Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mang thai ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

  Mang thai ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Là nỗi lo âu của không ít các thiếu nữ hiện nay. Khi bản thân còn quá nhỏ và cơ thể vẫn chưa phát triển toàn diện, do đó việc mang thai sẽ gây ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Chính vì thế, mời các bạn độc giả cùng dõi theo nội dung sau nhé.

Cách nhận biết mang thai ở tuổi dậy thì

  Việc nhận biết dấu hiệu mang thai trong những tuần đầu tiên ở các bà mẹ trẻ là rất khó vì thời gian này cơ thể chưa phát triển toàn diện. Thế nhưng, nếu để ý kỹ thì những người mang thai ở tuổi dậy thì vẫn xuất hiện một vài biểu hiện. Cụ thể như:

  Kinh nguyệt đến trễ

  Thông thường, trong quá trình mang thai cơ thể nữ giới sẽ không xuất hiện kinh nguyệt, do đó đây là dấu hiệu điển hình của giai đoạn thai kỳ. Việc kinh nguyệt tới trễ hơn 10 ngày và trước đó có sinh hoạt tình dục không dùng cách bảo vệ an toàn thì khả năng mang thai vô cùng cao.

  Vùng ngực bị thay đổi

  Trứng được thụ tinh thành công sẽ dẫn tới sự thay đổi Hormone trong cơ thể khiến máu lưu thông lên vùng ngực nhiều hơn. Điều này khiến cho ngực của các mẹ có sự biến đổi trở nên căng tức và sưng.

  Dấu hiệu buồn nôn

  Buồn nôn hay ốm nghén khiến các bà mẹ trẻ vô cùng hoang mang và lo lắng. Tình trạng này thường diễn ra trong tuần 4 – 6 của thời kỳ mang thai có thể kéo dài khoảng 3 tháng hoặc hơn. Thai phụ có thể xuất hiện ốm nghén ở bất kỳ thời điểm nào.

  Âm đạo ra nhiều dịch

  Dịch âm đạo cũng là dấu hiệu giúp các bà mẹ trẻ có thể nhận biết mang thai. Trong giai đoạn mang bầu lượng dịch âm đạo sẽ tiết nhiều hơn bình thường và có màu trắng đục. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và không gây nguy hại tới sức khỏe mẹ và bào thai nên không cần quá hoang mang.

  Máu báo thai

  Máu báo thai thường sẽ xảy ra sau khoảng một tuần quan hệ. Lượng máu rất ít, màu hồng nhạt kèm dịch âm đạo. Nguyên nhân do quá trình làm tổ và bám vào thành niêm mạc tử cung dẫn tới bong tróc, từ đó xuất hiện tình trạng ra máu.

Cách nhận biết mang thai ở tuổi dậy thì

  Tiểu thường xuyên

  Đến tuần thứ 6 của giai đoạn thai kỳ bà mẹ trẻ sẽ xuất hiện tình trạng tiểu nhiều. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do kích thước bào thai to đè nến lên bàng quang dẫn tới thai phụ thường xuyên buồn tiểu.

  Tăng thân nhiệt

  Nhiệt độ cơ thể của các thai phụ sẽ tăng nhẹ 0,5 độ so với người thường. Bởi trong quá trình mang thai nồng độ Hormone Progesterone tăng dẫn tới thân nhiệt cũng tăng trong 3 tháng đầu thai kỳ.

  Đầy hơi, chướng bụng

  Lượng Hormone Estrogen và Progesterone trong lúc mang bầu sẽ khiến cơ đường ruột bị giãn nở. Ngoài ra, Hormone Progesterone cũng làm suy giảm chức năng tiêu hóa dẫn tới các mẹ thường hay bị đầy hơi và chướng bụng.

  Táo bón thai kỳ

  Cũng giống với tình trạng đầy hơi, chướng bụng, trong lúc mang bầu nồng độ Hormone Progesterone tăng mạnh làm cho hệ tiêu hóa hoạt động chậm. Đồng thời, bào thai phát triển làm gia tăng áp lực tới xương chậu và bàng quang dẫn tới mẹ bầu bị táo bón.

  Cơ thể mệt mỏi

  Tình trạng mẹ bầu thường xuyên uể oải, suy nhược cũng là dấu hiệu nhận biết của việc mang thai sớm. Bởi lượng Hormone Progestegone tăng dẫn dến nhiệt độ cơ thể tăng, tiêu tốn nhiều năng lượng. Ngoài ra, trong lúc mang bầu, hệ tim mạch hoạt động liên tục nhằm cung cấp oxy cho bào thai.

Mang thai ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

  Việc mang thai ở tuổi dậy thì không chỉ gây ảnh hưởng tới hiểu suất học tập và tương lai trẻ mà khiến trẻ phải đối mặt với mối nguy hại khôn lường. Cụ thể như:

  Nguy hại nếu vẫn mang thai và sinh nở

  Mang thai ở tuổi dậy thì gây tác động tiêu cực tới sức khỏe và đặc biệt là tỷ lệ tử vong cực kỳ cao so với thai phụ trong độ tuổi trưởng thành. Trong suốt thời gian mang thai, mẹ thường hay thiếu máu, dễ bị sảy thai, sinh non,... Đến khi sinh, các bà mẹ trẻ thường gặp phải tình trạng sinh khó và cần can thiệp ngoại khoa.

  Trẻ khi sinh từ các bà mẹ nhỏ tuổi có nguy cơ tử cung cao. Ngoài ra, trẻ khi sinh còn đối mặt với hiện tượng như: Nhẹ cân, dễ bệnh, dị tật,...

Mang thai ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

  Nguy hại nếu đình chỉ thai kỳ

  Mang thai ở tuổi dậy thì làm cho các bà mẹ trẻ bị hoang mang, tự ti, xấu hổ nên sẽ có xu hướng tìm tới những cơ sở phá thai kém chất lượng khiến nữ giới phải đối mặt với những hậu quả khó lường. Bởi tuổi còn nhỏ, việc nhận thức dấu hiệu mang thai còn mơ hồ nên khi bào thai quá lo mới nhận ra và đi phá.

  Bên cạnh đó, mang thai ở tuổi dậy thì khi cơ thể vẫn chưa phát triển toàn diện việc phá thai sẽ nguy hiểm hơn các thai phụ trưởng thành. Các biến chứng thường thấy khi đình chỉ thai ở các bà mẹ trẻ như: Xuất huyết, băng huyết, nhiễm trùng, sót nhau thai,... Dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

  Những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp được bạn đọc hiểu rõ hơn về chủ đề Mang thai ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Hãy gọi về số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả