Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thủ dâm ở tuổi dậy thì có sao không?

  Thủ dâm là một hoạt động tình dục giúp con người khám phá cơ thể và giải tỏa căng thẳng. Ngày nay, thủ dâm không còn là một điều gì đó mới mẻ với các bạn nhỏ ở độ tuổi dậy thì. Nhưng liệu thủ dâm ở tuổi dậy thì có sao không? Có gây vô sinh không? Xin mời các bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Thủ dâm ở tuổi dậy thì có sao không?

  Ngày nay, với sự phát triển của internet, trẻ em được tiếp cận dễ dàng hơn với những vấn đề về tình dục.

  Do đó, việc tiếp cận với những vấn đề nhạy cảm quá sớm có thể khiến chúng bị ảm ảnh, dẫn đến kết quả học tập sa sút và hành động tự thủ dâm này đôi khi có thể tiếp diễn đến suốt cuộc đời của trẻ.

  Thủ dâm là một hoạt động tự kích thích tình dục cho bản thân để giải quyết nhu cầu sinh lý mà không cần đến sự hợp tác của đối phương. Không chỉ riêng lứa tuổi dậy thì mà ngay cả người trưởng thành vẫn có thể “nghiện” thủ dâm.

Thủ dâm ở tuổi dậy thì có sao không?

  Tuy nhiên, hành vi này chỉ nên thực hiện có chừng mực, nếu không thì nó có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến thể chất, nhận thức và cả sức khỏe của trẻ. Một số tác động tiêu cực điển hình khi trẻ tự sướng quá mức như:

  • Suy nhược cơ thể, gặp các vấn đề về tiêu hóa, chán ăn,...
  • Tâm lý của trẻ bị căng thẳng kéo dài, đau mỏi sống lưng, đầu óc choáng váng,…
  • Bị các vấn đề về hoang tưởng và mang cảm giác tội lỗi vì đã đánh mất sự trong trẻo của bản thân.
  • Lệch lạc giới tính, chỉ thích bản thân và có “cảm giác” với người cùng giới.
  • Để không bị phụ huynh phát hiện, trẻ thường nghĩ nhiều cách để trốn tránh thực hiện thủ dâm khiến chúng mất đi tinh thần học tập và sinh hoạt bị đảo lộn.
  • Hơn nữa, thủ dâm ở lứa tuổi quá sớm có thể sẽ khiến tinh trùng suy giảm chất lượng và số lượng, liệt dương, xuất tinh sớm,… nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.
  • Nguy hiểm hơn khi trẻ thủ dâm quá nhiều có thể gây viêm túi tinh, mào tinh, viêm tinh hoàn,… dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.
  • Đối với các bé gái, việc thủ dâm đôi khi sẽ khiến âm đạo bị nhiễm khuẩn dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này.

  Tóm lại, thủ dâm hay quan hệ tình dục là một “món ăn” cần thiết trong đời sống, nhưng trẻ ở lứa tuổi dậy thì hay độ tuổi nào cũng không nên quá lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý về sau.

  13 tuổi thủ dâm có sao không?

  Những bạn trẻ chỉ mới 13 tuổi thường có xu hướng tìm hiểu nhiều về giới tính và tình dục.

  Như đã chia sẻ ở trên, dù ở độ tuổi nào cũng nên chú ý đến việc thủ dâm với tần suất hợp lý để đảm bảo sức khỏe lẫn tinh thần. Do đó, nếu không kiểm soát trẻ đúng cách thì sẽ rất dễ dẫn đến nhiều rủi ro không lường trước được

  14 tuổi quay tay 1 ngày 1 lần có sao không?

  Quay tay khi chỉ mới 14 tuổi là hành vi vô hại nếu biết cách thực hiện và với tuần suất khoa học.

  Nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, lứa tuổi này không nên lạm dụng việc thủ dâm quá mức bởi nó có thể sẽ là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý cũng như “cảm giác” quan hệ tình dục trong tương lai.

14 tuổi thủ dâm có sao không?

  16 tuổi quay tay 1 ngày 1 lần có sao không?

  16 tuổi quay tay 1 ngày 1 lần là điều mà không có gì đáng lo ngại. Bởi đây là thời điểm mà cơ thể của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất lẫn bộ phận sinh dục. Việc quay tay/ tự sướng lúc này là giải pháp khá an toàn để giải tỏa ham muốn tình dục.

  Tuy nhiên, nếu trẻ không biết cách kiềm chế việc tự thủ dâm, cộng thêm việc vệ sinh vùng kín kém thì rất dễ dẫn đến nhiều tác động xấu đến sức khỏe và cơ quan sinh sản.

  18 tuổi quay tay 1 ngày 1 lần có sao không?

  Nếu như trẻ đã bước vào độ tuổi 18 thì việc thủ dâm hay quay tay mỗi ngày 1 lần là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng cần phải lưu ý đến tần suất cũng như vệ sinh sau khi thủ dâm để không làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và bộ phận sinh dục.

Tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?

  Mặc dù tự sướng là hành vi giúp giải quyết ham muốn tình dục của mọi đối tượng nhưng liệu tự sướng ở tuổi dậy thì có vô sinh không?

  • Đối với bé trai: Vì tâm lý sợ bị phát hiện nên quá trình thủ dâm thường diễn ra chóng vánh, từ đó xuất tinh sớm sẽ trở thành thói quen. Hơn nữa, nếu thủ dâm quá mức thì số lượng tinh trùng sẽ bị hao hụt nghiêm trọng mà không sản xuất kịp. Chính vì như vậy, chúng sẽ làm cản trở đến cơ hội có con sau này của trẻ dậy thì.
  • Đối với bé gái: Việc tự thủ dâm rất dễ gây tổn thương cho “cô bé”, cộng với việc vệ sinh kém cho nên nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Từ đó mà khả năng sinh sản của các bé gái tuổi dậy thì cũng bị ảnh hưởng không ít.

Làm sao để trẻ dậy thì thủ dâm một cách an toàn?

  Ngày nay, thủ dâm không còn là hành vi bị lên án gay gắt. Tuy nhiên, đối với trẻ dậy thì thì cần phải nắm rõ những lợi ích và tác hại của hành vi này đối với sức khỏe của bản thân. Cụ thể:

  • Tần suất thủ dâm không quá dày, tốt nhất chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Với tuần suất như vậy sẽ giúp trẻ giải tỏa được ham muốn mà không gây nghiện và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm sao để trẻ dậy thì thủ dâm một cách an toàn?

  • Tuyệt đối không nên sử dụng những đồ vật sắc dọn khi thủ dâm để không làm trầy xước dẫn đến nhiễm trùng vùng kín.
  • Nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, không làm mạnh tay để hạn chế tối đa chấn thương cho cô bé, cậu bé.
  • Đặc biệt là đi vệ sinh ngay sau khi thủ dâm để tránh gây áp lực lên vùng xương chậu và đẩy hết các mối nguy hại ra khỏi cơ thể.
  • Khi thủ dâm không được phép căng thẳng vì điều này sẽ gây sức chế đến thần kinh dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

  Tóm lại, quan trọng nhất vẫn là sự giáo dục giới tính đúng đắn của các bậc phụ huynh. Cha mẹ cần quan tâm và giám sát trước sự thay đổi về tâm sinh lý của con trẻ trong lứa tuổi dậy thì, từ đó, giúp chúng vượt qua giai đoạn này một cách an toàn và lành mạnh.

  Qua những thông tin chia sẻ về việc thủ dâm ở tuổi dậy thì có sao không, mong rằng bạn đọc và các bậc phụ huynh đã nắm được nhiều kiến thức hữu ích.

  Nếu còn những băn khoăn, lo lắng khi trẻ bị các tình trạng viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa thì cách tốt nhất là hãy đưa chúng đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được gặp bác sĩ chuyên khoa và tìm ra phương hướng xử lý đúng đắn. Để được hỗ trợ MIỄN PHÍ, xin vui lòng liên hệ đến HOTLINE 0225 8831 239

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả