Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vô sinh là gì và có mấy dạng?

  Vô sinh là gì và có mấy dạng? Cuộc sống hôn nhân sẽ càng trọn vẹn nếu có thêm thiên thần nhỏ chào đời. Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng lại đối mặt với vấn đề vô sinh hiếm muộn. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin cần thiết.

Vô sinh là gì và có mấy dạng?

  Vô sinh là thuật ngữ dùng để chỉ hiện tượng không thể thụ thai của các đôi vợ chồng mặc dù vẫn quan hệ tình dục đều đặn mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Đây chính là hiện tượng mất khả năng sinh sản ở đa số cặp vợ chồng muốn có con. Bên cạnh đó, vô sinh còn là thuật ngữ nhằm chỉ nữ giới có thể thụ thai nhưng không có khả năng mang thai cho đến khi sinh. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vo sinh, có thể do người chồng hoặc người vợ hoặc thậm chí là cả hai. Tình trạng này cũng có thể xảy ra ở những đôi vợ chồng thường xuyên sử dụng biện pháp ngăn chặn mang thai.

  Trước đây, vô sinh được xem là căn bệnh nan y, không có khả năng điều trị. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của công nghệ và khoa học, vô sinh không còn là bệnh khó chữa trị. Do đó, để có thể tăng khả năng thụ thai, những đôi vợ chồng nên đi thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.

Vô sinh là gì và có mấy dạng?

  Vô sinh được phân thành hai dạng là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát, cụ thể như:

  Vô sinh nguyên phát

  Vô sinh nguyên phát là hiện tượng vô sinh ở các đôi vợ chồng, trong đó người vợ chưa từng mang thai. Khi hỗ trợ chữa trị vô sinh nguyên phát, bác sĩ cần dựa vào yếu tố từ cả người vợ lẫn người chồng, sau đó mới đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.

  Vô sinh thứ phát

  Vô sinh thứ phát là tình trạng vô sinh ở những cặp vợ chồng đã từng sinh con hoặc mang thai, kể cả những lần sảy thai. Đối với các trường hợp vô sinh thứ phát, tâm lý chung của những cặp vợ chồng thường sẽ chủ quan. Do họ nghĩ rằng mình đã sinh con rồi nên những lần kế tiếp cũng sẽ tương tự. Trên thực tế, có rất nhiều cặp đôi lại cảm thấy vô cùng lúng túng và bất ngờ khi phát hiện hiện tượng vô sinh thứ phát của bản thân.

Nguyên nhân vô sinh ở nam và nữ giới

  Nguyên nhân ở nam

  Các vấn đề trong việc xuất tinh: Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược, bệnh lý xơ nang, tinh hoàn không thể di chuyển xuống bìu hoặc bị xoắn thừng.

  Gặp vấn đề về tinh trùng: Số lượng tinh trùng thấp, tinh trùng bị dị dạng hoặc do sự bất thường của tinh trùng,... Đều có khả năng dẫn đến tình trạng vô sinh ở phái mạnh.

  Mắc bệnh nam khoa: Viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu,... Là những bệnh dễ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

  Bất thường trong chức năng sản xuất tinh trùng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tinh hoàn bị co rút, dị tật di truyền, bệnh lý đái tháo đường, quai bị hoặc trước đây đã từng bị chấn thương hay giải phẩu tinh hoàn, vùng bẹn.

Nguyên nhân vô sinh ở nam và nữ giới

  Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ quá thô bạo, quan hệ nhiều lần liên tục dẫn đến tổn thương dương vật, gây trở ngại trong sinh sản nam giới.

  Nguyên nhân ở nữ

  Bất thường phóng noãn: Vòng kinh không thể phóng noãn do tác động từ trục dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng.

  Vòi tử cung: Các bệnh lý có nguy cơ gây tổn thương vòi tử cung như: Viêm nhiễm đường tình dục, bệnh lây qua đường tình dục, tiền sử phẫu thuật vùng chậu và vòi tử cung, bất thường bẩm sinh ở vòi tử cung hoặc do triệt sản.

  Tử cung: Tổn thương tại cổ tử cung do can thiệp thủ thuật hoặc do cổ tử cung ngắn.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Vô sinh là gì và có mấy dạng? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.