Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Ấu trùng da di chuyển là bệnh gì khi mắc phải?

  Ấu trùng da di chuyển là bệnh gì khi mắc phải? bệnh ấu trùng da di chuyển là căn bệnh khá hiếm gặp nhưng lại thường gây ra rất nhiều phiền toái cho người mắc phải. Bệnh này không khó để phát hiện và dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý da liễu khác. Vì vậy, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.

Ấu trùng da di chuyển là bệnh gì khi mắc phải?

  Ấu trùng da di chuyển là dạng bệnh do nhiễm khuẩn giun móc thuộc chủng Ancylostoma. Loại vi khuẩn này thường được biết đến nhiều nhất trong phân chó, phân mèo hoặc trong đất ẩm. Chúng xâm nhập vào bên trong cơ thể ký sinh dưới lớp da thông qua tiếp xúc trực tiếp không được bảo vệ của da người đối với môi trường giun móc. Bệnh rất thường gặp ở tất cả mọi nơi trên thế giới và xuất hiện nhiều nhất ở môi trường nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm.

Ấu trùng da di chuyển là bệnh gì khi mắc phải?

  Bệnh thường gây ngứa ngáy và vô cùng khó chịu. bệnh có khả năng tự biến mất trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, do là bệnh gây ra nhiều dấu hiệu khó chịu và nhiễm trùng nên cần được hỗ trợ chữa trị bằng thuốc đặc trị theo chỉ định của bác sĩ.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh ấu trùng da?

  Bệnh ấu trùng da di chuyển do nhiều yếu tố và có triệu chứng như sau:

  Yếu tố gây bệnh

  Giun móc vốn là nguồn bệnh tồn tại bên trong cơ thể chó mèo và chúng có thể đi theo đường phân ra ngoài môi trường và phát triển thành ấu trùng. Ấu trùng này có thể tồn tại ở điều kiện môi trường bên ngoài khá lâu từ 3 đến 4 tuần. Những ấu trùng này xâm nhập vào da người thông qua tiếp xúc trực tiếp với phân chó mèo mà không được bảo vệ an toàn. Khi da tiếp xúc với phân chó mèo, hoặc cát ẩm có ấu trùng giun móc chúng sẽ xâm nhập vào da và ký sinh dưới lớp da. Chúng sẽ di chuyển trong lớp thượng bì gây nên nhiều phản ứng viêm dưới da. Rất hiếm trường hợp ấu trùng xâm nhập sâu vào bên trong và gây tổn thương mô hay phổi.

  Triệu chứng nhiễm bệnh

  Người mắc phải ấu trùng da di chuyển thường có biểu hiện rất dễ nhận biết. Những nốt sần xuất hiện trên một số vị trí như: Bàn chân, mông, thân, bộ phận sinh dục,… Chúng thường là các nốt đỏ theo đường vằn vèo, có nổi gờ nhẹ, có thể nhìn thấy ở ngoài da. Chúng tồn tại và di chuyển tạo thành đường sần đỏ, kích thước có thể tăng đến vài cm mỗi ngày và độ rộng khoảng 3mm dài đến 15-20mm. Chúng gây phù nề, sưng đỏ và ngứa ngáy rất nhiều cho người mắc.

  Bệnh khiến cho tổn thương dưới nang lông, ngứa ngáy dữ dội. Nếu không được hỗ trợ chữa trị thì những biểu hiện của bệnh có thể kéo dài đến vài năm. Chúng làm cho những tổn thương nốt sần rất mất thẩm mỹ và làm cho người bệnh bị ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Ấu trùng da di chuyển có gây ảnh hưởng gỉ không?

  Bệnh gây nên nhiều triệu chứng dưới da và làm cho ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Đây không phải là căn bệnh thường gặp nên sẽ gây lo ngại đối với những ai không may nhiễm phải.

Ấu trùng da di chuyển có gây ảnh hưởng gì không?

  Tuy nhiên, bệnh ấu trùng da di chuyển là căn bệnh lành tính nhưng cũng có khả năng gây ra nhiều biến chứng như: Nhiễm trùng tại vùng bị tổn thương, nổi mề đay, dị ứng. Nặng hơn là biến chứng phổi gây bất thường về hô hấp.

  Căn bệnh ấu trùng da di chuyển có khả năng gặp ở bất cừ ai không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Trong đó, nhóm người có nguy cơ nhiễm bệnh thường là:

  Người thường đi chân trần, tắm nắng ngoài bãi biển.

  Trẻ em thường xuyên chơi trên khu đất ẩm, hố cát.

  Nông dân tiếp xúc với đất, cát ẩm.

  Người làm việc trong môi trường có nguồn bệnh như: thợ sửa đường ống, công nhân dọn nhà, người chăm sóc thú cưng,…

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Ấu trùng da di chuyển là bệnh gì khi mắc phải? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.