Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây són tiểu là gì? Tại sao nữ giới dễ mắc són tiểu hơn nam giới?

  Són tiểu căn bệnh không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt mà còn khiến người bệnh mặc cảm, tự ti. Đồng thời són tiểu lâu ngày còn kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm. Vậy, Nguyên nhân gây són tiểu là gì? Tại sao nữ giới dễ mắc són tiểu hơn nam giới? Hãy cùng chúng tôi đi vào phân tích nhé.

Sơ lược về són tiểu và dấu hiệu nhận biết

  Són tiểu là tình trạng người bệnh không thể nhịn tiểu trong thời gian dài, nước tiểu có khả năng bị rỉ ra bên ngoài. Són tiểu được phân thành nhiều loại và kèm theo các dấu hiệu như:

  Khi người bệnh thực hiện hành động gây áp lực lên bàng quang có khả năng làm rò rỉ nước tiểu ra ngoài.

  Són tiểu cấp tính: Những cơ bàng quang co thắt sớm và các hoạt động kiểm soát thông thường chịu nhiều hạn chế. Các trường hợp bệnh nhân mắc tiểu đột ngột, thậm chí tiểu ngay lập tức khi chưa đến được nhà vệ sinh, có nguy cơ xuất hiện cả ngày và đêm.

  Són tiểu do giãn bàng quang: Xuất hiện khi những cản trợ tại niệu đạo, tác động tới bàng quang và dẫn tới bí tiểu mãn tính. Lúc này, những áp lực tại vị trí tắc nghẽn càng tăng mạnh, dẫn tới cơ chế đào thải nước tiểu gặp trục trặc và nước tiểu rò rỉ qua những khu vực nghẽn. Đây là trường hợp bệnh nhân tiểu liên tục và lượng nước tiểu ít vì trong bàng quang lúc nào cũng bị đọng nước tiểu.

Sơ lược về són tiểu và dấu hiệu nhận biết

  Són tiểu do chức năng: Nếu không xuất hiện bất thường tại hệ thống tiết niệu hoặc các sợi dây thần kinh điều khiển cơ bàng quang.

  Nếu bạn có dấu hiệu sau thì cần nhanh chóng tiến hành thăm khám để được bác sĩ chuẩn đoán và điều trị ngay:

  Thường xuyên không được thoải mái do hiện tượng són tiểu.

  Són tiểu xuất hiện dày đặc làm tác động tới sinh hoạt hằng ngày.

  Són tiểu gây hạn chế hoạt động giao tiếp trong xã hội.

Nguyên nhân gây són tiểu là gì? Tại sao nữ giới dễ mắc són tiểu hơn nam giới?

  Các nguyên nhân gây són tiểu là gì:

  Tác nhân tạm thời: Không do bệnh lý mà tình trạng són tiểu có khả năng do sinh hoạt thường ngày gây nên, cụ thể như:

  Vấn đề vận động: Những đối tượng lao động nặng, thường xuyên lao lực với cường độ cao dẫn đến áp lực lên bàng quang, từ đó gây són tiểu. Ngoài ra, những phản ứng như: Hắt hơi, ho,... Cũng có khả năng gây són tiểu.

  Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống thiếu lành mạnh cũng là yếu tố gây són tiểu. Chẳng hạn như tiêu thụ quá nhiều thức uống có caffeine, rượu bia,...

  Thuốc gây tác dụng phụ: Dùng những loại thuốc hỗ trợ chữa trị, bệnh nhân cũng có khả năng chịu tác dụng phụ của chúng, trong đó gồm hiện tượng són tiểu. Vì thế, khi bắt buộc phải dùng loại thuốc này, người bệnh cần thăm hỏi ý kiến bác sĩ nhằm có phác đồ chữa trị thích hợp.

  Do tuổi tác: Độ tuổi càng cao, cơ thắt niệu đạo sẽ có xu hướng bị lão hóa. Đó chính là lý do gây nên hiện tượng són tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu rắt xuất hiện một cách thường xuyên.

  Thừa cân, béo phì: Với những đối tượng này, trọng lượng cơ thể gây áp lực lên bàng quang. Trong thời gian dài, các cơ của cơ thể sẽ bị suy giảm, di đó bàng quang không còn chứa nhiều nước tiểu được như bình thường. Đây cũng chính là tác nhân gây nên hiện tượng són tiểu.

Nguyên nhân gây són tiểu là gì? Tại sao nữ giới dễ mắc són tiểu hơn nam giới?

  Chịu di chứng hậu phẫu và tác dụng phụ của thuốc gây mê sẽ làm cho cơ vùng chậu suy yếu và gia tăng tỷ lệ mắc són tiểu.

  Tại sao nữ giới dễ mắc són tiểu hơn nam giới:

  Hệ niệu đạo của chị em thường yếu hơn cho với các anh. Ngoài ra, thể trạng nữ giới thường bị thay đổi do sự biến đổi nội tiết tố nên có nguy cơ mắc són tiểu cao hơn so với nam giới:

  Đối với chị em thai phụ: Tử cung ngày một to gây chèn ép lên những cơ quan lân cận và đặc biệt là gây áp lực lên bàng quang. Do đó, chị em sẽ tiểu nhiều hơn và thường xuyên xuất hiện chứng són tiểu. Các trường hợp gần ngày “lâm bồn”, tình trạng són tiểu cũng hay bị nhầm với rỉ nước ối.

  Đối với chị em sau sinh, nhất là khi đã qua nhiều lần sinh con, thai nhi nặng cân,... Có khả năng gây hiện tượng cơ sàn vùng chậu suy yếu. Đồng thời, các trường hợp mắc phải biến chứng sa tử cung, bàng quang cũng có nguy cơ gây són tiểu.

  Phụ nữ tiền mãn kinh: Cơ thể sụt giảm nội tiết tố khiến mô niêm mạc bàng quang suy yếu từ đó gia tăng tỷ lệ mắc són tiểu.

Các cách khắc phục són tiểu hiệu quả

  Nhằm khắc phục dứt điểm hiện tượng són tiểu, cần xác định và chữa trị theo tác nhân gây bệnh. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần tiến hành thực hiện các biện pháp như:

  Tránh để bị táo bón, rèn luyện thói quen vệ sinh đúng giờ, bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

  Điều chỉnh chế độ ăn uống: Xây dựng thực hơn khoa học và đảm bảo đủ dưỡng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Tránh sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như: Thuốc lá, bia rượu,...

Các cách khắc phục són tiểu hiệu quả

  Vận động, tập luyện vừa sức: Không lao lực quá sức và chỉ chọn bài tập phù hợp nhất đối với bản thân, tránh áp lực lên vùng chậu và bàng quang.

  Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Nếu xuất hiện triệu chứng bất thường cần thăm khám ngay để được chẩn đoán và chữa trị sớm.

  Nếu bạn đang phân vân và cần sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa thì hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào BẢNG CHAT phía bên dưới để được tiếp nhận hỗ trợ ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả