Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cùng nhau tìm hiểu về tình trạng ngứa hậu môn gây khó chịu

  Cùng nhau tìm hiểu về tình trạng ngứa hậu môn gây khó chịu. Sở dĩ như thế, bởi tình trạng này gây nên sự bí bách khi các cơn ngứa hậu môn liên tục tấn công, ngứa âm ran hoặc âm ĩ, dẫn đến sinh hoạt hàng ngày trở nên mệt mỏi vì nằm, đứng hay ngồi cũng không yên. Vì thế, nhằm có thể tìm ra nguyên nhân tác động và hướng hỗ trợ giải quyết hiệu quả, xin mời tất cả mọi người tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết sau.

  

Ngứa hậu môn là biểu hiện thế nào với con người?

  Ngứa hậu môn là biểu hiện thế nào với con người? Theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa khoa Phượng Đỏ rằng: Ngứa hậu môn là biểu hiện kích ứng tại phần niêm mạc da phía trong và phía ngoài quanh hậu môn. Từ đó, dẫn đến sự ngứa ngáy không hề thoải mái, các cơn ngứa sẽ tăng lên nếu như phần hậu môn tổn thương trực tiếp do dùng tay gãi hoặc tiếp xúc với độ ẩm hay hơi ấm cao.

  Nói về ngứa hậu môn, cũng không ít các trường hợp bị ngứa với cường độ nhiều, không thể chịu đựng được và ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe tinh thần, tâm lý và chất lượng sống. Ngoài ra, ngứa hậu môn cũng sẽ được chia thành hai dạng chính như:

  + Ngứa hậu môn theo nguyên phát: Tình trạng ngứa hậu môn phổ biến, không có nguyên nhân cụ thể, có thể tự khỏi trong thời gian ngắn.

  + Ngứa hậu môn theo thứ phát: Tình trạng ngứa hậu môn này là do các yếu tố ảnh hưởng như nhiễm trùng, do bị ma sát thường xuyên, do khí sinh, hóa chất, do khuẩn nấm,…

Cùng nhau tìm hiểu về tình trạng ngứa hậu môn gây khó chịu

  Nói về tình trạng ngứa hậu môn, thì có không ít các yếu tố khác nhau mang khả năng gây nên đều này, nhằm có thể tìm hiểu rõ hơn, xin mời quý độc giả hay quý bệnh nhân có thể tham khảo các liệt kê dưới đây từ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng đỏ như sau:

  + Sự tấn công từ loài giun kim;

  Giun kim là một dạng ký sinh trùng, mang hình dáng nhỏ, màu trắng hoặc ngã vàng nhạt. Loại giun này sẽ sinh sống – phát triển dựa trên nguồn dinh dưỡng lấy từ vật chủ mà chúng bám vào, môi trường phổ biến cho giun kim đẻ trứng chính là đường ruột hay trực tràng của bệnh nhân, hoạt động này sẽ diễn ra vào buổi tối khiến cho người bệnh ngứa ngái không chịu nổi, các đối tượng mắc phải sẽ phổ biến ở trẻ em.

  + Do mắc bệnh trĩ

  Bệnh trĩ cũng là nguyên nhân khó bỏ qua, khi các thành lược tĩnh mạch bị sưng phòng, tẩy đỏ và hình thanh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp. Từ đó, khiến chi các niêm mạc da hậu môn dễ bị kích thích, ma sát với nhau hoặc với phân. Từ đó, bệnh nhân không chỉ cảm thấy ngứa hậu môn, mà còn cảm nhận được sự nóng rát, đau hậu môn.

  + Do bệnh xã hội nguy hiểm (bệnh tình dục)

  Những bệnh xã hội hay bệnh tình dục nói chung vẫn có khả năng gây ra ngứa hậu môn như: Bệnh mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục, bệnh lậu… Trong đó, mụn rộp sinh dục sẽ phổ biến ở khu vực hậu môn và dần lây lan sang những cơ quan khác, khi các nốt mụn vỡ ra sẽ tạo thành mảng, gây đau nhói hậu môn, ngứa hậu môn, tiết dịch vàng, nhiễm trùng nặng,… Chậm trễ trong khắc phục sẽ gây ung thư hậu môn.

  + Do nhiễm nấm Candida:

  Nấm candida thường sẽ sinh sống thầm lặng trong cơ thể con người và nhất là các khu vực tại hạ bộ của con người. khi khu vực vùng kín hay hậu môn mất cân bằng độ ẩm, chính là cơ hội loài khuẩn nấm này phát triển và gây bệnh viêm nhiễm, ngứa ngáy hậu môn

  + Do bệnh rò hậu môn:

  Rò hậu môn là những vết rách trên niêm mạc hoặc ống hậu môn, khiến dịch chảy ra ngoài, gây kích ứng da, dẫn đến đau và ngứa. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là do chấn thương, bao gồm: táo bón, tiêu chảy trong thời gian dài, quan hệ tình dục qua đường hậu môn… Ngoài ra, ung … cũng là những yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc rò hậu môn.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

  Khi nhận thấy tình trạng ngứa hậu môn kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín hay đơn cử như Phòng Khám Đa khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ chuyên khoa giỏi tiến hành thăm khám – kiểm tra và xét nghiệm kỹ lượng về tình trạng bệnh. Dựa vào kết quả có được mà đánh giá nguyên nhân, mức độ và giai đoạn bệnh chuẩn xác, nhằm chỉ định áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, an toàn và hiệu quả.

 Nếu chị em vẫn còn đang phân vân và cần lời tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa thì hãy gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hay bấm vào KHUNG CHAT bên dưới nhé.