Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Huyết trắng trong thai kỳ có nguy hiểm không?

  Huyết trắng trong thai kỳ có nguy hiểm không? Tình trạng huyết trắng xuất hiện trong quá trình chị em mang thai được xem là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, số ít trường hợp, mẹ bầu tiết ra lượng lớn huyết trắng, màu sắc và mùi lạ thì chị em cần hết sức lưu ý. Xin mời, phái đẹp hãy cùng xem qua bài viết sau để bổ sung thêm nhiều kiến thức nhé.

Sơ lược về huyết trắng trong thai kỳ

  Huyết trắng hay với tên gọi khác là khí hư và xuất hiện dưới dạng chất dịch nhầy màu trắng trong, đôi lúc sẽ hơi ngả sang vàng. Lượng huyết trắng tiết nhiều hoặc ít còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Huyết trắng có nhiệm vụ giữ ẩm, giúp cân bằng độ ẩm vùng kín, tạo môi trường thích hợp để tinh trùng xâm nhập vào tử kinh và thụ tinh.

  Với những tháng đầu mang thai, huyết trắng sẽ tiết nhiều hơn là bởi quá trình thai kỳ do sự tăng sinh quá mức của Hormone Estrogen và lượng máu trong cơ thể thai phụ dẫn tới huyết trắng tiết nhiều nhằm phòng tránh hại khuẩn tấn công vào vùng kín chị em.

Sơ lược về huyết trắng trong thai kỳ

  Hơn hết nữa, khi kích thước bào thai dần có sự thay đổi theo thời gian, tử cung, cổ tử cung hoặc các bộ phận của cơ quan sinh sản cũng sẽ có sự thay đổi nhằm thích ứng với kích thước bào thai trong từng giai đoạn. Nhằm giúp “cô bé” được giãn nở tốt và điều hòa thì huyết trắng cần tiết nhiều.

Huyết trắng trong thai kỳ có nguy hiểm không?

  Cổ tử cung, tử cung thai phụ cùng với những bộ phận tại vùng kín sẽ có sự thay đổi nhằm thích ứng với sự sinh trưởng của thai nhi. Trong đó, huyết trắng là điều kiện dễ nhận biết nhất ở sự thay đổi này. Thế nhưng, huyết trắng trong thai kỳ xuất hiện vơi số lượng lớn sẽ có thể xảy ra hai trường hợp sau:

  Dấu hiệu huyết trắng trong thai kỳ bình thường

  Huyết trắng có màu trắng trong hoặc đục, có độ kết dính, không mùi. Lượng dịch này tiết ra nhiều hoặc ít còn phụ thuộc vào sự thay đổi Hormone trong cơ thể thai phụ.

  Bên cạnh đó, trong những tháng cuối thai kỳ, lượng dịch nhầy cổ tử cung sẽ liên kết với nhau thành khối, bảo vệ bào thai khỏi những hại khuẩn bên ngoài. Tới giờ “vàng”, khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, khối nhầy này sẽ bung và thoát qua đường âm đạo.

Huyết trắng trong thai kỳ có nguy hiểm không?

  Dấu hiệu huyết trắng trong thai kỳ bất thường

  Đối với trường hợp bào thai chưa đến 37 tuần tuổi, nếu lượng dịch nhầy cổ tử cung xuất hiện nhiều và có lẫn màu lạ, thai phụ nên tiến hành thăm khám để các chuyên gia kiểm tra. Đây có khả năng là biểu hiện của tình trạng sinh non hay viêm nhiễm cổ tử cung.

  Đồng thời, thai phụ cũng cần chú ý tới dấu hiệu huyết trắng có mùi hôi, màu vàng, xanh, trắng đục kèm ngứa nhiều, khó chịu khi tiểu hay “ân ái”. Những điều vừa nêu trên có khả năng là dấu hiệu điển hình của nhiễm khuẩn âm vật. Đối với tình trạng này, thai phụ không nên chần chừ mà đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị.

  Mặc dù quá trình điều trị không quá phức tạp, nhưng nếu thai phu chủ quan và ủ bệnh trong thời gian dài, tái bệnh nhiều lần có nguy cơ tác động tới chức năng sinh nở về sau.

  Đặc biệt nếu thai phụ xuất hiện huyết trắng trong thai kỳ có màu đục do nhiễm trùng âm hộ mà không tiến hành thăm khám sớm sẽ gây tác động tiêu cực tới sự sinh trưởng của bào thai.

Ra huyết trắng trong thai kỳ xử lý như thế nào?

  Huyết trắng trong thai kỳ là tình trạng hết sức bình thương, thế nhưng thai phụ cũng nên chú trọng việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín kỹ càng và đúng cách nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, sản phụ cũng cần lưu ý các điều như sau:

  Chỉ nên dùng những sản phẩm vệ sinh phụ khoa dịu nhẹ, tránh sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao.

  Chú ý lau khô vùng kín sau mỗi lần tiểu tiện, tắm rửa, vận động thể dục.

  Không nên thụt rửa vùng kín quá sâu và thô bạo nhằm tránh gây ảnh hưởng tới môi trường vi sinh trong âm đạo.

Ra huyết trắng trong thai kỳ xử lý như thế nào?

  Mặc đồ lót khô thoáng, chất liệu tốt, tránh những loại đồ lót bó chật, ẩm ướt.

  Khám theo theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

  Liên hệ cho bác sĩ ngay khi có triệu chứng bất thường để không gây ảnh hưởng tới mạng sống cũng như bào thai trong bụng.

  Nếu như quý anh chị vẫn không thể tìm ra câu trả lời cho bản thân sau khi xem qua bài viết trên thì hãy gọi ngay vào số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào BẢNG CHAT phía bên dưới để các chuyên gia kịp thời hỗ trợ và miễn phí nhé.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả