Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả

Ngứa âm đạo không chỉ do viêm nhiễm thông thường mà còn là dấu hiệu phản ánh chị em đang phải đối mặt với các bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị hiệu quả.

Rất nhiều chị em chủ quan bỏ qua triệu chứng bệnh. Vậy ngứa âm đạo nguyên nhân do đâu và cách điều trị hiệu quả là gì để giúp chị em tránh khỏi nỗi lo phiền toái này.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo ở nữ giới đôi khi xảy ra bởi nhiều nguyên nhân do thói quen sinh hoạt hằng ngày hoặc có thể gây ra bởi các bệnh phụ khoa, bệnh tình dục khác.

Ngứa âm đạo do thói quen sinh hoạt

  • Mặc quần lót quá chật
  • Dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp gây mẫn cảm với cá nhân 
  • Dị ứng với một số loại thuốc  đang sử dụng
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách

Ngứa âm đạo do bệnh lý

Viêm nấm âm đạo: Đây được xem là nguyên nhân phổ biến gây ngứa âm đạo, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh do nấm Candida, trùng roi hay vi khuẩn mà mức độ ngứa và triệu chứng kèm theo khác nhau.

Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng điển hình của bệnh là ngứa âm đạo, đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt…

Mụn rộp sinh dục: Ngoài triệu chứng ngứa bên trong và vùng môi lớn, môi bé, ngứa âm đạo. Bệnh còn có những biểu hiện nổi những nốt mụn, u nhú xung quanh âm hộ và bên trong âm đạo. 

Viêm niệu đạo: Viêm nhiễm niệu đạo thường gây âm đạo ngứa rát, buồn tiểu, đi tiểu cảm giác nóng rát, nước tiểu đục, lỗ niệu đạo bị sưng.

Rận lông mu: Loại ký sinh trùng này khu trú ở khu vực lông mu vùng kín. Chúng hút máu và tấn công bộ phận sinh dục gây triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu.

Bệnh sùi mào gà: Virus HPV xâm nhập chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Với triệu chứng điển hình là ngứa âm đạo, xuất hiện u nhú ở bên trong và bên ngoại âm hộ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa âm đạo. Vì vậy để tìm ra nguyên nhân và xác định rõ, Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ khuyên bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

 

 

Ngứa âm đạo có nguy hiểm không

Ngứa âm đạo luôn tìm ẩn những nguy cơ gây bệnh phụ khoa nguy hiểm. Việc điều trị chậm trễ, kéo dài gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như biến chứng sức khỏe sinh sản ở nữ giới.

  • Ngứa ngáy gây cảm giác khó chịu cho chị em, gãi nhiều khiến vùng da nhạy cảm bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm phụ khoa và mắc bệnh đường sinh dục.

  • Khi hư ra nhiều, ngứa ngáy không ngừng khiến cho chị em tự ti, không thoải mái trong đời sống vợ chồng, ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân gia đình.

  • Nếu ngứa âm đạo do bệnh phụ khoa, không điều trị kịp thời, bệnh ngày càng nghiêm trọng. Vi khuẩn, nấm, virus có thể lây từ vùng bị viêm nhiễm sang các bộ phận khác gây những bệnh nguy hiểm như: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng…

  • Nguy hiểm hơn, phụ nữ mang thai làm tăng nguy cơ dị tật, sinh non và giảm sức đề kháng ở thai nhi, đặt biệt với những trẻ sinh thường.. Trong quá trình sinh thường, bé có thể lây các loại vi khuẩn, nấm từ mẹ lây nhiễm vào mắt, mũi miệng, đường hô hấp.

Do đó khi có dấu hiệu ngứa ấm đạo, chị em không nên xem thường chủ quan, cần điều trị sớm để lấy lại sự tự tin và tránh những biến chứng không mong muốn. 

Cách điều trị ngứa âm đạo hiệu quả

Để việc điều trị ngứa âm đạo hiệu quả, trước hết chị em cần được thăm khám, xét nghiệm y tế cẩn thận để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh… Căn cứ vào kết quả đó, bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp

Đối với nguyên nhân gây ngứa âm đạo do dị ứng hóa mỹ phẩm hoặc dung dịch vệ sinh, thuốc uống. Việc bạn cần làm là ngưng sử dụng các sản phẩm trên, triệu chứng sẽ tự khỏi.

Nếu do vi khuẩn nấm gây ngứa bên ngoài da, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng các loại thuốc uống kết hợp thuốc bôi nhầm tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh.

Trong trường hợp bị ngứa âm đạo do các bệnh tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục , có thể điều trị bằng phương pháp đốt laser ALA - PDT kết hợp với thuốc.

Với ngứa âm đạo do viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… được chỉ định các phương pháp phù hợp bằng thuốc uống , thuốc bôi, thuốc đặt thuốc rửa hoặc đốt lộ tuyến..

Những lưu ý để việc điều trị ngứa âm đạo có hiệu quả, tránh tái phát:

  • Tuyệt đối không được gãi khi ngứa vùng kín

  • Điều trị theo đúng chỉ định và hướng dẫn

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo lời khuyên của bác sĩ

  • Quan hệ tình dục an toàn

  • Không tự ý thụt rửa âm đạo gây mất cân bằng độ pH của âm đạo.

Địa chỉ thăm khám ngứa âm đạo hiệu quả

Tại khu vực Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ (498 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng) chính là một trong những địa chỉ chữa trị ngứa âm đạo hiệu quả mà chị em có thể tham khảo khi không may gặp phải tình trạng này.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả, đặc biệt là ngứa âm đạo nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo chị em ở địa bàn thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh thành lân cận. 

Theo các bác sĩ của phòng khám, muốn hỗ trợ điều trị ngứa âm đạo hiệu quả, chị em cần được thăm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh…Căn cứ vào kết quả đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng với từng trường hợp bệnh.

 

 Thông Tin Liên Hệ Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/