Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây bệnh lòi dom mà bạn cần biết

  Nguyên nhân gây bệnh lòi dom mà bạn cần biết. Lòi dom là tên gọi khoa học nhằm nói tới bệnh lý trĩ, một căn bệnh thuộc trực tràng – hậu môn và với hơn 50% dân số nước ta mắc phải bệnh lý này mỗi năm. Đây là căn bệnh không chỉ khiến người mắc chịu nhiều đau đớn, khó đại tiện mà còn gây nguy hại tới sức khỏe nếu không điều trị sớm. Để biết thêm thông tin mời quý anh chị bạn đọc cùng xem qua nội dung bên dưới.

Nguyên nhân gây bệnh lòi dom mà bạn cần biết

  Lòi dom là căn bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi và không phân biệt nam hay nữ. Thế nhưng, dễ xuất hiện ở những người trên 50 tuổi và với tác nhân gây bệnh khá đa dạng có thể do sinh lý và cả bệnh lý như:

  Táo bón

  Chiếm khoảng 80% người bệnh lòi dom đều mắc qua hiện tượng táo bón. Khi mắc phải chứng táo bón phân thường sẽ khô, cứng khiến chúng ta phải dùng lực lớn để rặn đưa phân ra ngoài. Hành động này vô tình làm cho thành ống hậu môn bị thương tổn, dẫn tới nứt kẽ hậu môn và xuất huyết, nếu bị táo bón lâu ngày còn làm cho hệ thống tĩnh mạch bị căng tức, hình thành bệnh trĩ.

  Đứng hoặc ngồi lâu

  Nhân viên văn phòng, tài xế, khiên vác, nhân viên bán hàng,... Đều là những người do đặc thù công việc đúng hoặc ngồi thường xuyên là các đối tượng dễ gặp phải bệnh trĩ nhất. Bởi khi chúng ta duy trì thế đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ làm cho các cơ vùng hậu môn hoạt động quá mức. Điều này vô tình làm những đám tĩnh mạch chịu nhiều áp lực, cơ thắt kém hoạt động lâu ngày hình thành bệnh lòi dom.

  Ăn ít rau xanh, uống ít nước

  Rau xanh và nước khoáng là các thành phần thiết yếu tới hệ bài tiết. Nếu cơ thể chúng ta thiếu hiệu những dưỡng chất cần thiết sẽ gây ảnh hưởng tới nhu động ruột khiến phân trở nên khô và cứng, dẫn tới táo bón lâu ngày dần hình thành bệnh lòi dom.

Nguyên nhân gây bệnh lòi dom mà bạn cần biết

  Căng thẳng tinh thần, suy nhược cơ thể

  Không nhiều người biết rằng, yếu tố gây lòi dom có khả năng do tâm lý. Vì khi bệnh nhân bị căng thẳng lâu ngày, lo âu làm cho não bộ sản sinh ra chất gây hại làm tác động lên toàn cơ thể.

  Lượng chất gây hại do não tiết ra không chỉ làm cơ thể mệt mỏi mà còn gây ức chế lên hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tới chức năng co giãn hậu môn. Đây là môi trường thuận lợi cho bệnh lòi dom phát triển mạnh.

  Phụ nữ mang thai và sinh con

  Phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh rất dễ bị mắc trĩ. Nguyên nhân là bởi vào những tháng cuối thai kỳ, kích thước và cân nặng thai nhi tăng cao, chèn ép một lực đáng kể xuống xương chậu và vùng hậu môn, dễ khiến tĩnh mạch bị áp lực và gây ra trĩ.

  Bên cạnh đó, với những chị em sinh thường, quá trình sinh cần phải tiến hành rặn mạnh để đẩy e bé ra ngoài. Vì vậy, tĩnh mạch hậu môn sẽ bị căng giãn quá mức gây nên hiện tượng lòi dom.

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả hiện nay

  Lòi dom là căn bệnh không thể tự khỏi. Chính vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm là đến ngay có ở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và thăm khám cũng như đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

  Trên thực tế, nguyên nhân gây nên chứng bệnh lòi dom khá đa dạng. Do đó, việc tìm và xác định yếu tố gây nên bệnh mới có thể áp dụng chữa trị hiệu quả. Thông qua các bước khám lâm sàng và xét nghiệm chuyên sâu thì bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận cụ thể. Từ đó, những phương pháp điều trị sẽ được chỉ định. Cụ thể như:

  Phương pháp cắt trĩ laser

  So với thủ thuật truyền thống cắt trĩ bằng dao, kéo, phương pháp laser là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được áp dụng bằng tia laser. Chính vì thế, đây là phương pháp ít xâm lấn, không chảy máu nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau rát sau liệu trình chữa trị.

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả hiện nay

  Phương pháp Cắt trĩ PPH

  Với phương pháp PPH chuyên điều trị bệnh trĩ, đây là một trong các can thiệp ngoại khoa hiện đại nhất và được nhiều bác sĩ áp dụng với độ hiệu quả cao cũng như tính an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

  Phương pháp Cắt trĩ HCPT

  Cách chữa trị bằng phương pháp HCPT được áp dụng điều trị bệnh trĩ với độ an toàn và hiệu quả không kèm phương pháp PPH. Đây là phương pháp không dùng dao kéo mà dựa trên sóng điện cao tầng để loại bỏ bệnh lòi dom.

  Nếu quý anh chị đang cần sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia của chúng tôi hãy gọi trực tiếp về số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn không tính phí nhé.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả