

➢ Teo buồng trứng bẩm sinh:

  Buồng trứng liên quan trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng mang thai của chị em. Nhận biết teo buồng trứng bẩm sinh qua triệu chứng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng. Nếu không được can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Có thể thấy hiện tượng kỳ kinh bị rối loạn nhiều tháng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, muốn biết chính xác cần đi thăm khám, kiểm tra sớm. Việc chần chừ hoặc tự ý mua thuốc về điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Giải Pháp Chấm Dứt Tình Trạng Không Có Kinh Nguyệt Trong Nhiều Tháng 

  Vì không có kinh trong nhiều tháng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, do đó muốn biết chính xác chị em cần đi kiểm tra, thăm khám. Hiện nay Phòng Khám Phượng Đỏ đang điều trị bệnh bằng những phương pháp tiên tiến như sau:

Phòng Khám Phượng Đỏ chữa không có kinh nguyệt trong nhiều tháng hiệu quả

✚ Sử dụng thuốc: Chỉ định với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng nhằm giảm triệu chứng, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

✚ Phương pháp dao LEEP và công nghệ Oxygen O3: Với ưu điểm xác định tổn thương chính xác, điều trị bệnh an toàn, hiệu quả lên đến 98%, không làm tổn thương đến tử cung, buồng trứng, ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các chị em về sau.

  Bên cạnh đó Phòng Khám Phượng Đỏ còn đảm bảo đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước lớn, dịch vụ y tế khép kín, chuyên nghiệp.

  Đặc biệt, Phòng Khám Phượng Đỏ còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa như: Phí đi lại, chỗ ăn, chỗ ngủ,… nhất là các bệnh nhân đặt lịch khám trước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như ưu tiên khám trước, miễn phí khám lâm sàng, miễn phí sổ khám bệnh.

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề "Nhiều tháng không có kinh nguyệt - nguyên nhân do đâu?" chị em có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline 0225 369 9999 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch khám với bác sĩ phụ khoa trực tuyến.