Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tinh trùng gặp trứng bao lâu thì thụ thai?

Như các bạn cũng đã biết, quá trình thụ thai thành công là lúc tinh trùng gặp trứng. Nhưng cũng tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà quá trình này diễn ra nhanh hay chậm. Bởi những biến đổi trên, mọi người đều thắc mắc thời gian tinh trùng gặp trứng bao lâu thì thụ thai? Cùng tìm hiểu ngay nhé

Khái niệm về tinh trùng và trứng

Tinh trùng là gì?

  • Lượng chất lỏng sau khi nam giới xuất ra được gọi là tinh dịch. Tinh trùng là một phần của tinh dịch, tức là chúng nằm trong lượng chất lỏng mà nam giới đã xuất ra.

  • Tinh trùng nhìn giống như nòng nọc và có 3 cấu tạo chính: đầu, thân và đuôi.

  • Theo các nghiên cứu cho tiếng, trong 1ml tinh dịch sẽ chứa từ 15 - 200 triệu tinh trùng. Nếu như lượng tinh trùng sản xuất ra là ít hơn thì quá trình sinh sản của nam giới cũng sẽ gặp khó khăn.

Trứng là gì?

  • Trứng được sản xuất từ buồng trứng của nữ giới. Sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng sẽ rụng 1 - 3 quả trứng và sẽ tồn tại khoảng 24 giờ sau khi rụng.

  • Vì thể để dễ dàng thụ tinh thì các bạn nên tính chu kỳ kinh nguyệt của mình để tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn.

Hành trình tinh trùng đến với trứng

Sau khi nam giới xuất tinh vào âm đạo của nữ giới, tinh trùng sẽ bắt đầu bơi vào bên trong bằng cách bơi nhanh qua âm đạo đi đến cổ tử cung và đến ống dẫn trứng. Hành trình này tuy ngắn nhưng nếu các tinh trùng không được khỏe mạnh sẽ bị kẹt và chết ở sau. Mặc dù quãng đường ngắn, thời gian diễn ra nhanh nhưng quá trình này không hề dễ dàng cho bất cứ những người nào có sức khỏe yếu, yếu sinh lý,..

  • Các tinh trùng phải vượt qua độ axit của âm đạo, đây là nơi cực kỳ khó khăn và loại bỏ đi rất nhiều tinh trùng yếu ớt. 

  • Tiếp đến là màng nhầy của tử cung.

  • Tiếp theo là quãng đường hơn 20cm  từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng. Theo vận tốc đo được của các tinh trung khi di chuyển 2 - 3 mm/phút thì thời gian ngắn nhất để tinh trùng gặp trứng là 45p. Tuy nhiên cũng sẽ có những tinh trùng mất đến 12 giờ mới gặp trứng. Tinh trùng cũng có mức sống lâu hơn trứng: 3 - 5 ngày.

Khi nào trứng gặp được tinh trùng

  • Không có một thời gian chuẩn xác nào chắc chắn tinh trùng sẽ gặp trứng trong thời gian bao lâu. Nhưng để quá trình này diễn ra một cách nhanh và hoàn hảo nhất thì cần sự cố gắng của cả trứng và tinh trùng. 

  • Trứng sau khi được phóng ra sẽ di chuyển đến một phần ba ống dẫn trứng để gặp được tinh trùng. Nếu trứng không gặp được tinh trùng trong thời gian này thì trứng sẽ tồn tại từ 12 0- 24h và sẽ bị chết và đẩy ra ngoài âm đạo.

  • Nếu như trứng gặp được tinh trùng, các “chiến binh” sống sót sẽ dùng hết sức lực, tiết qua chất làm mềm vỏ trứng để chui vào trong noãn.

  • Khi tinh trùng đã chui vào trong, trứng sẽ tiết ra một chất làm cứng trứng để ngăn không cho tinh trùng chui vào. Trong 12h tiếp theo, trứng và tinh trùng sẽ diễn ra quá trình thụ tinh tạo thành hợp tử.

Quá trình thụ tinh sẽ diễn ra nhanh khi tinh trùng gặp được trứng. Thời gian nhanh nhất là 45 phút và lâu nhất là 12 tiếng. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp tinh trùng không gặp trứng và cần đợi 2 - 3 ngày khi trứng rụng đợt tiếp theo.

Tinh trùng gặp trứng bao lâu thì thụ thai

  • Quá trình thụ thai được tính khi trứng thụ tinh đến khi phôi được làm tổ trong tử cung. Quá trình làm tổ sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày. Và nếu tính từ quá trình thụ tinh, quá trình thụ thai thì khoảng 13 - 14 ngày.

  • Nói dễ hiểu hơn là từ lúc quan hệ đến lúc thai nhi được làm tổ trong tử cung mất khoảng 14 - 17 ngày. 

Những dấu hiệu bạn nữ đã mang thai:

  • Ngực căng tức, đau và có sự phát triển đáng ngờ.

  • Chậm kinh: đây là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết có thai.

  • Ra máu ở âm đạo.

  • Hay bị nóng cơ thể.

  • Thường xuyên bị chuột rút.

  • Luôn trong tình trạng mệt mỏi.

  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Các thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về tinh trùng gặp trứng trong thời gian bao lâu và cái khái niệm về tinh trùng và trứng. Nếu như quá trình thụ tinh của bạn diễn ra khó khăn và bạn mong có con thì hãy đến ngay Phượng Đỏ để kiểm tra chất lượng tinh trùng và trứng để kịp thời cứu chữa. Vì hiện này, bệnh hiếm muộn đang ngày càng rộng rãi và ai cũng có khả năng bị hiếm muộn. Vì thế, hãy có những bước đi đúng đắn để không hối hận về sau.

 Thông Tin Liên Hệ Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/