Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới

  Đau vùng xương chậu là hiện tượng khá phổ biến ở cánh chị em, đặc biệt là phụ nữ đã từng sinh con. Tuy nhiên, hiện tượng này không xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng, nhưng một số chị em khác thì phải loay hoay, khổ sở vì cơn đau hành hạ. Vậy Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới là do đâu? Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới

  Đau vùng xương chậu là tình trạng vùng bụng dưới rốn xuất hiện những cơn đau âm ỉ, dữ dội, liên tục và không liên tục. Hiện tượng này có thể xảy ra trước, trong thời kỳ kinh nguyệt, khi hoạt động tình dục hay khi đi tiểu.

  Một số trường hợp xuất hiện các cơn đau vùng xương chậu kèm theo hiện tượng xuất huyết âm đạo. Do vậy, bệnh nhân phải sử dụng băng vệ sinh, tã,.. để bảo hộ.

  Do vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng cơn đau này chỉ vô hại nhưng thực tế, chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nào đó chẳng hạn như: hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), nhiễm trùng đường tiết niệu, u nang buồng trứng, hay các bệnh về đường tiêu hóa,...

  Những Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới thường gặp:

  Đau bụng kinh

  Nếu bệnh nhân đang gặp phải tình trạng đau vùng xương chậu, có thể đây là dấu hiệu sắp bắt đầu của một chu kỳ kinh nguyệt. Bởi khi đó, trứng đang di chuyển xuống âm đạo cùng với một ít chất dịch lỏng lẫn máu tươi kèm theo cơn đau nhẹ hoặc nặng. Hiện tượng này vô hại và chúng sẽ biến mất sau giờ vài hành kinh.

  Thai ngoài tử cung

  Phôi thai sau khi được thụ tinh thành công không làm tổ trong tử cung mà phát triển ở bên ngoài thành tử cung, hiện tượng này gọi là thai ngoài tử cung. Với các triệu chứng như đau vùng xương chậu bên trái, chóng mặt, buồn nôn, đau thắt vùng chậu, xuất huyết âm đạo,...

  U nang buồng trứng

  U nang buồng trứng là khi nang không phát triển thành trứng và di chuyển ra ngoài tử cung mà chúng ở lại trong buồng trứng tạo ra những chất dịch nhầy. Những khối nang này tuy không ác tính nhưng cũng gây ra những cơn đau vùng xương chậu bên hông, đầy hơi và sình bụng.

Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới

  Hãy chú ý đến những cơn đau, nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn thì bệnh nhân phải nhanh chóng đi thăm khám vì lúc này rất có khả năng xoắn u nang hoặc chúng vỡ ra, đe dọa đến tính mạng.

  U xơ tử cung

  U xơ tử cung là hiện tượng xuất hiện các tế bào mô bên trong hoặc trên thành cử cung. Hiện tượng này thường gặp ở những chị em từ 30 - 40 tuổi. Khi phụ nữ gặp phải tình trạng này sẽ đối mặt với tình trạng đau vùng xương chậu. đau thắt lưng và cơn đau dữ dội hơn khi hoạt động tình dục, ảnh hưởng đến việc mang thai.

  Lạc nội mạc tử cung

  Khi các tế bào nội mạc nằm bên ngoài thành tử cung, có thể nằm ở khu vực của ống dẫn trứng, buồng trứng, bàng quang hoặc ở cơ quan khác, gọi là hiện tượng lạc nội mạc tử cung. Khi đến chu kỳ rụng dâu, những tế nào này vỡ ra mà không thoát ra khỏi cơ thể, sẽ dẫn đến hiện tượng đau vùng xương chậu bên trái, tạo mô sẹo bên trong tử cung làm cản trở việc thụ tinh.

  Mắc phải bệnh tình dục

  Khi xuất hiện triệu chứng đau vùng xương chậu có thể đây là tín hiệu cảnh bảo bệnh lý truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục, điển hình là lậu và chlamydia. Một số ít trường hợp khi mắc phải bệnh tình dục không có dấu hiệu rõ ràng nào, một số khác thì xuất hiện tình trạng đau vùng xương chậu, tiểu rắc, tiểu buốt, sự bất thường của khí hư hay xuất huyết âm đạo,...

Cách điều trị đau vùng xương chậu hiệu quả hiện nay

  Để điều trị đau vùng xương chậu hiệu quả, bác sĩ còn phải dựa vào tình trạng bệnh lý và nguyên nhân gây bệnh. Do đó, bệnh nhân khi cảm thấy đau vùng xương chậu thì cần thăm khám để bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

  Thuốc

  Sau khi đã xác định chính xác tác nhân gây bệnh, bác sĩ có thể kê toa một số loại thuốc như:

  • Thuốc kháng sinh: dùng để trị viêm nhiễm nếu có hiện tượng nhiễm trùng.
  • Thuốc giảm đau: Để cải thiện tình trạng đau vùng xương chậu mãn tính, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc không kê đơn như aspirin, acetaminophen,.. Trường hợp nữ giới bị đau vùng xương chậu do chu kỳ kinh nguyệt hay sự thay đổi hormone, bác sĩ có thể chỉ định những loại thuốc giúp ổn định hormone hoặc thuốc tránh thai.
  • Thuốc chống trầm cảm: không chỉ dành riêng cho những người trầm cảm mà thuốc còn có tác dụng giảm đau đối với những cơn đau mạn tính. Một số loại thuốc có thể được bác sĩ chỉ định như nortriptyline, amitriptyline,...

  Tập vật lý trị liệu

  Bệnh nhân có thể áp dụng một vài bài tập xoa bóp, kỹ thuật thư giãn, chườm lạnh, chườm nóng,... để làm dịu cơn đau vùng xương chậu.

Cách điều trị đau vùng xương chậu hiệu quả hiện nay

  Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể cân nhắc việc chiếu sóng ngắn hoặc tia hồng vào vị trí bị đau 2 lần/ngày để cải thiện tình trạng. Song, bệnh nhân cũng cần kết hợp với việc nghỉ ngơi điều độ để bệnh có thể nhanh chóng dứt điểm.

  Ngoài ra, để phòng tránh đau vùng xương chậu, bệnh nhân có thể tham khảo những phương pháp sau đây:

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ canxi, vitamin C, omega 3, chất béo,...
  • Hạn chế hút thuốc lá, rượu, bia,...
  • Uống ít nhất 2 lít nước/ngày, không nên ăn quá mặn.
  • Duy trì tâm lý ổn định, thoải mái, không để stress quá mức.
  • Áp dụng biện pháp phòng hộ khi quan hệ tình dục.
  • Duy trì thói quen vận động thể thao mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng.
  • Thực hiện tầm soát sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường.

  Hy vọng với những Nguyên nhân gây đau vùng xương chậu ở nữ giới được chia sẻ trên đây, phần nào đã giải đáp được thắc mắc của bạn đọc.

  Nếu bạn đọc cần giải đáp thêm về tình trạng đau vùng xương chậu không do những nguyên nhân kể trên, xin vui lòng gọi đến Hotline 0225 8831 239 của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để gặp chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch thăm khám NHANH CHÓNG.

Báo chí nói về chúng tôi:

24h.com.vn - Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng uy tín chất lượng.

thanhnien.vn - Phòng Khám Phượng Đỏ Hải Phòng chuyên đa khoa quốc tế.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.