Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân nào khiến sinh dục nam giới suy giảm?

  Nguyên nhân nào khiến sinh dục nam giới suy giảm? Mỗi ngày nam giới tạo ra hơn 100-200 triệu tinh binh. Số lượng này đủ lớn để phái mạnh không mắc phải nguy cơ cạn kiệt tinh trùng theo tuổi tác. Tuy nhiên, tuổi tác vẫn có khả năng tác động đến việc sản xuất tinh trùng hoặc quá trình xuất tinh, gây ra tình trạng suy giảm chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới. Mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Tinh trùng nam giới giảm khi ở độ tuổi nào?

  Không những chỉ nữ giới trải qua sự suy giảm về khả năng sinh sản do tuổi tác mà sự suy giảm khả năng sinh sản này cũng ảnh hưởng đến nam giới theo tuổi tác, tuy nhiên ít đáng kể hơn những gì nữ giới trải qua.

  Theo như các nghiên cứu chứng minh rằng, việc độ tuổi cao cũng liên quan đến sự suy giảm khả năng sinh sản của nam giới, được định nghĩa là tăng thời gian thụ thai và giảm tỷ lệ đậu thai. Trong nghiên cứu trên 8.000 thai phụ, khả năng thụ thai trong vòng một năm của nam giới trên 40 tuổi thấp hơn 30% so với nam giới dưới 30 tuổi.

Tinh trùng nam giới giảm khi ở độ tuổi nào?

  Trong một cuộc khảo sát khác trên 1.976 nữ giới, tác động tuổi tác thậm chí còn lớn hơn: Các nhà nghiên cứu cho rằng thời gian có thai trung bình của nam giới từ 45 tuổi trở lên lớn hơn 5 lần so với thời gian trung bình để có thai của nam giới dưới 25 tuổi. Thêm một nghiên cứu khác về 901 chu kỳ thụ tinh trong tử cung, nam giới trên 35 tuổi có tỷ lệ có thai là 25% so với tỷ lệ có thai ở nam giới dưới 35 tuổi là 52%. Vì vậy, suy giảm chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới do tuổi tác đã được nghiên cứu chính xác và rõ ràng nhất.

Nguyên nhân nào khiến sinh dục nam giới suy giảm?

  Trước tiên, khi nam giới già đi, thì nguy cơ mắc những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và sinh sản, chẳng hạn như: Rối loạn cương dương và ung thư,... Và ngay cả những phái mạnh hoàn toàn khỏe mạnh cũng bị suy giảm khả năng sinh sản. Một số yếu tố tiềm ẩn dẫn đến chất lượng tinh trùng suy giảm như:

  Giảm khả năng di chuyển của tinh trùng: Khả năng di chuyển là quá trình tinh trùng di chuyển và bơi đến trứng. Nghiên cứu chứng minh rằng khả năng di chuyển của tinh trùng sẽ giảm dần theo tuổi tác. Những người khỏe mạnh, không hút thuốc thì nhu động tinh trùng giảm 0.8% mỗi năm. Khả năng vận động và phát triển khi tinh trùng di chuyển qua tuyến tiền liệt và mào tinh hoàn, vì vậy, sự suy giảm khả năng vận động được xem là do suy giảm chức năng của những tuyến này liên quan đến tuổi tác.

Nguyên nhân nào khiến sinh dục nam giới suy giảm?

  Giảm hình thai tinh trùng: Hình thái ở đây là đề cập đế hình dạng và kích thước của tinh binh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hình thái tinh trùng bình thường giảm 0.2 – 0.9% mỗi năm, khiến cho hình thái bình thường giảm 4 – 18% trong khoảng 20 năm. Số lượng tinh binh có hình dạng bình thường thấp hơn so với bình thường dẫn đến chất lượng tinh trùng suy giảm và giảm khả năng sinh sản của nam giới, vì tinh trùng có hình dạng bất thường nên khả năng thụ tinh với trứng sẽ khó thành công hơn.

  Giảm thể tích tinh dịch: Có khả năng giảm số lượng tinh trùng theo tuổi tác. Một số báo cáo chỉ ra rằng sự thay đổi khiêm tốn 0.15 – 0.2% mỗi năm, tích lũy đến mức giảm 3 – 4% về thể tích tinh trong thời gian 20 năm với những thay đổi rõ rệt nhất xảy ra ở nam giới trên 45 tuổi. Mặt khác, một nghiên cứu cho hay không có sự khác biệt nào về khối lượng theo độ tuổi, vì vậy tác động của điều này đối với sự suy giảm chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới vẫn không rõ ràng.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Nguyên nhân nào khiến sinh dục nam giới suy giảm? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.