Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nếu bị viêm đường tiết niệu có thai được không?

  Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan sang đến nhiều chức năng khác trong cơ thể, nguy hiểm nhất là chúng làm giảm đi khả năng sinh sản. Để hiểu rõ hơn vấn đề nếu bị viêm đường tiết niệu có thai được không, xin mời mọi người cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Nếu bị viêm đường tiết niệu có thai được không?

  Theo số liệu thống kê, có tới hơn 50% nữ giới ít nhất 1 lần trong đời họ sẽ bị viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân là do tình trạng nhiễm trùng bởi một loại vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang.

  Bệnh này xảy ra khá phổ biến trong đời sống ngày này, nhưng đối tượng dễ mắc phải nhất là chị em phụ nữ. Không chỉ gây ra các cơn đau đớn dữ dội cho người bệnh, mà viêm tiết niệu còn gây ra không ít biến chứng nguy hiểm.

  Nhất là khi các vi khuẩn gây ra bệnh này có nguy cơ lây lan đến cơ quan sinh sản như buồng trứng, tinh hoàn, vòi trứng, niệu đạo… Do đó, tình trạng này nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản sau này của bệnh nhân. Cụ thể:

  Đối với nam giới:

  Khi bị viêm đường tiệu niệu, độ pH trong môi trường tinh dịch sẽ tăng lên rất cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

  Hơn nữa, nếu để tình trạng này kéo dài, các quý ông có thể đối diện với tình trạng hẹp niệu đạo và gặp khó khăn mỗi khi xuất tinh. Về lâu dài, quý ông sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý, rối loạn cương dương dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

  Không những vậy, viêm đường tiết niệu có thể lây lan đến cơ quan thận và làm suy yếu chức năng của thận.

  Đối với nữ giới:

  Sở dĩ cấu tạo đường tiết niệu của chị em thường ngắn so với các quý ông, cho nên họ là đối tượng dễ mắc bệnh hơn.

Nếu bị viêm đường tiết niệu có thai được không?

  Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào tử cung, lộ tuyến tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng,… một cách dễ dàng.

  Khi các cơ quan này bị nhiễm khuẩn sẽ gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, suy yếu buồng trứng và phôi thai sẽ không làm tổ được trung tử cung.

  Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là bệnh nhân không có khả năng mang thai, nhưng nếu có thai trong thời điểm chưa điều trị khỏi bệnh chỉ là không nên.

  Bởi nếu mang thai trong thời điểm này mẹ sẽ đối diện với nguy cơ sinh non, sảy thai, động thai, viêm đài bể thận, nhiễm trùng thận,…

  Nếu gặp các vấn đề về thận nhưng không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì có thể sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của mẹ. Em bé cũng gặp nhiều vấn đề bẩm sinh về sức khỏe.

  Tóm lại, viêm đường tiết niệu có thai được không thì tạm thời là không nên. Người bệnh chỉ nên có thai ít nhất sau khoảng 30 hoàn thành quá trình điều trị.

  Lúc này cơ thể đã khỏe mạnh hoàn toàn, không còn tồn tại vi khuẩn từ đó việc thụ thai sẽ có kết quả cao hơn cũng như sức khỏe của mẹ và bé cũng được nâng cao hơn.

Viêm đường tiết niệu thì nên làm gì để không bị vô sinh?

  Bên cạnh vấn đề bị viêm đường tiết niệu có thai được không thì bạn đọc cũng cần chú ý đến lối sống cũng như chế độ dinh dưỡng để cơ thể có sức khỏe tốt chống lại nguy cơ vô sinh – hiếm muộn và bệnh nhanh chóng hồi phục. Cụ thể:

  • Hãy uống nhiều nước mỗi ngày để tăng năng suất đi tiểu nhằm đẩy hết lượng hại khuẩn ra ngoài cơ thể. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước có lợi cho sức khỏe giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, chất xơ, trái cây tươi,… để làm dịu các triệu chứng khó chịu.
  • Rèn luyện thể thao đều đặn hằng ngày để kích thích lưu thông máu huyết.

Viêm đường tiết niệu thì nên làm gì để không bị vô sinh?

  • Kiêng quan hệ trong thời gian chữa bệnh để ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn xâm nhập sâu vào trong cơ thể, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Tốt nhất là chỉ nên làm “chuyện ấy” khi bệnh đã khỏi hẳn.
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang khiến bệnh trở nên nặng hơn và tăng nguy cơ sỏi thận.
  • Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và đều đặn mỗi ngày để ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở từ hậu môn đến bộ phận sinh dục vào niệu đạo.
  • Lựa chọn dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp để tránh gây kích ứng cho cô bé, cậu bé.
  • Lựa chọn tư thế quan hệ thích hợp, thoải mái nhằm giảm ma sát gây tác động xấu đến niệu đạo.
  • Không nên mặc đồ lót quá chật, gây bí bách, ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển gây bệnh.
  • Điều trị đúng với phác đồ được chỉ định cũng như tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ theo dõi tình hình của bệnh.

  Như vậy, viêm đường tiết niệu có thai được không thì xin thừa là có và chỉ nên có khi bệnh nhân đã điểu trị khỏi bệnh hoàn toàn, hạn chế thụ thai ngay khi vừa hết bệnh.

  Thời gian thích hợp để có thai sau khi điều trị hết bệnh viêm đường tiết niệu là khoảng 30 ngày, song song với việc điều trị thì bệnh nhân cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để nâng cao sức khỏe cho cơ quan sinh sản của mình.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh hoặc muốn đặt lịch thăm khám với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số HOTLINE 0225 8831 239 sẽ được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả